Linkedin là gì? Cách đăng ký tài khoản Linkedin

25/04/2022 3921

Hiện nay ở Việt Nam, Linkedin hầu như không được sử dụng nhiều. Nhưng trên thế giới thì nó lại tương đối phổ biến. Bạn có tò mò muốn biết Linkedin là gì không? Theo dõi bài viết này và mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp.

Linkedin là gì?

Linkedin là một mạng xã hội thiết kế dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp. Mục tiêu của trang web này là cho phép các thành viên thiết lập và ghi lại thành mạng lưới những người mà họ biết. Qua các mạng lưới đó, các nhà tuyển dụng sẽ có thể tìm kiếm thông tin của họ, và họ cũng có thể tự truyền thông trên trang mạng xã hội đó.

Linkedin là gì
Mạng xa hội chuyên về việc làm

Nền tảng của LinkedIn gần giống với Facebook và các mạng xã hội khác. Tuy nhiên nó chủ yếu được dùng bởi các doanh nghiệp, những cá nhân chuyên nghiệp với mục đích tuyển dụng và tìm kiếm việc làm cũng như mở rộng cơ hội kinh doanh. Nói ngắn gọn thì Linkedin tương tự như Facebook nhưng nó phục vụ cho công việc thay vì là giải trí.

Tài khoản Linkedin Premium là gì ? Bạn chỉ cần hiểu đơn giản đó là tài khoản cao cấp để sử dụng trên Linkedin. Và nó có 4 cấp độ, giá giao động từ 29,99$ – 119,99$. Giá mua càng cao thì tài khoản Premium của bạn càng sử dụng được nhiều tiện ích và lợi ích của Linkedin.

Tác dụng và vai trò của Linkedin

Linkedin mang lại nhiều lợi ích thiết thực

  • Sử dụng Linkedin làm cầu nối giữa mọi người với thông tin về công ty, trường học,… bằng các hình thức thư điện tử như Gmail, Yahoo,… Kết nối này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình.
  • Mạng xã hội Linkedin giúp cho mỗi người tạo hồ sơ cá nhân, cung cấp những thông tin về tên tuổi, học vấn,… để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ và chi tiết hơn về bạn. Đây là cách tạo thêm cho mình cơ hội việc làm trong tương lai.
  • Linkedin được nhiều người quan tâm và sử dụng để tìm kiếm việc làm. Kết nối tới nhà tuyển dụng, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Qua đó có công việc ổn định và phù hợp khả năng của bản thân.
  • Các CEO sử dụng Linkedin khá là nhiều. Đây là sự khác biệt lớn nhất của mạng xã hội này đối với những mạng xã hội khác hiện đang phổ biến trong cộng đồng.
  • Linkedin giống như một gian hàng online để cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu cùng với hình ảnh và sản phẩm mình cung cấp ra cộng đồng.

>>> Đọc thêm: Cách quản lý bán hàng online trên mạng xã hội chuẩn nhất cho người mới bắt đầu 

Linkedin là gì
Hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp

Vai trò Linkedin là gì?

  • Mạng xã hội này giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách quảng cáo sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp mình cung cấp.
  • Tạo điều kiện để tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân, cùng với môi trường làm việc chuyên nghiệp, như vậy mới phát huy tối đa khả năng mình có.
  • Kết nối, giao lưu cùng mọi người để thu thập và lĩnh hội thêm những kinh nghiệm kinh doanh. Và sẽ luôn có những lời khuyên hữu ích để có thể phát triển bản thân.

Cách đăng ký Linkedin

Để đăng ký 1 tài khoản Linkedin không hề phức tạp, nếu chưa biết cách làm bạn hãy tham khảo các bước dưới đây

  • Truy cập vào trang chủ Linkedin.com
  • Điền các thông tin cơ bản: Tên (First name), Họ (last name), Email, Password.
  • Nhấp ” Join now ” để tiếp tục.
  • Điền tên quốc gia và mã bưu điện (Code postal)  nơi bạn đang sinh sống. Nếu chưa biết Code Postal bạn có thể Search trên Google.
  • Tiếp đến sẽ có 1 bảng yêu cầu bạn nhập thông tin về nghề nghiệp của mình.
    Nếu là học sinh, sinh viên thì chọn Yes. Sau đó nhập tên trường, ngày bắt đầu và ngày dự kiến kết thức.
    Còn bạn đang đi làm thì bấm No. Sau đó điền tên nghề nghiệp và công ty đang làm.
  • Tiếp theo Linkedin sẽ hỏi bạn quan tâm đến điều gì nhất. Sẽ có 5 mục để bạn có thể lựa chọn theo ý bạn.
  • Một mã xác nhận sẽ được gửi vào email của bạn. Mở email và nhập mã xác nhận —> Verify.
  • Xác nhận thành công thì bạn sẽ được chuyển đến 1 số thiết lập cơ bản giống các mạng xã hội khác như thiết lập kết nối bạn bè, ảnh đại diện…
Linkedin là gì
Sử dụng Linkedin để tìm môi trường làm việc

Tham khảo các thông tin hữu ích cho chủ shop online sau: 

Ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên iPhone

Phần mềm ẩn comment Fanpage

Vậy bạn đã biết được Linkedin là gì chưa? Tuy ở Việt Nam nó chưa thực sự phổ biến rộng rãi như Facebook, Instagram,… nhưng cũng không phải là không có người dùng. Ngược lại, đang có rất nhiều công ty, tập đoàn lớn đã và đang sử dụng Linkedin. Hãy tham gia ngay mạng xã hội việc làm này và tìm kiếm cơ hội của mình ngay đi thôi. Chúc các bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

4 điều “khắc cốt ghi tâm” khi tìm nguồn mỹ phẩm chính hãng

4 điều “khắc cốt ghi tâm” khi tìm nguồn mỹ phẩm chính hãng

14/04/2020 2515

Có cầu ắt có cung! ngành kinh doanh mỹ phẩm hiện nay phát triển nhanh chóng, mở ra cơ hội kiếm tiền cho hàng trăm ngàn cửa hàng, shop online lớn nhỏ. Chênh lệch giữa các shop hiện nay không…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot