Tạo tài khoản Business Facebook – cách kinh doanh online chuyên nghiệp

25/04/2022 2030

Có thể bạn chưa biết, Facebook Ads ngày càng “bá đạo” với các tính năng hỗ trợ ưu việt. Nếu đang kinh doanh online, bạn không nên bỏ lỡ nguồn tài nguyên này. Tìm hiểu cách chạy quảng cáo ngay trước khi hối hận vì đã không làm. Một gợi ý nhỏ đó là nên bắt đầu từ nền móng tạo tài khoản Business Facebook.

Tìm hiểu về tài khoản Business Facebook

Tài khoản Business Facebook là gì?

Tài khoản Business Facebook là loại tài khoản dành riêng cho doanh nghiệp, được đăng ký thêm thông qua Facebook cá nhân. Tuy nhiên, nó sẽ không có hồ sơ cá nhân và cũng không có khả năng thực hiện các hành động tương tác như like, share, comment, chat,… Tài khoản này chỉ dành để quản lý tài khoản quảng cáo, quản lý Fanpage Facebook, tạo Event,…

Tài Khoản Business Facebook là gì
Tài Khoản Business Facebook là gì

Tại sao nên tạo tài khoản Business Facebook để chạy quảng cáo?

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản cá nhân để tạo Fanpage và chạy quảng cáo trên đó. Nhưng hiệu quả chắc chắn sẽ không cao so với khi bạn dùng tài khoản Business Facebook. Có thể kể đến các nguyên nhân sau:

  • Được Facebook cập nhật sớm nhất các phần mềm và tính năng về quảng cáo
  • Được Facebook cung cấp đầy đủ các công cụ hỗ trợ trong suốt quá trình chạy quảng cáo
  • Được hỗ trợ chu đáo từ Facebook Ads Team nếu xảy ra lỗi khi chạy quảng cáo
  • Quản lý Fanpage tối ưu hơn. Có khả năng quản lý một lúc nhiều Fanpage cùng  lúc trên cùng một trình duyệt
  • Bộ máy quản lý phân quyền, thích hợp đối với doanh nghiệp. Thêm, bớt thành viên dễ dàng

Cùng hàng trăm lý do thuyết phục khác khiến bạn nên chọn tài khoản Business Facebook để chạy quảng cáo thay vì Facebook cá nhân.

Sử dụng thêm Phần mềm bán hàng trên facebook giảm áp lực cho chủ shop và nhân viên. Phần mềm tự động chia inbox cho nhân viên trực, tự động trả lời comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop liên tục 24/24h.. 

Đăng ký dùng thử miễn phí tại đây!

Tạo tài khoản Business Facebook
Tài Khoản Business Facebook là gì

Cách tạo tài khoản Facebook Business chuyên nghiệp

Chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể sở hữu một tài khoản Facebook Business và thêm các phương thức quản lý khác. Hãy theo dõi các bước hướng dẫn tạo tài khoản business facebookng dẫn chi tiết sau đây để biết rõ hơn nhé.

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook Business

Đầu tiên, truy cập vào đường dẫn business.facebook.com. Sau đó chọn “Tạo tài khoản” ở góc phải trên cùng của giao diện.

Cách tạo tài khoản Business Facebook
Cách tạo tài khoản Business Facebook

Bây giờ bạn sẽ bắt đầu thiết lập các thông tin liên quan đến doanh nghiệp của mình. Bắt đầu từ “Tên doanh nghiệp” điền xong bạn chọn “Tiếp tục”. Sau đó điền tiếp họ tên và địa chỉ Email và ấn “Hoàn tất”. Như vậy về cơ bản bạn đã tạo xong một tài khoản Business Facebook rồi.

Điền đầy đủ thông tin cần thiết
Điền đầy đủ thông tin cần thiết

Bước 2: phân quyền bộ máy quản lý

Nếu chỉ mình bạn quản lý tài khoản, vậy có thể bỏ qua bước này. Ngược lại, nếu có bộ máy nhân sự rõ ràng, bạn có thể phân quyền quản lý bằng cách sau.

Tại giao diện tài khoản mới tạo. Bạn chọn vào “Cài đặt cho doanh nghiệp” tiếp tục chọn mục “thành viên”. Để thêm người quản lý bạn click vào “Thêm”.

Thêm thành viên quản lý
Thêm thành viên quản lý

Tiếp đến, điền Email của người bạn muốn mời vào ô Email. Lưu ý rằng, chỉ sử dụng email mà người đó sử dụng để đăng ký Facebook.

Thêm địa chỉ Email của thành viên
Thêm địa chỉ Email của thành viên

Tại đây sẽ xuất hiện hai tùy chọn là “Quyền truy cập của nhân viên”, tức là người này chỉ xem được những thiết lập và quản lý tài khoản khi bạn cho phép. Và tùy chọn “Quyền truy cập quản trị”, có nghĩa là họ có toàn quyền đối với tài khoản như cài đặt, thêm, bớt nhân sự ,…Chính vì vậy, chỉ những người thật sự đáng tin cậy mới nên cấp quyền quản trị, để tránh rủi ro sau này.

Bước 3: Thêm phương thức thanh toán

Một điều hiển nhiên đó là muốn chạy quảng cáo bạn phải trả chi phí cho Facebook. Hướng dẫn sau đây sẽ cho bạn biết cách thêm phương thức thanh toán như thế nào.

Trước tiên, bạn vào phần “Cài đặt” và chọn Phương thức lập hóa đơn & thanh toán”.

Thêm phương thức thanh toán
Thêm phương thức thanh toán

Tiếp theo bạn chọn tài khoản cần thêm để thanh toán và nhấp vào ô “Thêm phương thức thanh toán ở góc bên phải. Ở cửa sổ mới yêu cầu nhập thông tin của thẻ Visa hoặc Mastercard gồm: Dãy số in trên thẻ ngày tháng hết hạn của thẻ, mã bảo mật ( Mã CVV – là 3 chữ số mặt sau của thẻ).

Thêm phương thức thanh toán cho tài khoản
Thêm phương thức thanh toán cho tài khoản

♦ Tìm hiểu thêm: Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage ngay khi khách comment

Điền xong, bạn nhấp vào “tiếp tục”. Sẽ có hai trường hợp xảy ra. Nếu thành công, bạn sẽ nhận được thông báo kèm theo loại thẻ bạn nhập vào và 4 số cuối của nó. Còn thất bại Facebook sẽ báo lỗi, kiểm tra lại một lần nữa xem bạn có nhầm hay thiếu thông tin gì không. Vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước và có thể bắt đầu chạy quảng cáo bình thường được rồi.

Lưu ý khi tạo tài khoản Business Facebook

Nếu bạn muốn sử dụng trang cá nhân để tạo tài khoản Business Faccebook, nên đặc biệt cẩn thận trong việc chạy quảng cáo. Vì nếu bạn vi phạm chính sách Facebook, khả năng bị khóa tài khoản cá nhân là rất cao.

Nên tạo thêm một vài tài khoản quảng cáo phụ để tránh trường hợp tài khoản chính bị khóa hoặc vô hiệu hóa. Hoặc có thể sử dụng nó chạy thử nghiệm để đo lường hiệu quả của chiến dịch.

Cũng như tài khoản, bạn cũng nên thêm các phương thức thanh toán phụ. Phòng trường hợp phương thức chính xảy ra lỗi hoặc hết tiền, bạn có thể chuyển qua thẻ phụ. Giúp chiến dịch quảng cáo không bị ngắt quãng.

Đối với các tài khoản Việt Nam, bạn không nên dùng PayPal làm hình thức thanh toán vì rất dễ bị khóa tài khoản. Nguyên nhân là do rất nhiều người chạy quảng cáo bùng tiền trên PayPal, khiến cho chỉ một lỗi nhỏ hay dấu hiệu đáng nghi cũng không thể chạy quảng cáo được.

Lưu ý khi tạo tài khoản Business Facebook
Lưu ý khi tạo tài khoản Business Facebook

♦ Tìm hiểu thêm: Chạy like Facebook, nên tạo lượng like đẹp hay một doanh số đẹp?

Chúng ta vừa tìm hiểu xong các bước và những lưu ý khi tạo tài khoản Business Facebook.  Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ có thể giúp cho quá trình kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot