Đừng để “Mất Tiền” ngu rồi mới chịu tìm hiểu FB Marketing

25/04/2022 2497

Để có một chiến dịch quảng cáo thành công không phải cứ đổ thật nhiều tiền vào là được. Nếu muốn quảng cáo trên Facebook của mình hiệu quả, ít nhất bạn phải làm được những điều cơ bản về FB Marketing dưới đây để nắm trên 50% cơ hội thành công cho chiến dịch của mình. 

Tản mạn

Như thế nào là một nhà quảng cáo đúng nghĩa? Hay thế nào là người chạy quảng cáo thực thụ? Họ là ai?
Không đơn giản chỉ là người chọn tuổi, giới tính vị trí và chọn mức tiền rồi nhấn submit. Sau đó có thể tự tin vỗ ngực nói tôi là người làm quảng cáo giỏi. Thậm chí có người còn tự xưng là chuyên gia facebook marketing này nọ.

Một người làm quảng cáo đúng nghĩa phải nhìn thấu và hiểu được sản phẩm là yêu cầu đầu tiên. Tiếp theo là phải có kỹ năng làm nội dung cũng như sáng tạo các nội dung, thông điệp quảng cáo thu hút khách hàng. Qua đó truyền đi thông điệp cần được lan tỏa. Thứ ba, làm quảng cáo cũng như làm bất kỳ nghề nào khác đòi hỏi người làm thật sự tập trung, khả năng học hỏi và kèm thêm sự kiên nhẫn, chăm chỉ.

♦ Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng từ việc kinh doanh? Đừng tự đặt ra giới hạn cho thu nhập của mình bằng cách chỉ kinh doanh trên 1 kênh. Tìm hiểu Giải pháp bán hàng đa kênh là gì sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất.  

Người làm Facebook Marketing
Người làm Facebook Marketing

Phương pháp FB Marketing hiệu quả

Nắm vững kỹ thuật quảng cáo

Đừng bao giờ nghĩ hay vội vàng phát biểu rằng chỉ có một cách để chạy quảng cáo. Như tôi thấy đơn giản nhất đó là Facebook cho phép chạy cả chục cách khác nhau. Bạn đã thử và đã làm tốt những cách nào rồi? Bạn sử dụng kỹ thuật đã chính xác chưa? bạn có áp dụng những kỹ thuật liên tục update không hay chỉ học qua buổi rồi dùng quanh năm?

Và đây là công cụ Phần mềm quản lý đơn hàng dùng để tối ưu quảng cáo Facebook, chìa khóa “hái tiền” khi bán hàng online. Hãy xem và note lại để nghiên cứu nhé!

Phương pháp Facebook Marketing hiệu quả
Phương pháp Facebook Marketing hiệu quả

Sáng tạo nội dung FB Marketing

Nếu bạn viết một nội dung quảng cáo toàn emoji đáng yêu, ngộ nghĩnh, chèn thêm mấy câu xì tin bốc lửa. Sau đó chọn đối tượng là 30-40 tuổi để chạy Ads. Vậy đừng hỏi tại sao quảng cáo của bạn hầu như chỉ có like thôi mà không có ai comment. Khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Vậy nên đừng bao giờ làm nội dung mà mình nghĩ bản thân mình đọc thấy hay thì người khác cũng vậy. Mỗi một độ tuổi bạn nên chuẩn bị một loại nội dung riêng, tránh tình trạng râu ông nọ cắm cằm bài kia. Tôi đố ai đem truyện ngôn tình cho học sinh tiểu học đọc thấm được đấy.

Xem ngay: 2 bước cơ bản để viết Content Facebook cho khách inbox cực hiệu quả

Sáng tạo nội dung Facebook Marketing
Sáng tạo nội dung Facebook Marketing

Testing a-b, thử nghiệm, test thử

Gọi chung là test, công việc đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian và chất xám. Một vài người đã chia sẻ với tôi rằng tại những công ty lớn họ thử hàng trăm thậm chí tới vài trăm mẫu quảng cáo mới mỗi ngày. Cuối cùng chỉ để giữ lại vài ba mẫu. Đúng, đó là công việc một nhà quảng cáo cần phải làm và theo dõi liên tục từng giờ từng phút. Không phải chỉ set quảng cáo xong rồi bỏ đó

Hãy tập trung làm quảng cáo đủ 8 tiếng mỗi ngày bạn sẽ thấy sau một vài tháng mình có nhiều khi thành thần thánh. Tôi cũng xin phép cười chê mấy bạn chỉ tạo 1, 2 quảng cáo đã vội vàng khẳng định sản phẩm không thể quảng cáo hoặc đã chạy Ads mà chưa có khách hàng.

Testing a-b, thử nghiệm, test thử 
Testing a-b, thử nghiệm, test thử

Kiên trì theo dõi

Rõ ràng là không phải chạy quảng cáo giờ nào cũng tốt, ngày nào cũng rẻ và tuần nào cũng có hiệu quả đều đều. Vậy nên có bất kỳ biến động nào bạn đều phải theo dõi sát sao giống như những người làm google adsense theo dõi analytics từng phút từng giờ. Việc này hết sức quan trọng và cũng có nhiều khi chỉ cần bẵng đi một chút thôi bạn mất cả yến thịt bò. Tôi đã từng gặp vấn nạn này rất nhiều lần trước đây cũng bởi bệnh lười chả quan tâm gì sất. Và dĩ nhiên, tôi mất khá nhiều. Kinh nghiệm rút ra, một là phải chăm. Hai là phải sử dụng thêm công cụ quản lý hỗ trợ như Phần mềm bán hàng online trên Facebook chẳng hạn.

Kiên trì theo dõi
Kiên trì theo dõi

Làm FB Marketing có bản sắc riêng

Đây là yếu tố tiên quyết nếu bạn muốn trở thành một người làm quảng cáo giỏi. Bởi có rất nhiều thứ không thầy cô hay trường lớn nào dạy. Cũng không đồng nghiệp nào share mà chỉ có bạn tự tìm hiểu mà thôi. Tôi coi đây là bản sắc riêng của từng cá nhân trong công việc. Nó bao gồm phong cách làm việc, kỹ năng, kiến thức chuyên môn, sự sáng tạo… mà chỉ bạn có chứ không một ai lẫn vào được.

Làm việc có bản sắc riêng
Làm việc có bản sắc riêng

Sau khi đọc hết bài viết này liệu bạn có đang là người làm quảng cáo đúng nghĩa?

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

mat-hang-ban-hang-online-1

Xếp hạng các mặt hàng bán online chạy nhất năm 2021

23/04/2021 2346

Bạn đang muốn kinh doanh online nhưng chỉ có một ít vốn nhỏ, không muốn mạo hiểm. Cho nên cần tìm mặt hàng dễ bán đồng thời thu lại lợi nhuận cao và nhanh. Vậy đâu là mặt hàng bán…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot