SEO Google Map – Cách thăng hạng thần tốc cho từ khóa

25/04/2022 3186

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp giúp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng, gia tăng độ nhận diện thương hiệu, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh thì không nên bỏ qua SEO Google Map. Để tìm hiểu sâu hơn về nền tảng của Digital Marketing này, mời bạn tham khảo qua bài viết sau đây.

SEO Google Map là gì?

SEO Google Map hay còn được biết đến với cái tên Local SEO. Đây là tập hợp những phương thức nhằm tối ưu website, giúp tăng khả năng hiển thị vị trí của doanh nghiệp trên Google Map. Thay vì trả về kết quả chỉ gồm những thông tin cơ bản, thì giờ đây kết quả trả về sẽ kèm theo vị trí trên Google Map, địa chỉ, số điện thoại và cả giờ mở cửa của doanh nghiệ. Nhờ đó làm tăng khả năng khách hàng tìm thấy thông tin về doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, không phải từ khóa tìm kiếm nào cũng có thể hiện ra kết quả là bản đồ, mà chỉ những doanh nghiệp đã đăng ký địa điểm trên Google Map mới được phép hiển thị. Thêm vào đó, bạn còn cần phải tối ưu SEO thật tốt thì mới có cơ hội xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google. Nhiệm vụ này tương tự như việc SEO từ khóa lên Top.

Bạn có biết: Google Business là gì? Đăng ký Google Map cho doanh nghiệp.

SEO Google Map là gì?
SEO Google Map là gì?

Kết quả trả về của SEO Google Map

Khi nhận được các loại lệnh tìm kiếm tương ứng, Google sẽ có 2 cách thức trả về kết quả. Đó là:

• Khi nhận được truy vấn tìm kiếm mà không chứa tên doanh nghiệp, Google sẽ chỉ hiển thị 3 kết quả SEO gần nhất dựa trên khoảng cách vị trí và địa lý thực tế giữa người tìm kiếm và doanh nghiệp. Điều này đồng nghĩa với kết quả tìm kiếm đầu tiên sẽ thành nơi đáp ứng nhu cầu tìm kiếm gần sát với người dùng nhất. Tiếp đó là vị trí 2 và 3.

• Kết quả sẽ được hiển thị theo số lượng Review và các chỉ số đánh giá doanh nghiệp đạt được. Số lượng đánh giá tích cực mà nhận được nhiều thì vị trí hiển thị trên SERP càng cao.

Lưu ý: các kết quả này sẽ được hiển thị ngay phía trên các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Bao gồm tên doanh nghiệp, xếp hạng đánh giá và cả địa chỉ.

Kết quả trả về của SEO Google Map
Kết quả trả về của SEO Google Map

Lợi ích của SEO Google Map

SEO Google Map mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích khổng lồ, đặc biệt là đẩy mạnh quá trình tiếp cận khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu. Tiêu biểu trong đó phải kể đến.

• Tăng khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Nếu kiểm tra bất cứ 1 địa điểm dịch vụ nào đó, bạn sẽ ngay lập tức thấy được có những vị trí sẽ dễ dàng xuất hiện hơn so với những vị trí khác.

• Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bởi khách hàng chủ động tìm tới địa điểm vị trí của thì nhu cầu của họ cũng rất tiềm năng để chuyển đổi.

• Tăng độ phủ thương hiệu ở trên thị trường : Khi mà khách hàng tìm kiếm thương hiệu trong khu vực của bạn, họ sẽ biết đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ được nhận biết hơn và đồng thời tăng thêm khả năng nhận thức của họ với doanh nghiệp.

• Lợi tức đầu tư cao : khi website được tối ưu về tìm kiếm địa phương thì chắc chắn có thể tạo ra được nhiều giá trị. Nhất là đối với các hoạt động kinh doanh hiện nay. Bởi doanh nghiệp luôn muốn thu hút khách hàng đang tìm kiếm trên website cho doanh nghiệp ở trong khu vực của họ.

Nhà kinh doanh không nên bỏ qua: Xu hướng bán hàng đa kênh giúp gia tăng doanh số hiệu quả trên thị trường kinh doanh online.

SEO Google Map
Đây là một hình thức SEO rất quan trọng đối với doanh nghiệp địa phương

Cách SEO Google Map hiệu quả nhất

Để SEO Google Map chất lượng và chuyên nghiệp nhất, bạn có thể tham khảo qua các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Bước 1: Tạo tài khoản gmail chính thức cho doanh nghiệp

Đầu tiên, bạn cần tạo tài khoản gmail cho doanh nghiệp hoặc có thể sử dụng chính gmail business (gmail theo tên miền). Trong đó, khi sử dụng gmail theo tên miền bạn sẽ được ưu tiên và được Google ưu tiên gửi thư xác nhận hơn là tài khoản thông thường. Ngoài ra khi có tài khoản Google, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều dịch vụ hoàn toàn miễn phí của Google và đặc biệt là việc làm Seo.

Bước 2: Đưa thông tin của doanh nghiệp lên

Sau khi đã tạo được tài khoản Google, bạn truy cập vào địa chỉ: https://maps.google.com/

Bạn muốn đưa địa chỉ web của công ty, số điện thoại hay Email của doanh nghiệp lên Google maps thì trước tiên phải nhập địa chỉ của doanh nghiệp. Tiếp đến là chọn “Thêm địa điểm bị thiếu”.

Đưa thông tin của doanh nghiệp lên Google Map
Đưa thông tin của doanh nghiệp lên Google Map

Bước 3: Nhập thông tin doanh nghiệp

Đây là bước đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng đến việc SEO Google Map lên Top. Bạn cần nhập thông tin chính xác về: tên doanh nghiệp, địa chỉ, danh mục, số điện thoại, website, giờ làm việc. Sau khi điền đầy đủ thì nhấn “Gửi”.

Bước 4: Xác nhận doanh nghiệp

Bạn cần lưu ý ở bước này vì những doanh nghiệp được xác nhận sẽ được ưu tiên hơn. Vì đơn giản là Google cho rằng địa chỉ đã được xác nhận đúng, trùng khớp và không phải địa chỉ ma. Sau đó, Google sẽ gửi cho bạn mã xác nhận qua địa chỉ mail đăng ký ở trên. Tiếp đến chọn vào “Xác nhận doanh nghiệp này” để tới trang xác nhận doanh nghiệp.

Lưu ý: Tại bước này bạn có thể gặp lỗi Google yêu cầu kéo Pin Marker vào đúng địa điểm trên Map. Bạn chỉ việc kéo đúng vào vị trí và nhấp “Tiếp tục” một lần nữa để nhập thông tin về dịch vụ trong khu vực.

Nhập thông tin về dịch vụ trong khu vực
Nhập thông tin về dịch vụ trong khu vực

Bạn được chuyển tới tab khác để xác nhận đồng ý với điều khoản dịch vụ của Google. Sau đó click “Tiếp tục”. Google sẽ nhắc nhở lần cuối và gửi thư tới địa chỉ của doanh nghiệp. Bạn nhấp vào “Thư” và chờ trong một vài ngày để nhận mã. Trong quá trình chờ, bạn có thể cập nhật thông tin thêm về doanh nghiệp nhằm hoàn thiện hồ sơ.

Xác nhận doanh nghiệp
Xác nhận doanh nghiệp

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Tầm quan trọng của phần mềm quản lý trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Qua bài viết vừa rồi tôi mong rằng các bạn có thể hiểu rõ được SEO Google Map cũng như sự quan trọng của nó đối với doanh nghiệp. Đồng thời có thể nắm được các bước và thực hành SEO vị trí doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng mở quán cà phê cực kỳ hút khách mà bạn nên thực hiện

10 ý tưởng mở quán cà phê cực kỳ hút khách mà bạn nên thực hiện

04/06/2020 5588

Kinh doanh cafe là một thị trường có mức cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì thế nếu muốn tồn tại và phát triển trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải tìm ra những ý tưởng sáng tạo và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot