Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 3)

25/04/2022 1830

Việc không hiểu rõ bản chất về quảng cáo cũng như thiếu kiến thức căn bản là lý do khiến không ít nhà quảng cáo non trẻ đốt tiền cho Facebook. Nhưng kinh nghiệm Facebook Ads từ chuyên gia được Abit sưu tầm sau đây sẽ giúp bạn lấp đầy những thiếu sót của mình.

Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 1)

Xem tại đây: Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 1)

Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 2)

Xem tại đây: Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 2)

Làm gì khi chạy Like Fanpage quá đắt?

Bạn nào có ý định nhận chạy like Fanpage cho khách bằng ADS 100% thì nên nghĩ lại. Hiện tại, like Fanpage bị bóp reach thảm hại rồi. Cứ chạy tương tác, bán ra đơn hàng đi, like ắt sẽ lên dần. Còn đối với bạn nào sợ like ít, khách chê, thì mình tặng cho bạn vài tips nhỏ này.

Chẳng hạn: Shop bạn có tên Việt Anh Oil. Vậy bạn thêm chữ Việt Anh Oil – Fanpage Chính Thức 1 Triệu Like. Và khách của bạn, thường sẽ tay nhanh hơn não, mắt nhanh hơn tay. Nghĩ ngay Fanpage 1 triệu like ….” Alo có phải bên mình là Page….1 triệu like không?”

Nếu sale thông minh sẽ trả lời: “Ồ đúng rồi chị, Fanpage chính thức nhà em đấy”.

Bạn sẽ vớt được một số lượng khá ổn đấy. Mình khẳng định có rất nhiều người không biết nhìn vào like page đâu.

Kinh nghiệm Ads Facebook khi chạy like quả đắt
Kinh nghiệm Ads Facebook khi chạy like quả đắt

Bỗng dưng Ads đắt

Hầu như ai cũng gặp tình trạng bỗng dưng Ads đắt bất thường, cái này do thời điểm. Có thể là do cung và cầu. Khi nhà nhà đều đổ xô chạy Ads, thì newsfeed sẽ bé lại, giá thầu tăng lên. Bạn dám chạy ads vào mùng 1 tết không? khi không có ai dành khách với bạn? Bạn dám thốc Ads mạnh vào ban đêm không ? khi cả lò cả nước đang ngủ, chỉ có cú đêm thức ? Nhưng bạn lại là số 1.

Bạn tự tư duy thêm nhé. Ads đắt không phải tại bạn, mà là do thị trường chung, và ai cũng bị như vậy. Có thể áp dụng một số giải pháp sau:

  • Thay đổi content để tiếp tục
  • Thay đổi sản phẩm mới
  • Thay đổi luôn mô hình kinh doanh

Bạn làm sao thì làm, chờ cho nó rẻ thì hạ tiền xuống. Chú ý lựa thời mà bung.

Cùng tìm hiểu thêm: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1)

Bỗng dưng Ads đắt
Bỗng dưng Ads đắt

Làm sao để chặn bọn rình cướp đơn

Đầu tiên bạn phải bắt được bọn nó đã, đừng la làng lên làm gì. Vào Facebook Check Full Info ở izFABO, tìm ra nó và bạn bè nó. Sau đó gọi thẳng, nói chuyện đàng hoàng, cạnh tranh lành mạnh. Còn nếu không thì War.

Đối với tiểu nhân, chỉ chửi thôi là quá hiền, đánh thì đau tay. Tốt nhất là chơi lại nó. Ngoài việc cho nó chết nhục nhã ra, thì phải đánh thẳng vào kinh tế. Nhưng trước khi xử bất kỳ ai thì bảo vệ chính mình trước. Abit có thể ẩn Comment đấy, ẩn hết đi, là hạn chế được khá nhiều rồi.

Xem ngay: Cách ẩn comment Facebook với phần mềm ẩn comment Abit

Kinh nghiệm Facebook Ads với đối thủ cướp đơn
Kinh nghiệm Facebook Ads với đối thủ cướp đơn

Nên phân chia tài khoản Ads thế nào cho bền

Bạn cần một tài khoản chạy bền ngày đêm, với ngân sách cố định và nhiều post. Sau vài tháng xem lại và kiểm tra nếu nó vẫn còn ngon.

Dùng một tài khoản chuyên test camp mới, test bài mới. Chỉ dùng để test nhé, ngon là chuyển sang tài khoản khác.

Một tài khoản chuyên chạy Retarget. Tức là chỉ chạy đến tệp khách hàng cũ thôi.

Với kiềng 3 chân này, bạn hoàn toàn đo lường được sự thay đổi của khách hàng mới, khách hàng cũ. Ngoài ra còn test thêm được bài mới.

Nên phân chia tài khoản Ads thế nào cho bền
Nên phân chia tài khoản Ads thế nào cho bền

Chú ý nếu Set Ads chết liên tục

  • Ads chết liên tục không hẳn là do content. Rất có thể do Fanpage, nên mình bảo là cứ tạo Fanpage mới. Nhiều khi cái Fanpage mà bạn vẫn nghĩ trust, đã dính sẹo từ xưa.
  • Do IP và nick set Ads có hoạt động bất thường
  • Nếu bị khóa nhiều, bạn nên tạm dừng lại. Đi support đã, nếu Build một Business như phía trên mình chỉ, thì nó sẽ ổn hơn, do độ trust rất cao.
  • Nếu từ đầu chưa có Business, thì cũng không phải đổi máy, không phải thay mac ip, đổi ip, dùng 3G, hay làm gì. Lấy điện thoại ra mà set Ads. Khi nào Ads chạy ngon, cắn êm, thì cho lên PC. Set ads trên điện thoại bằng 3G.
Chú ý nếu Set Ads chết liên tục
Chú ý nếu Set Ads chết liên tục

Tại sao bạn bị hoạt động bất thường

Ngày trước, lúc mới bắt đầu chạy quảng cáo, bạn chạy thế nào? Bạn có vào Facebook /Ads /Manager rồi sau đó tạo camp không? Bạn có đổi IP, bật trình duyệt ẩn danh … bla bla không?

Bật bất thường do quá Kỹ thuật, một nick Facebook mới tinh, làm sao biết vào link tạo Ad. Mới login nick via, nick change info đã vội vàng lên camp. Chính những điều này dẫn đến việc tài khoản có thể bị vô hiệu quá. Và Facebook nó cho bạn ăn gậy bất thường và bắt xác minh.

Cách 1: Làm như trên mình nói, cứ giả vờ ngu, vào page manager trên điện thoại bằng nick via. Nhằm lấy Trust đăng nhập, người thật phải có Mobile. Tạo Fanpage trên mobile sau đó post bài trên mobile, ấn nút quảng cáo bài. Rồi làm theo hướng dẫn của Facebook, add thẻ, để 20k, target. Đây là bình thường, Facebook coi bạn như một người mới, và chả có gì bất thường cả.

Cách 2: Share luôn sang nick đang cầm Business Trust. Bởi nó đã trust rồi, thì sẽ mồi tài khoản nhanh hơn. Cách 1 cho cụ nào chưa có tài khoản thôii. Còn nếu đã có BS trust rồi cứ tự tin mà lên camp. Facebook hiểu rằng để biết đến Business Ads, bạn không phải con gà, mà là đại bàng.

Kinh nghiệm Facebook Ads khi tài khoản chạy bất thường
Kinh nghiệm Facebook Ads khi tài khoản chạy bất thường

Kinh doanh bán hàng Facebook sẽ hiệu quả hơn khi có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý page Abit. Bạn đã biết chưa? Cùng tìm hiểu thêm nhé!

Cách tạo tài khoản Ads cực hay

Alo cho bạn bè, người thân hướng dẫn họ tạo trên chính nick họ. Dạng này thì đảm bảo siêu Trust,cực đỉnh cắn tiền tuyệt đối. Bởi Facebook cho rằng, hoạt động của người đó, vô cùng ngơ ngác, nên cần được hỗ trợ thật tốt. Họ không có lịch sử xấu, IP sạch. Đa phần những người này cứ lên camp là cắn.

Nó như kiểu, người đó chưa bị nghiện nên Facebook nâng niu lắm. Đợi tới khi thành thần rồi, nó mới siết. Vì vậy, uôn chú ý đến người dùng mới, vì họ hoàn toàn ok, 99% Add thẻ lên camp là cắn.

Bạn có thể mượn nick, đi thuê, đi mua, nhờ vả, nói thẳng ra mình không bùng nên chả sợ gì cả. Bí tài khoản quá thì buộc phải làm vậy thôi. Nhưng thường, bạn đốt tài khoản nhiều quá thì mới phải dùng hạ sách này.

Kinh nghiệm tạo tài khoản Facebook Ads
Kinh nghiệm tạo tài khoản Facebook Ads

Kháng Fanpage với Business Trust

Fanpage của bạn cần gán quyền lên Business và chạy Ads tại các tài khoản trong đấy với Fanpage luôn. Facebook sẽ hiểu rằng đây là một hệ sinh thái, và đang đốt tiền đều cho Page.

Đến khi Fanpage bạn dẹo. Tỉ lệ kháng nghị để mở, từ xưa đến nay hầu như chưa đến 1%. Nhưng với mình thì khác, 90% Facebook sẽ mở nếu Fanpage được nâng lên thành Business.

Căn bản bạn phải lỳ, Chat support liên tục, và xin mở Fanage. Mình có page bị từ chối liên tục tới 30 lần trong 2 tháng. Họ cương quyết không mở. Phải chờ thêm 1 tháng sau, kiểu lâu lâu mới gặp Support, Chat phát, hôm sau mở lại luôn. Cứ tiêu nhiều tiền đi, Facebook sẽ yêu bạn hơn.

Xem thêm: Kháng vi phạm chính sách Facebook đơn giản và hiệu quả trong vài phút

Kháng Fanpage với Business Trust
Kháng Fanpage với Business Trust

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hàng Quảng Châu là hàng gì? Hé lộ bí mật để chọn hàng chuẩn nhất

25/04/2020 3347

Trên thực tế không phải người Trung Quốc nào cũng hám lợi sản xuất hàng giả và không phải mặt hàng nào của Trung Quốc cũng kém chất lượng. Hàng Quảng Châu là minh chứng cho điều đó. Hàng Quảng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot