Học cách quản lý đơn hàng Lazada đơn giản bằng phần mềm Abit
Với hơn 30 triệu người dùng, Lazada hiện đang là “mỏ vàng” khổng lồ để các đơn vị kinh doanh khai thác. Nếu đang có trong tay được lợi thế đó, làm sao để quản lý đơn hàng Lazada hiệu quả nhất? Đừng lo lắng hãy học cách quản lý đơn giản bằng Abit, chẳng mấy chốc “tiền sẽ đẻ ra tiền”.
Lợi ích khi quản lý đơn hàng Lazada bằng Abit
Quản lý đơn hàng luôn là vấn đề khiến các shop online trên Lazada đau đầu nhất. Bởi vì như Lazada có lượng khách hàng tiềm năng rất lớn và các shop “ nghìn đơn” xuất hiện ngày càng nhiều. Phần mềm bán hàng đa kênh Abit chính là giải pháp giúp các shop này giải quyết vấn đề đau đầu trên. Bởi vì giải pháp này đem tới bộ công cụ tuyệt vời hỗ trợ tối đa cho các shop bán hàng trong quản lý và kiểm soát hàng hóa để có được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Quản lý đơn hàng Lazada tập trung trên một hệ thống
Tạm biệt việc xử lý thủ công hàng trăm đơn hàng gây mệt mỏi và tốn thời gian đi. Khi đăng ký sử dụng Abit, bạn chỉ cần kết nối trang bán hàng trên sàn Lazada và Abit thì toàn bộ dữ liệu sẽ được đồng bộ tự động về phần mềm quản lý đơn hàng chuyên nghiệp. Chính vì thế khi phát hiện ra bất kỳ sự cố gì về thông tin đơn hàng, vận chuyển… bạn có thể giải quyết nhanh chóng. Và khi muốn tìm kiếm, đối soát thông tin cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Quản lý sản phẩm một cách dễ dàng
Các mô hình bán hàng đa kênh trên thị trường hiện nay khiến bạn phải đối mặt với khó khăn trong việc quản lý hàng hóa tồn kho. Bởi vì hàng ngày nếu có trăm đơn hàng thì việc cập nhật số lượng tồn kho phải thực hiện liên tục. Nếu thực hiện một cách thủ công thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và độ chính xác không cao. Và tình trạng khách đặt hàng nhưng hàng hóa trong kho không còn sẽ xảy ra thường xuyên.
Sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh Abit số lượng hàng hóa sẽ được cập nhật ngay khi đơn hàng được xác nhận thành công. Và bất kỳ lúc nào bạn muốn kiểm tra số lượng hàng hóa trên các kênh đều có thể thực hiện được.
Quản lý khách hàng một cách tập trung
Khi đã quản lý được đơn hàng trên Lazada thì tất cả các thông tin về khách hàng cũng được Abit lưu trữ. Đây là một trong những tính năng hữu ích giúp các đơn vị kinh doanh chăm sóc khách hàng tốt hơn. Từ những dữ liệu về khách hàng đơn vị kinh doanh sẽ có thể nghiên cứu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng. Từ đó họ có thể có chiến lược hoàn thiện sản phẩm hay đưa ra chương trình khuyến mãi, chạy quảng cáo thích hợp.
Xem thống kê và báo cáo một cách dễ dàng
Đừng quá lo lắng về những con số thu chi, tiền lãi, doanh số bán hàng… Với phần mềm này Abit, bạn luôn có thể nắm bắt tình hình kinh doanh ở shop online trên Lazada theo từng năm, từng tháng, thậm chí từng ngày. Tính năng thống kê báo cáo của phần mềm này cực kỳ hữu dụng trên cả bản web và điện thoại qua app Abitstore. Có rất nhiều loại báo cáo như tổng số đơn hàng đã chốt, báo cáo bán hàng theo kênh, báo cáo lãi lỗ, tiền ship,…Điều này giúp cho việc quản lý trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Xem thêm: Chốt đơn “dồn dập” với phần mềm quản lý bán hàng livestream
Làm thế nào để quản lý đơn hàng trên Lazada bằng Abit?
Bước 1: Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý Abit
Để trải nghiệm sử dụng sản phẩm công nghệ thông minh này, bạn cần có tài khoản Abit. Hiện nay có 3 gói dịch vụ được cung cấp cho 3 đối tượng Cá nhân, Khởi nghiệp và Doanh nghiệp. Chỉ mất chi phí từ 100.000đ/ tháng (xấp xỉ 3.300VNĐ/ngày) là bạn sẽ có được một phần mềm thực sự hữu ích cho công việc kinh doanh của mình. Điều tuyệt vời hơn là bạn được dùng thử 15 ngày MIỄN PHÍ FULL TÍNH NĂNG tốt nhất của Abit.
Click ngay Tại đây để tạo tài khoản Abit
Bước 2: Kết nối sàn thương mại điện tử Lazada với Abit
Khi đã đăng ký sử dụng phần mềm Abitstore thì bạn sẽ kết nối tài khoản của mình với tài khoản trên Lazada. Việc kết nối thực hiện như sau:
+ Bước 1: Trên giao diện của phần mềm bạn vào tab “ Kết nối đa kênh” chọn “ Kết nối sàn TMĐT” và chọn Lazada.
+ Bước 2: Sau khi nhấn Kết nối kênh xuất hiện một tab kết nối. Bạn có thể chọn tài khoản Lazada của mình để kết nối.
+ Bước 3: Điền đầy đủ thông tin của shop bao gồm:
- Chi nhánh/ kho
- Tạo bảng giá. Trong phần này bạn chọn bảng giá muốn đồng bộ lên Lazada. Nếu chưa có hoặc muốn tạo mới bảng giá, vào tab Sản phẩm -> Bảng giá sản phẩm để thực hiện việc này. Kết nối với bảng giá nào sẽ đồng bộ tất cả sản phẩm trong bàng giá đó với Lazada.
- Chọn “ Danh mục” phù hợp với bảng giá ( Hãy chọn danh mục sản phẩm của Abit tương đương với danh mục trên Lazada).
+ Bước 4: Cuối cùng chọn “Kết nối”. Nếu kết nối thành công thì trên bảng này sẽ hiển thị dòng chữ Đã kết nối màu xanh.
Lưu ý: Hãy đảm bảo rằng tài khoản kết nối với Abit phải là tài khoản bán hàng trên Lazada.
Bạn nên biết: Quản lý bán hàng online trên Facebook và sàn TMĐT tốt nhất hiện nay
Kết luận
Phần mềm quản lý đơn hàng Abit sẽ giúp bạn kiểm soát đơn hàng Lazada dễ dàng. Còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với đội ngũ của Abit để có được phần mềm hữu ích cho công việc kinh doanh của mình. Chi tiết xem tại trang chủ TẠI ĐÂY. Hoặc liên hệ với hotline 024.6674.8888 để được tư vấn tận tình chi tiết nhé. Chúc bạn thành công!