Lợi thế và cách sử dùng tính năng báo cáo bán hàng theo kênh trên Abit

25/04/2022 3000

Bán hàng là công việc đơn giản? Sẽ là đúng nếu như bạn chỉ muốn kinh doanh mô hình nhỏ lẻ. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định kinh doanh trên nhiều kênh thì lại là câu chuyện rất khác. Nếu không có hệ thống báo cáo bán hàng theo kênh của phần mềm Abit thì tình hình quản lý sẽ phức tạp và rất khó khăn. 

Lợi thế khi sử dụng báo cáo bán hàng theo kênh của Abit

Abit thực chất là một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Nền tảng này có tích hợp tính năng báo cáo bán hàng theo kênh rất hữu ích. Trong đó cho phép đồng bộ với Facebook, sàn TMĐT (Lazada, Tiki, Shopee), Landing page, Website và bán hàng tại cửa hàng. Với giao diện của báo cáo cực kì bắt mắt, sinh động dạng biểu đồ trực quan. Hàng tháng, hàng tuần, thậm chí từng ngày người dùng đều biết được kênh nào hoạt động tốt để tiếp tục đầu tư. Tỉ lệ đơn hàng ở đâu về nhiều để từ đó tập trung nguồn lực vào phát triển. Ví dụ hàng bán chạy ở Facebook thì tập trung vào chạy ads fanpage. Nếu tỉ lệ chốt sale trên sàn Shopee nhiều thì marketing tại sàn, xây dựng gian hàng chất lượng.

Cực kỳ nhiều lợi ích khi sử dụng tính năng báo cáo bán hàng theo kênh
Cực kỳ nhiều lợi ích khi sử dụng tính năng báo cáo bán hàng theo kênh

Toàn bộ số liệu được xử lý bằng máy nên độ sai lệch 0%. Thay vì phải thường xuyên cập nhật, sửa đổi, tính số liệu bằng tay hằng ngay. Bạn chỉ cần mở phần mềm và thao tác đơn giản là xong. Bạn cũng có thể dễ dàng so sánh doanh thu, lợi nhuận giữa các kênh. Đồng thời khi quản lý kênh có thể xem lượng khách hàng tăng giảm theo nguồn. Nhân viên tư vấn bán hàng tốt nhất trong từng kênh… Từ đó có mức khen thưởng, điều chỉnh nhân sự hợp lý.

► Đồng vốn đang “chảy máu” rò rỉ. Giải pháp khắc phục tại đây: Cách dùng app quản lý doanh thu để không “chảy máu” tiền kinh doanh

Hướng dẫn báo cáo bán hàng theo kênh trên phần mềm Abit

Xem báo cáo bán hàng theo tổng các nguồn đơn

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản Abit.

Bước 2: Trên thanh menu, bạn click vào BÁO CÁO. Nhấn vào biểu tượng mở rộng bên góc phải để mở bảng chọn rồi ấn Bán hàng theo nguồn.

Mở tab báo cáo bán hàng theo kênh
Mở tab báo cáo bán hàng theo kênh

Bảng báo cáo cập nhật thời gian thực mặc định là 1 tháng (Tháng này). Dữ liệu được thể hiện theo 2 dạng:

Dạng bảng: Xem chi tiết nguồn đơn, tiền phải thu, tiền cọc, doanh số, tiền hoàn và thực thu. Chú ý dòng dưới cùng là phép tính tổng của các cột tương ứng để người dùng thống kê bao quát.

Dạng biểu đồ tròn: hiển thị các nguồn theo các màu khác nhau. Mỗi màu thể hiện một kênh bán hàng đã được ghi chú phía trên. Muốn xem chi tiết hơn, chỉ chuột vào màu tương ứng với nguồn đơn. Lúc này Abit sẽ hiển thị tên và tiền phải thu tương ứng. Trong trường hợp có nhiều nguồn đơn gây rối mắt, bạn có thể click bỏ bớt màu. Chỉ cần click chuột vào tên chú thích màu của biểu đồ. Khi tên bị gạch ngang thì phần màu đó trên hình tròn cũng sẽ bị ẩn.

Thao tác linh hoạt khi xem báo cáo
Thao tác linh hoạt khi xem báo cáo

Để thay đổi thời gian xem, bạn click chọn Bộ lọc và sửa ngày. Còn muốn đổi sang báo cáo theo kênh của chi nhánh khác (kho khác). Ở cửa sổ chọn tên Kho tương ứng. Sau đó ấn Lọc kết quả để xem dữ liệu được báo cáo theo ý muốn.

Điều chỉnh thời gian và kho trong báo cáo bán hàng
Điều chỉnh thời gian và kho trong báo cáo bán hàng

Xem báo cáo bán hàng theo Facebook

Facebook là thị trường bán hàng online số 1 nước ta hiện nay. Do đó, chủ shop cần phải update tình hình bán hàng liên tục thông qua những con số thống kê. Để làm được điều đó, bạn mở bảng chọn báo cáo và ấn vào Báo cáo bán hàng theo Fanpage trên hệ thống phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Ngay lập tức phần báo cáo tổng đơn, đơn hủy đơn treo, chi phí ads, cp/đơn đều sẽ hiện ra chi tiết nhất. Nếu muốn lọc báo cáo, chọn Bộ lọc để kết quả trả về đúng ý đồ của bạn.

Xem báo cáo chốt đơn từng kênh

Truy cập vào tab Báo cáo chốt đơn. Hai đầu mục ở bên phải sẽ hiển thị Kênh và Thời gian báo cáo ở chế độ mặc định. Bạn muốn xem chi tiết như báo cáo bán hàng Shopee, Lazada, Fanpage hay Website tùy chọn. Hệ thống sẽ tự động nhảy số liệu khớp với chế độ lọc. Phần hiển thị trên cùng là top nhân viên tư vấn (sales) đi kèm doanh số. Nhân viên bán được nhiều nhất sẽ được đội vương miệng. Các nhân viên được xếp cao xuống thấp theo thứ tự số tiền thu về cho cửa hàng nhiều đến ít.

Tỷ lệ chốt đơn trên kênh càng cao thì càng nền đầu tư
Tỷ lệ chốt đơn trên kênh càng cao thì càng nền đầu tư

Xem lượng khách hàng theo nguồn

Truy cập vào Báo cáo khách hàng -> Lượng khách hàng theo nguồn. Phần báo cáo với các loại biểu đồ tháp, biểu đồ cột, từ tổng quát đến cụ thể. Phần tổng quan thống kê lượng khách, tổng đơn, tiền và giá trị trung bình 1 đơn trong thời gian chọn. Phía dưới là bảng chọn cho phép xem chi tiết từng kênh. Kích chuột vào kênh nào, thống kê chi tiết sẽ nhảy tự động theo. Phần biểu đồ cột để so sánh lượng khách của các kênh. Ở dưới là thống kê theo loại và thẻ khách hàng như khách lẻ, khách sỉ, khách vãng lai,…

Cập nhật chi tiết tình hình khách hàng trên các kênh
Cập nhật chi tiết tình hình khách hàng trên các kênh

Hy vọng với bài viết này, bạn đọc đã có thêm thông tin về cách sử dụng báo cáo bán hàng theo kênh của Abit. Phần mềm này vô số lợi ích về quản lý nhân sự, quản lý comment-inbox, chăm sóc khách hàng sau bán,… đang chờ bạn khám phá.

Hiện tại đang có chương trình DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng của Abit với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG. Cơ hội tốt hiếm có, còn chờ gì nữa mà không trải nghiệm ngay các bạn ơi! HOTLINE 024.6674.8888.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn có thực sự an toàn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn mỹ phẩm nhật bản

Gợi ý tìm nguồn hàng mỹ phẩm Nhật khiến khách hàng “chết mê chết mệt”

28/05/2020 2470

Việc tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm Nhật không phải chuyện dễ dàng, nhất là các dòng sản phẩm hot được bán đại trà và chất lượng khó phân biệt. Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện của trước…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot