Lịch làm việc của bưu điện trong nước mới cập nhật năm 2020

25/04/2022 1046

Vất vả mang hàng đến bưu cục gửi rồi lại lật đật ôm hàng về chỉ vì không nắm rõ được lịch làm việc của bưu điện. Để chủ động và thuận tiện hơn trong quá trình gửi hàng hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Lịch làm việc của bưu điện Việt Nam như thế nào?

Nắm được thời gian làm việc của bưu điện khá là quan trọng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến những giao dịch gửi bưu kiện của khách hàng. Thời gian làm việc của bưu điện được xây dựng dựa theo quy định của pháp luật Việt Nam. Thời gian làm việc bắt đầu từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần tương tự như lịch làm việc của bưu điện viettel cụ thể như sau:

  • Buổi Sáng: Bưu điện mở cửa từ 7h30 đến 12h00
  • Buổi Chiều: Bưu điện mở cửa từ 13h00 đến 19h00

Khung giờ này áp dụng cho toàn bộ các bưu cục và chi nhánh của bưu điện trên toàn quốc. Bạn tới các bưu cục vào thời điểm này, chắc chắn bưu điện sẽ đang làm việc bình thường. Tuy nhiên sẽ có thể thay đổi một chút về việc mở cửa và đóng cửa tùy vào từng khu vực. Thông thường sẽ có nơi mở cửa sớm hơn 30 phút và đóng muộn hơn 30 phút so với khung giờ tiêu chuẩn.

Thời gian làm việc của bưu điện Việt Nam
Thời gian làm việc của bưu điện Việt Nam

Bạn đã biết: Giải pháp inbox tới khách hàng từ Fanpage để giảm tỷ lệ hoàn chưa?

Lịch làm việc của bưu điện Hà Nội

Do thủ đô Hà Nội là thành phố tập trung đông đúc người dân từ nhiều vùng khác nhau. Kéo theo nhu cầu gửi hàng của người dân lớn nên ở Hà Nội thời gian làm việc có thay đổi một chút. Bưu điện sẽ phân công người trực thêm cả thứ 7 và chủ nhật để đảm bảo nhu cầu gửi hàng của người dân. Cụ thể:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6 bưu điện sẽ mở cửa từ 7h30 đến 19h. 
  • Thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ sẽ mở cửa từ 8h đến 18h.

Ngoài ra ở Hà Nội còn có một bưu điện lớn ở Cầu Giấy có thời gian làm việc không giống nơi khác. Bưu điện này sẽ mở cửa từ thứ 2 đến thứ 7 theo khung giờ 7h-20h. Riêng chủ nhật sẽ mở cửa theo khung giờ là 7h30-19h30. Bưu điện nằm tại 165 đường Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Lịch làm việc của bưu điện Hà Nội
Lịch làm việc của bưu điện Hà Nội

♦ Đọc thêm: Phí ship bưu điện có cao không? Giải đáp thắc mắc của chủ shop online

Thời gian làm việc của bưu điện TP Hồ Chí Minh

Đứng sau khu vực Hà Nội là khu vực TP Hồ Chí Minh bởi dân cư đông đúc và cũng là thành phố lớn đang trên đà phát triển. Lịch làm việc của bưu điện tphcm là từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần. Các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 mở cửa rất sớm từ 7h – 19h. Hai ngày cuối tuần là thứ 7 và chủ nhật mở cửa từ 8h – 18h. Tuy nhiên tại TP Hồ Chí Minh cũng có một số bưu cục thời gian mở cửa thay đổi như ở Hà Nội.

Bưu điện có làm việc thứ 7 và chủ nhật hay không?
Bưu điện có làm việc thứ 7 và chủ nhật hay không?

Ví dụ:

  • Với bưu cục ở giao dịch quốc tế tại Sài Gòn: Thời gian mở cửa là từ 7h-18h các ngày thứ 2 đến thứ thứ 6. Hai ngày cuối tuần sẽ làm việc từ 8h-17h chiều.
  • Với bưu cục ở Trần Hưng Đạo: Thời gian làm việc lại ít hơn các bưu cục khác. Buổi sáng làm việc từ 7h30-11h30. Buổi chiều làm việc từ 13h30-17h30. Các ngày cuối tuần bưu cục sẽ nghỉ và không thực hiện giao dịch.
  • Với bưu cục ở quận 1: Thời gian làm việc sẽ bắt đầu từ 9h-19h các ngày trong tuần. Nghỉ hoạt động giao dịch vào ngày chủ nhật.

Lịch làm việc của bưu điện Bình Dương: Cũng tương tự như các bưu cục khác, bưu cục này làm việc từ 8h sáng cho đến 20h tối. Và nghỉ 2 ngày cuối tuần là thứ 7 và chủ nhật.

Lịch làm việc của bưu điện TP Hồ Chí Minh
Lịch làm việc của bưu điện TP Hồ Chí Minh

➤ Làm sao để quản lý được số lượng lớn Fanpage hiệu quả? Mách bạn một Phần mềm quản lý nhiều Fanpage cực kỳ tốt. Phần mềm tự động chia inbox cho nhân viên trực, tự động trả lời comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop không giới hạn.

Lịch làm việc của một số bưu điện khác

Ngoài một số thành phố lớn đã nêu ở trên, bạn có thể tham khảo thời gian làm việc của một số bưu điện ở các tỉnh thành khác như:

  • Tại tỉnh Cần Thơ: Thời gian làm việc là từ 7h-20h các ngày trong tuần.
  • Tại tỉnh Bắc Ninh: Thời gian làm việc là từ 7h30-12h và 13h30-17h các ngày trong tuần.
  • Tại tỉnh Bình Phước: Thời gian làm việc là từ 7h-18h các ngày trong tuần.
  • Tại tỉnh Hải Dương: Thời gian làm việc là từ 7h-18h các ngày trong tuần.
  • Tại tỉnh Hải Phòng: Thời gian làm việc là từ 7h30-19h các ngày trong tuần.
  • Tại tỉnh Khánh Hòa:  Thời gian làm việc là từ 7h-20h các ngày trong tuần.
  • Tại tỉnh Phú Quốc:  Thời gian làm việc là từ 7h-22h các ngày trong tuần.
Thời gian làm việc và hoạt động của các bưu cục khác
Thời gian làm việc và hoạt động của các bưu cục khác

♦ Đọc thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng Bưu điện – chuyển 1000 đơn trong tích tắc

Như vậy chúng tôi đã tổng hợp những thông tin về lịch làm việc của bưu điện trên một số tỉnh thành qua bài viết. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin về thời gian làm việc của bưu điện để có thể lựa chọn đúng thời gửi hàng. Tránh trường hợp bị bỏ lỡ giao dịch của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ khẩu trang y tế tp hcm

Giờ đây bạn có thể lấy sỉ khẩu trang y tế TP HCM ở 5 shop uy tín nhất

06/06/2020 7439

Do diễn biến của dịch bệnh mà thị trường khẩu trang trở nên quá sôi động. Chưa bao giờ giá khẩu trang lại bị đẩy lên cao và cháy hàng đến vậy. Từ đó cũng mở ra một ngách kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot