Nắm bí quyết “vàng” để tra cứu mã đơn hàng Sendo cho người bán

12/04/2022 1302

Bạn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, bạn muốn tra cứu mã đơn hàng Sendo nhưng lại không biết làm thế nào? Vậy bạn hãy tham khảo ngay cách tra cứu mã đơn hàng được chúng tôi giới thiệu trong bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Tra cứu mã đơn hàng Sendo là gì?

Trước khi tìm hiểu về các cách tra cứu mã đơn hàng thì chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về khái niệm của nó nhé.

Tra cứu mã đơn hàng là việc định vị được trạng thái món hàng và lộ trình giao như thế nào. Để tra cứu được đơn hàng bạn thực hiện thông qua mã vận đơn hoặc mã vận đơn tùy theo hệ thống quản lý.

Bạn có thể sử dụng mã vận đơn đã được cung cấp rồi tra cứu trên website của Sendo hoặc tổng đài của Sendo để hỗ trợ. Trong quá trình tra cứu hành trình đơn hàng, bạn hãy chứng thực mã vận đơn của mình và xác định ngày vận đơn (ngày hàng được xếp lên xe hàng) sẽ được hãng vận chuyển báo trước. Sau đó tra mã vận đơn qua website hay tổng đài của hãng vận chuyển xem hàng của mình đang ở đâu. Tính từ ngày vận đơn đến nay nếu quá ngày thì hàng của bạn đang bị trì hoãn và chậm đơn. Lúc này, hãy báo cáo ngay cho hãng chuyển phát nhanh để được hỗ trợ xử lý.

Click xem ngay: Nhiệm vụ kiểm soát và theo dõi hàng ngàn mã hàng hoá sẽ đơn giản và chuyên nghiệp hơn khi bạn sử dụng phần mềm quản lý kho của Abit.

Tra cứu mã đơn hàng Sendo là gì?
Tra cứu mã đơn hàng Sendo là gì?

Tại sao phải tra cứu mã đơn hàng Sendo

Kiểm tra vận đơn là yêu cầu thiết yếu trong giao hàng, đặc biệt là với những ai đang kinh doanh. Để khi bạn muốn biết tình hình hàng như thế nào sẽ không tốn quá nhiều thời gian. Không chỉ vậy tra cứu mã đơn hàng còn giúp bạn xử lý thời những tình huống phát sinh bất ngờ. Trong quá trình vận chuyển sẽ không thể tránh khỏi các sự cố phát sinh, sai sót và không thuận lợi. Chẳng hạn như : giao nhầm đơn hàng, khách hàng không nhận đơn hàng, quá trình vận chuyển bị va đập… Do đó, khi quản lý và tra cứu chặt chẽ bạn sẽ dễ dàng kiểm soát và xử lý kịp thời. Tránh các rủi ro không đáng có.

Bên cạnh đó, khi công nghệ ngày càng phát triển, sự bành trướng của các nền tảng kinh doanh online đã khiến cho hình thức này trở nên phổ biến và hình thành xu hướng mua sắm. Chính vì vậy nhu cầu ship hàng gia tăng đột biến. Mỗi cửa hàng, doanh nghiệp có thể phải xử lý hàng chục thậm chí là hàng trăm đơn mỗi ngày. Để tránh các sai sót, đơn giản quy trình quản lý, tiết kiệm thời gian thì phần mềm quản lý bán hàng chính là giải pháp tuyệt vời cho nhà kinh doanh. Giúp bạn có thể tối ưu quy trình kiểm soát, hỗ trợ đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển, theo dõi chặt chẽ tiến trình giao hàng.

Tại sao phải tra cứu mã đơn hàng Sendo
Tại sao phải tra cứu mã đơn hàng Sendo

Hướng dẫn cách tra cứu mã đơn hàng Sendo

Hiện nay, Sendo đã được tích hợp thêm tính năng cập nhật tình trạng đơn hàng cho các chủ shop. Bạn có thể dễ dàng tra cứu chỉ với vài bước đơn giản sau đây.

Bước 1: Truy cập vào website của Sendo và đăng nhập tài khoản của mình.

Bước 2: Tại giao diện chính của web, bạn nhấp vào mục “Tài khoản” chọn tiếp “Theo dõi đơn hàng”. Cuối cùng là chọn “Đơn hàng”. Lúc này các đơn hàng mà bạn hiện có và mã của chúng sẽ hiển thị dưới dạng danh sách.

Hướng dẫn cách tra cứu mã đơn hàng Sendo
Hướng dẫn cách tra cứu mã đơn hàng Sendo

Theo dõi đơn hàng trên Sendo

Có 2 cách để bạn có thể theo dõi tiến trình đơn hàng của mình trên Sendo đó là:

Cách 1: Theo dõi đơn hàng qua email đã đăng ký

Mỗi khi có đơn hàng mới hoặc có vấn đề với đơn hàng, hệ thống Sendo đều gửi thông tin cụ thể vào địa chỉ email mà shop đã đăng ký. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi vận đơn trong chính Email của mình. Tuy nhiên, cách này khá mất thời gian và khó để kiểm tra chặt chẽ, đầy đủ thông tin cần thiết. Thêm vào đó, nhiều người thường không có thói quen check email. Việc nhận được quá nhiều thư điện tử mỗi khi có phát sinh về đơn hàng sẽ khiến người bán khó kiểm soát, quá tải thông tin.

Cách 2: Theo dõi đơn hàng thông qua trang quản trị người bán

Với cách này, bạn thực hiện các bước sau: Tại trang chủ của Sendo bạn chọn mục “Đơn hàng”, chọn tất cả để xem toàn bộ đơn hàng của shop. Hoặc có thể chọn lọc theo từng thuộc tính của đơn hàng như: mã đơn hàng, tình trạng đơn hàng, nhà vận chuyển …sau đó bấm nút “Tìm”. Hệ thống sẽ trả về kết quả trùng khớp với yêu cầu tìm kiếm. Tại đây, bạn có thể theo dõi chính xác toàn bộ quy trình giao hàng.

Bạn có biết: Phần mềm quản lý đơn hàng – Đáp án thuyết phục cho bài toán lên đơn, quản lý và xử lý hàng ngàn đơn hàng cho shop online.

Cách theo dõi tiến trình vận đơn Sendo
Cách theo dõi tiến trình vận đơn Sendo

Trên đây là các bước giúp các bạn tra cứu mã đơn hàng Sendo nhanh chóng và đơn giản nhất. Nếu đang hoang mang khi hàng của mình chưa được giao đến khách, đã bị hủy hay chưa, hay hàng đang lưu ở kho ở đâu khi nào giao …,bạn có thể tự kiểm tra đơn hàng của mình theo cách hướng dẫn trên. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì năm 2020 đơn giản, hiệu quả, giúp bạn “hốt bạc”?

Kinh doanh gì năm 2020 đơn giản, hiệu quả, giúp bạn “hốt bạc”?

23/06/2020 3379

Khởi nghiệp kinh doanh đang là xu hướng của xã hội đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên việc trả lời câu hỏi kinh doanh gì 2020 hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Vậy thị trường những năm tới ngành…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot