Liệu bạn đã nắm rõ nguyên nhân tại sao đơn hàng bị Shopee hủy chưa?

25/04/2022 3615

Vào một ngày đẹp trời bạn kiểm tra thấy đơn hàng bị Shopee hủy nhưng không hiểu lý do tại sao. Bạn đang hoang mang không biết phải làm như thế nào? Vậy bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Nếu là người kinh doanh lâu năm trên Shopee chắc chắn bạn sẽ không ít lần gặp phải tình trạng Shopee hủy đơn hàng của mình mà không được thông báo trước. Nhưng với người mới chập chững kinh doanh tại Shopee thì gặp vấn đề này sẽ rất hoang mang phải không? Bây giờ chúng ta cùng đi tìm hiểu xem nguyên nhân của nó là gì nhé.

Tại sao đơn hàng bị Shopee hủy?

Sau đây mình xin trình bày các lý do khiến đơn hàng bị hủy ở trong hai trường hợp là đối với đơn hàng có sẵn và đối với đơn hàng đặt trước. Bạn hãy đọc và theo dõi xem đơn hàng của mình mắc phải lý nào? Ở trong trường hợp nào? Để từ đó tìm ra cách khắc phục cho phù hợp nhé.

Đối với đơn hàng có sẵn (thời gian chuẩn bị hàng quy định là 2 ngày)

Với đơn hàng bị Shopee hủy trong trường hợp có sẵn sẽ do các nguyên nhân như:

+ Người bán không bấm “Chuẩn bị hàng” trước 15h ngày thứ 2 kể từ ngày Người mua đặt đơn hàng.

+ Đơn hàng đã bấm “Chuẩn bị hàng” nhưng lại  không được đơn vị vận chuyển cập nhật trạng thái đã lấy hàng thành công trong vòng 1 ngày. Thời gian này được tính kể từ ngày cuối cùng thời gian chuẩn bị hàng quy định.

Ví dụ:

Người mua đặt hàng vào lúc 16h ngày 02/07/2018. Đơn hàng của bạn sẽ bị hủy nếu như:

  • Bạn không bấm vào mục chuẩn bị hàng trước 15h ngày 04/07/2018
  • Bạn đã bấm “Chuẩn bị hàng” trước 15h ngày 04/07/2018. Nhưng đơn hàng lại không cập nhật trạng thái đã lấy hàng thành công trước 15h ngày 05/07/2018 thì đơn hàng sẽ bị hủy.
Đơn hàng có sẵn trên bị Shopee hủy do rất nhiều nguyên nhân khác nhau
Đơn hàng có sẵn trên bị Shopee hủy do rất nhiều nguyên nhân khác nhau

Đối với đơn hàng đặt trước (thời gian chuẩn bị hàng quy định là 7 – 15 ngày)

Đơn hàng bị Shopee hủy trong trường hợp đã đặt trước nếu mắc phải các nguyên nhân sau:

+ Người bán không bấm vào mục “Chuẩn bị hàng” trước 15h của ngày chuẩn bị hàng cuối cùng

+ Người bán đã bấm “Chuẩn bị hàng” nhưng không được đơn vị vận chuyển cập nhật trạng thái đã lấy hàng thành công trong vòng 1 ngày. Khoảng thời gian này được tính kể từ ngày cuối cùng thời gian chuẩn bị hàng quy định.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm ẩn comment Facebook giúp bạn tránh bị cướp khách từ đối thủ

Ví dụ:
Người mua đặt hàng vào lúc 16h ngày 02/07/2018. Sản phẩm có thời gian chuẩn bị hàng là 7 ngày. Đơn hàng của bạn sẽ bị hủy nếu:

  • Bạn đã xác nhận có hàng trước 15h ngày 09/07/2018
  • Bạn đã bấm “Chuẩn bị hàng” trước 15h ngày 09/07/2018. Nhưng nếu đơn mà không được cập nhật trạng thái đã lấy hàng thành công trước 15h ngày 10/07/2018 thì sẽ bị hủy.
Đơn hàng đặt trước bạn không xác nhận kịp thời thì sẽ bị Shopee hủy
Đơn hàng đặt trước bạn không xác nhận kịp thời thì sẽ bị Shopee hủy

Một số lưu ý bạn cần nắm vững với đơn hàng bị Shopee hủy

Việc Shopee hủy đơn hàng sẽ mang đến cho bạn rất nhiều những rủi ro như: bị dính Sao Quả Tạ, không được xét duyệt lên Shop Yêu Thích hoặc ShopeeMall, uy tín của shop bị ảnh hưởng….Vì vậy, bạn cần phải nắm vững một số lưu ý sau để tránh bị hệ thống hủy đơn hàng. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của mình nhé.

Đối với đơn hàng mà dùng nhà vận chuyển VNPost thì thời hạn xử lý đơn sẽ là 12h trưa (không phải 15h). Bạn hãy lưu ý xác nhận trước khoảng thời gian này để tránh bị Shopee hủy đơn hàng nhé.

Nếu shop mà giao hàng cho vận chuyển sau thời gian chuẩn bị hàng quy định thì đơn hàng bị tính vào tỉ lệ giao hàng trễ của shop. Vậy nên bạn cần phải chuẩn bị hàng thật nhanh. Sau đó giao cho đơn vị vận chuyển vào đúng ngày hẹn nhé.

Đơn hàng mà tự động bị hủy do lỗi Người bán sẽ được tính vào tỉ lệ đơn hàng không thành công của Shop. Bạn hãy thật cân nhắc và hạn chế tự hủy đơn hàng của mình.

Khi tỉ lệ giao hàng trễ hay tỉ lệ đơn hàng không thành công của Shop vượt mức quy định thì sẽ bị điểm phạt trong hệ thống Sao Quả tạ. Bạn hãy cố gắng chuẩn bị hàng và giao thật nhanh cho đơn vị vận chuyển. Để không mắc phải tình trạng giao hàng trễ.

Bạn hãy chuẩn bị hàng và giao thật nhanh để không bị Shopee hủy đơn hàng nhé
Bạn hãy chuẩn bị hàng và giao thật nhanh để không bị Shopee hủy đơn hàng nhé

Tạm kết

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số nguyên nhân khiến đơn hàng bị Shopee hủy rồi. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp sẽ giúp bạn có thêm bí quyết để kinh doanh hiệu quả hơn. Là nhà bán thông minh bạn nên trang bị cho mình các công cụ như Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee. Nó sẽ đồng hành, hỗ trợ cùng bạn đi lên. Phần mềm được xem như người trợ thủ đắc lực trong quản lý đơn hàng Shopee hay cả các kênh bán khác. Hỗ trợ bạn giải quyết nhanh-gọn-lẹ và hiệu quả hàng trăm, hàng ngàn đơn hàng trong tích tắc.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ để trải nghiệm các tính năng ưu việt của phần mềm này.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-hot-trend-shopee

Cách tìm hot trend trên Shopee chưa bao giờ dễ dàng đến thế !

05/05/2020 18809

Shopee bùng nổ kèm theo sự cạnh tranh bán hàng khốc liệt giữa các nhà bán lẻ. Đã không ít các chủ shop phải "dứt áo ra đi" khỏi sàn TMĐT nổi tiếng này. Một trong những yếu tố dẫn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot