Phát triển thương hiệu là gì? Bỏ túi bí quyết thành công bền vững

12/04/2022 1216

Đỉnh cao trong kinh doanh là xây dựng cho mình một thương hiệu tầm cỡ, có chỗ đứng trên thị trường và được người tiêu dùng đánh giá cao. Để đạt đuợc điều này, bạn cần hiểu rõ phát triển thương hiệu là gì và phải phát triển như thế nào cho phù hợp?

Phát triển thương hiệu là gì?

Một doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu cần chú trọng đến rất nhiều yếu tố như: Bộ nhận diện, sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng,… Nhưng bản chất thực sự của nó là gì?

Phát triển thương hiệu thực chất là việc dựa vào tầm ảnh hưởng của thương hiệu để mở rộng thị trường hay duy trì chất lượng, niềm tin của người tiêu dùng. Điều này đồng nghĩa với nhiệm vụ tạo ra những chiến lược mới trong kinh doanh. Nó giống như một quá trình xuyên suốt và liên tục. Vì vậy phát triển thương hiệu cần thời gian và lên kế hoạch cụ thể, nếu không doanh nghiệp của bạn sẽ bị “thụt lùi”.

Ví dụ tiêu biểu phải kể đến thương hiệu Vingroup, tiền thân là công ty Technocom chuyên sản xuất mì gói. Sau đó nó dần phát triển và chiếm lĩnh thị trường trên nhiều lĩnh vực như: công nghiệp ô tô, nông nghiệp, bán lẻ, giáo dục, du lịch nghỉ dưỡng, y tế.

Phát triển thương hiệu là quá trình duy trì và mở rộng của doanh nghiệp
Phát triển thương hiệu là quá trình duy trì và mở rộng của doanh nghiệp

Tại sao phát triển thương hiệu lại quan trọng?

Có thể nói, phát triển thương hiệu là “Át chủ bài” giúp doanh nghiệp tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường. Những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại như:

Tăng nhận thức: Một thương hiệu nổi tiếng và phát triển sẽ khiến người người tiêu dùng chú ý và nhớ đến lâu hơn so với thương hiệu khác. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí tiếp thị sản phẩm mà vẫn tạo lợi nhuận cao.

• Tạo niềm tin cho khách hàng, tăng sự trung thành với thương hiệu: Phát triển thương hiệu là cách mà doanh nghiệp thực hiện lời hứa với người tiêu dùng. Chính việc này sẽ giúp khách hàng tin tưởng và trở thành người tiêu dùng trung thành.

• Tăng giá trị sản phẩm của thương hiệu: Phát triển đúng cách không chỉ giúp thu hút khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ mà còn tăng giá trị của thương hiệu. Ví dụ Apple luôn chứng minh iPhone là dòng tốt nhất trên thị trường thể hiện qua sự tiếp thị, đóng gói sản phẩm đặc biệt có chiến lược cho ra mô hình mới.

• Tạo ra kỳ vọng: Khách hàng luôn mong đợi nhận được nhiều lợi ích nhất từ sản phẩm và dịch vụ của bạn. Lại nhắc tới Apple, họ liên tục tung ra những dòng sản phẩm mới những tính năng và hình dạng tiên tiến hơn. Mục đích chính là đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tạo được sự thích thú và mong chờ cho họ.

Phát triển thương hiệu để tăng niềm tin và sự trung thành của khách hàng
Phát triển thương hiệu để tăng niềm tin và sự trung thành của khách hàng

Các bước xây dựng và phát triển thương hiệu

Mục tiêu phát triển cũng như xây dựng thương hiệu là khiến mọi người bạn biết là ai. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần phải đảm bảo được các yếu tố sau:

• Xác định được thông điệp cốt lõi của thương hiệu doanh nghiệp: Luôn nghĩ về lợi ích cuối cùng mà bạn mang lại cho khách hàng. Đây cũng là điều làm tăng giá trị định vị thương hiệu. Người tiêu dùng họ không mua sản phẩm mà họ mua kết quả.

• Xác định và nghiên cứu khách hàng mục tiêu: Nắm được nhân khẩu học và những và sở thích khách hàng là hữu ích, bởi bạn có thể biến một người lạ thành khách hàng thân quen.

• Tạo thông điệp và truyền bá nhận thức về doanh nghiệp: Thông điệp là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp dùng để giao tiếp. Chúng sẽ tạo ra một mối liên hệ cảm xúc giữa người tiêu dùng và sản phẩm.

• Xây dựng công cụ quảng bá đủ mạnh: Chúng bao gồm tạo dựng website và các hoạt động liên quan đến tiếp thị. Đừng để khách hàng mất quá nhiều thời gian để tìm ra bạn.

• Luôn theo dõi quá trình thực hiện chiến lược: Quan sát để biết mình đang làm những gì? Đưa ra những thay đổi nếu chúng không phù hợp.

5 bước xây dựng và phát triển doanh nghiệp
5 bước xây dựng và phát triển doanh nghiệp

Tạm kết

Tóm lại, để một doanh nghiệp phát triển phải đưa ra những chiến lược cụ thể trong đó có thương hiệu. Mà để hiểu sâu hơn thì cần phải biết phát triển thương hiệu là gì? Và giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu chính là việc bạn phải thực hiện chính xác các bước đã lên kế hoạch. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách thiết kế quán cafe đơn giản – 4 giải pháp tạo nên sự hấp dẫn

4 cách thiết kế quán cafe đơn giản nhưng vẫn thu hút khách hàng

09/05/2020 1975

Bạn đang muốn mở một quán cafe để kinh doanh nhưng lại hạn hẹp về mặt tài chính. Việc lựa chọn cách thiết kế quán cafe đơn giản sẽ là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Tuy nhiên bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot