Tại sao quảng cáo Shopee mất tiền mà không ra được đơn?

25/04/2022 4297

Bạn đã chạy rất nhiều chiến dịch quảng cáo Shopee nhưng không hiệu quả. Bạn bơm rất nhiều tiền cho Shopee Ads mà vẫn không ra được đơn. Vậy làm sao để chấm dứt tình trạng này, đồng thời có thể gia tăng doanh số? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây:

Tương tự như quảng cáo của Facebook hay Google, quảng cáo trên Shopee cũng có khá đầy đủ các thông số dữ liệu cho bạn phân tích. Để biết được nguyên nhân khiến chiến dịch thất bại và tìm ra giải pháp cải thiện hiệu quả bạn cần nắm rõ các thông tin, thông số cơ bản về quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee. Cụ thể đó là:

Từ khóa

Trước khi chọn được từ khóa thì cần hiểu rõ về các loại từ khóa. Đây là bước rất quan trọng nhưng lại thường bị nhiều người bỏ qua hoặc ít chú trọng. Và đó là một trong những lý do khiến quảng cáo của bạn hết tiền trong 1 giờ mà không ra được đơn. Hiện tại Shopee cung cấp 2 loại từ khóa đó là: nhóm từ khóa chính xác và nhóm từ khóa mở rộng. Trong đó:

• Nhóm từ khóa chính xác: Quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị khi và chỉ khi khách hàng tìm kiếm chính xác từ khóa mà bạn đã thiết lập.

• Nhóm từ khóa mở rộng: Quảng cáo sẽ được hiển thị ngay khi khách hàng tìm kiếm các cụm từ là biến thể có liên quan đến từ khóa của bạn (từ đồng nghĩa hoặc cùng ngành hàng…). Đồng nghĩa với việc quảng cáo vẫn có thể được hiển thị ngay cả khi khách hàng tìm kiếm các cụm từ bạn không thiết lập.

Từ khóa ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo Shopee
Từ khóa ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo Shopee

Số lượt xem

Cũng như những nền tảng cho phép quảng cáo khác. Lượt xem được hiểu là số lần mà quảng cáo của bạn hiển thị đến khách hàng. Con số này càng cao thì sản phẩm của bạn càng tiềm năng và được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, số lượt xem chỉ được tính khi mà tài khoản người dùng đã được đăng nhập.

Số lượt Clicks

Số lượt clicks là số lần mà khách hàng nhấp vào sản phẩm của bạn khi quảng cáo được hiển thị trên sàn. Nếu kết quả này thấp có nghĩa sản phẩm của bạn chưa tối ưu và chưa đủ sức thu hút. Đây cũng là lý do khiến quảng cáo dù đã cắn rất nhiều tiền rồi nhưng vẫn không thành công.

Tuy nhiên trên Shopee có lượt clicks ảo không? Dĩ nhiên là có, nhưng Shopee sẽ tự động dùng các thuật toán của nó để phát hiện và loại bỏ hết các lần nhấp chuột không hợp lệ. Chẳng hạn như khách hàng nhấp vào nhiều lần hoặc đó là các lượt nhấp tự động. Bạn cứ yên tâm là shop sẽ không bị tính phí cho các nhấp chuột không hợp lệ được nêu trên.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất cung cấp hệ thống 30+ báo cáo đầy đủ, chi tiết về toàn bộ hoạt động kinh doanh.

Quảng cáo Shopee không hiệu quả là do đâu?
Quảng cáo Shopee không hiệu quả là do đâu?

Tỷ Lệ Click CTR (Click-Through-Rate)

Chỉ số CTR thể hiện cho tỷ lệ % số lần khách hàng nhấp vào quảng cáo khi nó được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Đây chính là chỉ số quan trọng, đặc biệt là khi bạn chạy quảng cáo với mục tiêu là hiển thị tìm hiểu dung lượng thị trường.
Ví dụ: Nếu có 1000 lượt xem và 400 lượt click vào quảng cáo thì tỷ lệ click là 40%. Nếu như tỷ lệ click cao đồng nghĩa với mức độ hấp dẫn của sản phẩm trong quảng cáo rất tốt.

Số lượng đơn hàng

Đây chính là thông số mà người bán hàng nào cũng quan tâm kể cả khi không chạy quảng cáo.Tuy nhiên với quảng cáo trên Shopee thì đây là 1 chỉ  số khiến nhiều người hiểu nhầm.

Số đơn hàng đến từ quảng cáo là số đơn mà bạn nhận được khi khách đặt mua sản phẩm trong khoảng thời gian 7 ngày. Thời gian này được tính từ lúc có người nhấp chuột vào quảng cáo. Một đơn hàng có thể gồm một hoặc nhiều sản phẩm khác nhau. Vì vậy, với trường hợp mục tiêu của bạn là tăng doanh thu, tăng lợi nhuận thì sẽ không thể xác định hiệu quả quảng cáo ngay trong vòng 24h hoặc thời gian ngắn hơn.

Bạn có biết: Xử lý và kiểm soát hàng nghìn đơn hàng không còn là bài toán khó khi sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng Shopee.

Số sản phẩm đã bán

Số sản phẩm đã bán ra được trong quá trình chạy quảng cáo là tổng số lượng sản phẩm được bán ra trong vòng 7 ngày từ lúc khách hàng click vào quảng cáo của bạn.

Sản phẩm không tiếp cận được với khách hàng nhiều dẫn đến bán được số lượng ít
Sản phẩm không tiếp cận được với khách hàng nhiều dẫn đến bán được số lượng ít

Doanh thu (GMV)

Doanh thu được từ quảng cáo là điều mà bất kỳ người bán hàng nào cũng quan tâm. Doanh thu sẽ cho biết tổng số tiền thu về được từ sản phẩm quảng cáo của bạn trong vòng 7 ngày. Thời gian này được tính kể từ khi khách hàng click chuột vào quảng cáo của bạn.

Tỷ lệ hoàn vốn (Return On Investment – ROI)

ROI cho biết được tỷ lệ doanh số thu về so với  phí đầu tư vào quảng cáo. Tỷ lệ này được tính bằng cách lấy tổng doanh thu từ quảng cáo chia cho chi phí.
Ví dụ: Nếu GMV từ quảng cáo của bạn là 1.000.000 VND và chi phí  là 100.000VND. Lúc này ROI sẽ là 10.

Tỷ lệ chi phí trên doanh thu CIR (Cost Into Revenue)

CIR chính là tỷ lệ phần trăm giữa số tiền bạn chi trả cho quảng cáo so với doanh thu đã đạt được. Nếu CIR thấp chứng tỏ quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao và ngược lại.

Giá đấu thầu và ngân sách cho quảng cáo

Giá đấu thầu từ khóa ở trên Shopee được tính như sau:
• Với từ khóa mở rộng: giá tối thiểu cho 1 click sẽ là 480 VNĐ.
• Từ khóa chính xác: Giá tối thiểu cho 1 lượt click là 400 VNĐ.
Đối với ngân sách quảng cáo, bạn có thể thiết lập ngân sách theo hai hình thức:
• Ngân sách không giới hạn.
• Ngân sách có giới hạn. Bao gồm: ngân sách hàng ngày và tổng ngân sách. Trong đó: Chi phí cho ngân sách tối thiểu hàng ngày là 5,000 VNĐ, tổng ngân sách tối thiểu sẽ là 50.000 VNĐ.

Có thể bạn quan tâm: Quản lý quảng cáo Facebook – Cách kiểm soát chiến dịch chuyên nghiệp.

Tỷ lệ chi phí trên doanh thu CIR cao
Tỷ lệ chi phí trên doanh thu CIR cao

Các yếu làm tố ảnh hưởng đến vị trí hiển thị

Shopee sẽ xét điểm để quyết định vị trí của sản phẩm dựa vào các yếu tố chủ yếu là:

• Giá thầu.

• Mức độ liên quan.

• Độ liên quan của sản phẩm với từ khóa mà bạn chọn.

• Tỷ lệ click vào quảng cáo.

• Vị trí hiển thị. Gồm có: Trên website (có 5 kết quả đầu cùng 5 kết quả cuối ở trên trang tìm kiếm) và trên App (2 vị trí đầu tiên ở trong trang kết quả tìm kiếm. Sau đó thì 1 quảng cáo sẽ được hiển thị sau mỗi 3 kết quả tự nhiên).

Trên đây là những thông tin quan trọng liên quan đến cách quảng cáo trên Shopee. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm giúp cho việc kinh doanh được hiệu quả hơn.

Đặc biệt, để khai thác triệt để tiềm năng cũng như chuyên nghiệp hóa quy trình quản lý trên Shopee, bạn nên kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng Abit – Một trong những giải pháp được rất nhiều nhà kinh doanh tin dùng. Phần mềm mang đến những tính năng vượt trội như quản lý đơn hàng, kho hàng, vận chuyển, thu thập thông tin khách hàng, tổng hợp báo cáo, rút ngắn thời gian, tiết kiệm công sức cho việc kiểm soát hoạt động bán hàng,… Cùng với đó là rất nhiều tiện ích tuyệt vời khác.

Đặc biệt hơn khi Abit đang cung cấp cho người dùng gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Để trải nghiệm phần mềm bạn hãy ĐĂNG KÝ NGAY.

Nguồn: Lâm Tinda

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng xách tay mỹ

Tuyệt chiêu bán hàng xách tay từ Mỹ bảo đảm thành công 100%

20/04/2020 3077

Nhu cầu tiêu dùng hàng nội địa Mỹ ở Việt Nam đang gia tăng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc bán hàng xách tay từ Mỹ ở thời điểm hiện tại dường như còn khá mới mẻ với nhiều người.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot