“Chốt đơn” chóng mặt với hình thức chạy quảng cáo Shopee live

12/04/2022 4346

Nếu bạn đang đầu đầu để tìm giải pháp cho vấn đề khách hàng chưa đủ nhu cầu và “ham muốn” để mua hàng trên Shopee. Làm sao để họ tương tác tốt hơn, tin vào sản phẩm và được trải nghiệm nhiều hơn qua thị giác? Vậy đừng bỏ qua hình thức chạy quảng cáo Shopee live.

Tìm hiểu về Shopee Live

Shoppe live đã chính thức được khai sinh trên Shopee App, mang đến những tính năng và hiệu quả vượt trội thông qua livestream bán sản phẩm. Nhờ đó mà nhà kinh doanh có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng, kiếm được mức hoa hồng “khủng gấp” 3 lần so với các hình thức chạy tiếp thị liên kết khác. Kéo theo đó là lượt người theo dõi ngày càng tăng cao, hỗ trợ công việc bán hàng được diễn ra thuận lợi.

Bạn có thể hiểu theo cách đơn giản rằng Shopee live cũng tương tự như livestream bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên, hình thức này đơn giản hơn rất nhiều, đồng thời nó hoàn toàn miễn phí và mang lại hiệu quả cao. Tính năng nổi bật của Shopee live là cho phép thực hiện livestream để review sản phẩm yêu thích/đã sử dụng trên Shopee App, cho phép khách hàng mua hàng trực tiếp trong lúc đang xem live.

Click xem ngay: Kinh doanh online trên các sàn TMĐT chưa bao giờ dễ đến thế khi có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.

Tìm hiểu về Shopee Live
Tìm hiểu về Shopee Live

Điều kiện sử dụng Shopee live

Để có thể sử dụng Shopee live thì bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết sau đây.

• Tài khoản Shopee có trên 50 follower

• Tài khoản đang tham gia ít nhất 2 Group Facebook và có thể chia sẻ livestream trên các group đó

• Tài khoản user trên Shopee App là tài khoản của shop

• Tuân thủ đúng các điều khoản và chính sách của Shopee live

• Các sản phẩm trên Shopee live không thuộc các ngành hàng trong danh sách cấm

Điều kiện sử dụng Shopee live
Điều kiện sử dụng Shopee live

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Shopee live

Nếu có ý định hoặc đã chạy quảng cáo Shopee live nhưng không hiệu quả, vậy bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm hữu ích dưới đây.

Chuẩn bị trước khi livestream

Khâu chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn thận sẽ giúp cho các bước tiếp theo được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ. Bạn nên xây dựng trước kịch bản livestream, dự đoán các câu hỏi của khách hàng để đưa ra lời giải đáp phù hợp. Tránh trường hợp lúng túng, bối rối ảnh hưởng đến trải nghiệm cũng như sự tin tưởng của người xem.

Ngoài ra, địa điểm livestream cũng cần được setup cẩn thận, kiểm tra lại các thiết bị hỗ trợ cho buổi live,… Thậm chí, bạn có thể chuẩn bị cả những phương án dự phòng, phòng các tình huống không mong muốn hay sự cố có thể xảy ra.

Chú ý thời gian livestream

Shopee hoàn toàn không giới hạn thời lượng livestream. Tuy nhiên, tốt nhất bạn chỉ nên kéo dài nó trong khoảng từ 40 đến 60 phút để có tương tác tốt từ người xem. Lưu ý rằng, hãy hạn chế tối đa các livestream quá ngắn (dưới 5 phút). Điều này không chỉ khiến khó tiếp cận khách hàng, không truyền tải hết thông điệp mà còn rất dễ bị khóa tính năng livestream trên Shopee.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Shopee live
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Shopee live

Khuyến khích khách hàng tương tác

Hãy kêu gọi người xem tương tác trong lúc theo dõi livestream như like, bình luận, chia sẻ. Những hành động này giúp livestream của bạn nổi bật và thu hút được nhiều lượt xem hơn. Thêm vào đó, khi có thêm tương tác bạn sẽ có thêm đề tài để giao tiếp với khách hàng, tăng động lực trong lúc live.

Bên cạnh đó, đừng quên thường xuyên hướng dẫn khách cách mua hàng trên livestream, mã giảm giá, ưu đãi,… Để những người vào sau có thể hiểu được và không bỏ lỡ những thông tin quan trọng.

Có thể bạn quan tâm: Tương tác, chăm sóc khách hàng và thúc đẩy nhu cầu mua sắm bằng cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn chuyên nghiệp nhất.

Cảm ơn và chào tạm biệt khi kết thúc livestream

Một lời cảm ơn chân thành và chào tạm biệt trước khi kết thúc livestream sẽ thể hiện được sự thân thiện và tôn trọng của bạn đối với người xem, dù họ có mua hàng hay không. Bạn cũng có thể tận dụng khoảng thời gian này để khuyến khích khách ghé thăm cửa hàng, thông báo về lịch livestream tiếp theo hoặc những chương trình hấp dẫn sắp diễn ra,…

Lưu ý quan trọng khi chạy quảng cáo Shopee live

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi chạy quảng cáo Shopee live, bạn cần đặc biệt lưu ý những nội dung sau đây.

• Chọn khung giờ có lượng người xem cao nhất. Thông báo trước với khách hàng và thực hiện đúng với thông báo để cam kết sự uy tín cũng như giúp họ dễ theo dõi.

• Đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh, đường truyền,…

• Không sử dụng ảnh bìa chứa nội dung nhạy cảm, hình ảnh mẫu livestream cần phù hợp.

• Nội dung livestream xoay quanh hoạt động sale, chú trọng tương tác với người mua. Nếu vi phạm, bạn sẽ bị Shopee cho dừng live ngay.

• Không bắt buộc khách hàng để lại số điện thoại ở phần ý kiến. Nếu vi phạm Shopee cũng sẽ cho dừng, thậm chí là khóa live.

• Nội dung hàng hóa phải đúng thực tế, không vi phạm quy định và chế độ sale của Shopee.

• Không quảng cáo hoặc đăng bán hàng nhái, hàng giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trái phép.

• Nếu chưa có hàng hóa nào tại giỏ sản phẩm bạn sẽ bị tắt livestream. Vậy nên trước tiên bạn cần vào mục “Thêm hàng hóa có sự liên quan” sau đó chọn hàng hóa sẽ quảng cáo tại livestream.

• Không giới thiệu cho các website, kênh mua bán khác. Không hướng dẫn hay điều hướng người xem đến các giao dịch ngoài Shopee. Nếu vi phạm, bạn sẽ bị tắt và khóa quyền livestream.

Lưu ý quan trọng khi chạy quảng cáo Shopee live
Lưu ý quan trọng khi chạy quảng cáo Shopee live

Tạm kết

Có thể thấy, chạy quảng cáo Shopee live mở ra một tiềm năng kinh doanh không hề nhỏ. Đặc biệt, để tối ưu hiệu quả kinh doanh trên nền tảng này, bạn nên kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất để có quy trình kinh doanh chuyên nghiệp, tự động, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức quản lý. Ngoài ra, phần mềm bán hàng còn hỗ trợ những tính năng ưu việt trong việc kiểm soát đơn hàng, kho hàng, nhân viên, lưu trữ thông tin khách hàng,… Đặc biệt là bạn có thể trải nghiệm hoàn toàn miễn phí ngay TẠI ĐÂY. Hy vọng với thông tin mà bài viết mang đến sẽ cung cấp cho bạn thêm giải pháp gia tăng doanh số hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-hang-may-2

Kinh nghiệm tìm nguồn hàng may gia công uy tín giá siêu rẻ

24/04/2021 4656

Bạn đang kinh doanh thời trang, bạn có ý định mở một shop thời trang và cần tìm nguồn hàng may gia công để phát triển mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, làm sao để tìm được nguồn hàng uy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot