12 công cụ Facebook Marketing hiệu quả chắc chắn bạn sẽ cần

25/04/2022 1207

Nếu bạn đang sử dụng Facebook như một phương tiện để kinh doanh online, chắc chắn sẽ cần đến sự trợ giúp đắc lực từ các công cụ Facebook Marketing. Bài viết được Abit sưu tầm sau đây, sẽ liệt kê ra cho bạn những “người trợ lý” đa năng nhất. Theo dõi để biết mình cần đến công cụ nào nhé.

Công cụ Analytics cho Facebook

Facebook Insights

Chi phí: Miễn phí

Đây hẳn là công cụ đã quá quen tên với mọi admin trang Facebook. Facebook Insights cung cấp cho bạn những số liệu chính xác về bài đăng và mức tương tác của mỗi bài đăng. Biết đọc những con số này của Facebook Insights sẽ giúp bạn rất lớn trong việc biết được những bài đăng nào nhận hoạt động hiệu quả. Nội dung, hình ảnh như thế nào sẽ phù hợp và được người xem đón nhận. Từ đó hỗ trợ đưa ra các phương án chỉnh sửa nội dung chính xác với thị hiếu, nhu cầu của fans hơn.

Cùng với đó, một số dữ liệu khác như phân tích đối tượng, bao gồm phân tích vị trí, độ tuổi, giới tính … sẽ giúp cho bạn đưa ra chiến lược content phù hợp cho đối tượng mục tiêu của mình.

Rõ ràng, bên cạnh việc sử dụng thêm bất cứ ứng dụng analytics nào khác. Bạn cần phải biết cách tối ưu hoá Facebook Insights với những số liệu chi tiết được cung cấp sẵn trong mọi Fanpage.

Tìm hiểu thêm công cụ phân tích dữ liệu google: Google Analytics là gì? Tính năng và cách sử dụng của nó là gì?

Facebook Insights cung cấp số liệu chuẩn xác
Facebook Insights cung cấp số liệu chuẩn xác

Sociograph.io

https://sociograph.io/landing

Chi phí: Miễn phí

Một khi tài khoản đã được xác thực, với công cụ này, bạn có thể phân tích bất cứ trang Fanpage Facebook nào hoàn toàn miễn phí kể cả đối với Fanpage của đối thủ.

Sociograph cung cấp cho bạn biết số lượng bài đăng, tác giả, lượt likes và comments của một trang Fanpage. Công cụ này còn cho biết mức likes, shares, comments trung bình từ bài đăng, các thể loại bài khác nhau, và các bài đăng nổi bật trong khoảng thời gian đã chọn. Giúp bạn đánh giá tổng quan về một Fanpage bất kỳ. Từ đó có cái nhìn khách quan hơn về performance của trang Fanpage doanh nghiệp mình.

Công cụ Facebook Marketing Sociograph.io
Công cụ Facebook Marketing Sociograph.io

Công cụ Facebook Marketing tăng lượng tương tác

 Sumo Share

https://sumo.com/app/share

Chi phí: Miễn phí (Đối với bản Pro: US$39 – US$49/tháng).

Sumo Share hỗ trợ tăng lượng tương tác cho Website của bạn. Bằng cách chèn thêm vào nút share nội dung lên các trang mạng xã hội. Từ đó khách truy cập website có thể chia sẻ bài viết của bạn dễ dàng lên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook. Giúp tăng tương tác, độ nhận biết cho doanh nghiệp bạn cực kỳ hiệu quả.

Thêm vào đó, Sumo Share còn có một số công cụ hữu ích khác cho website là “Heat map”. Nó cho bạn biết khu vực người truy cập thường click trên trang web là ở đâu và họ đang quan tâm vào vấn đề gì.

Sumo Share - hỗ trợ tăng lượng tương tác Facebook
Sumo Share – hỗ trợ tăng lượng tương tác Facebook

App quản lý bán hàng – công cụ quản lý tương tác, thống kê chi phí ads

Hiện nay các app quản lý bán hàng trên Facebook trở nên rất phổ biến trong giới kinh doanh. Các tính năng của nó cực kỳ hấp dẫn như đẩy đơn vận chuyển, auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, chia inbox cho nhân viên, remarketing, kiểm soát doanh thu bằng báo cáo tự động 24/24, đồng bộ đơn hàng tự động… Ngoài ra Abit sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Facebook Live

https://www.facebook.com/live/create

Chi phí: Miễn phí

Theo nghiên cứu, thời gian trung bình mọi người dành để xem một video Live dài gấp 3 lần so với một video không còn live. Điều đó biến nền tảng video này thành một công cụ mạnh mẽ và hữu ích. Giúp thu hút thêm nhiều lượt tương tác mới, tăng lượng theo dõi trên Fanpage.
Bạn từng thử Facebook Live bao giờ chưa? Có vẻ sẽ là một tips khá hay ho cho doanh nghiệp của bạn đấy.

Công cụ Facebook Live
Công cụ Facebook Live

Công cụ Facebook Marketing tạo Video

Video ngày càng khẳng định được độ hot và thu hút của nó. Chính vì vậy, biết cách tạo video “xịn” là một kỹ năng marketing vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số công cụ hỗ trợ tạo video hiệu quả.

Animoto

https://animoto.com/

Chi phí: từ 5 – 99 USD/ tháng

Với công cụ marketing trực quan này, bạn có thể tạo ra các slide video chuyên nghiệp kết hợp cả âm thanh, hiệu ứng đa dạng. Kể cả chèn nội dung, văn bản tùy chỉnh. Animoto rất dễ dùng khi nó có sẵn các templates dễ chỉnh sửa. Bạn thậm chí còn có thể dùng Animoto tạo video ngay trên điện thoại thông minh.

Công cụ sẽ phát huy công dụng cực tốt quá trình bạn xây dựng những chiến dịch “Video Ads Funnel”. Chất lượng hình ảnh, âm thanh, màu sắc sẽ sống động và sắc nét hơn bao giờ hết.

Công cụ tạo Video cho Facebook Post - Animoto
Công cụ tạo Video cho Facebook Post – Animoto

➡️ Việc túc trực 24/24 để trả lời bình luận Fanpage có khiến bạn mệt mỏi không? Nhưng nếu không trực page, trả lời tin nhắn chậm thi khách sẽ mất hứng mà bỏ đi. Giờ đây đã có 1 một giải pháp quản lý bình luận Facebook bằng phần mềm thay bạn làm công việc đó 24/24. Với mẫu câu trả lời linh hoạt, tránh spam, hẹn giờ like, tự động đồng bộ số điện thoại,.. tiết kiệm tới 60% thời gian quản lý page.

Vyond

Vyond.com

Chi phí: US$649 – US$999/năm

Với Vyond, bạn có thể dựng video với các nhân vật hoạt hình được cung cấp sẵn trong thư viện của công cụ này. Cách sử dụng khá đơn giản. Bạn chỉ cần kéo sau đó thả các nhân vật hoạt hình vào phần cài đặt. Cuối cùng ghi lại âm thanh của mình để tạo âm thanh nhân vật. Nghe thôi đã thấy hay ho rồi phải không.
Dễ sử dụng như vậy, nên Vyond là một công cụ tuyệt vời cho bất cứ ai muốn tạo video nhưng không muốn tốn công hoặc không có khả năng đầu tư xây dựng nhân vật, hình ảnh.

Công cụ Vyond
Công cụ Vyond

Ripl

https://www.ripl.com/

Chi phí: Miễn phí (bản Pro: US$14,99/tháng)

Ripl là công cụ cho phép bạn thêm ảnh động, văn bản, ảnh tĩnh (lên tới 8 ảnh). Hỗ trợ tạo ra một video content thật bắt mắt, hấp dẫn. Bạn không phải thêm bất kỳ kỹ năng chỉnh sửa video nào. Đặc biệt là có thể đăng trực tiếp video lên Facebook.
Công cụ này cực phù hợp cho những người mới bắt đầu hành trình video content.

Facebook Sound

https://www.facebook.com/sound/collection/

Chi phí: Miễn phí

DÙ biết hơn 85% người dùng không bật âm thanh khi xem video, bạn vẫn cần phải chèn nó vào. Facebook Sound  hỗ trợ các bản nhạc, âm thanh. Cho phép bạn thêm vào video miễn phí khi đăng bài trên nền tảng này. Không còn nỗi lo dính phốt bản quyền.

► Cách chốt đơn thần thánh ngay cả khi bạn đang ngủ. Bí mật đã được bật mí: Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook

Công cụ Facebook Sound
Công cụ Facebook Sound

Công cụ Facebook Marketing thiết kế hình ảnh

Canva

https://www.canva.com/

Chi phí: Từ Miễn phí đến 12,95 USD/tháng

Canva là công cụ thiết kế phù hợp với mọi mục tiêu content. Dù bạn làm cho blog, bài đăng mạng xã hội, hoặc chỉ vài chỉnh sửa đơn giản cho logo, thiệp mời, …

Canva có thể dùng với mọi trình độ designer. Nếu bạn không dùng Canva chỉnh ảnh trực tiếp, thì có thể lên ý tưởng hình ảnh dựa trên các mẫu của Canva đấy.

Công cụ thiết kế hình ảnh Canva
Công cụ thiết kế hình ảnh Canva

TouchReTouch

https://adva-soft.com/app-pageTouch.html

Chi phí: Miễn phí

TouchReTouch là một công cụ chỉnh sửa ảnh khá đơn giản. Nó dùng để chỉnh sửa những chi tiết nhỏ trên ảnh mà không cần dùng đến kỹ năng Photoshop. Chẳng hạn như bạn có thể xoá đi đường dây điện, thùng rác, người qua đường,… hoặc bất cứ chi tiết nào làm xấu đi bức ảnh để đăng Facebook của bạn.

TouchReTouch - hỗ trợ chỉnh sửa ảnh
TouchReTouch – hỗ trợ chỉnh sửa ảnh

UnSplash

https://unsplash.com/

Chi phí: Miễn phí

Một nền tảng cung cấp những hình ảnh chất lượng, miễn phí với vô số topics khác nhau. Phù hợp với mọi content mà bạn muốn xây dưng. Công cụ này rất được yêu thích khi muốn tìm ảnh cho bài đăng.

Công cụ học Digital Marketing trên Facebook – Facebook Blueprint

https://www.facebook.com/business/learn

Chi phí: Miễn phí

Facebook Blueprint cung cấp các khoá học, khoá đào tạo, các guideline hướng dẫn để bạn luôn có thể cập nhật các trends mới nhất về quảng cáo trên mạng xã hội. Dù là bạn muốn thử sức với một dạng ads mới,muốn học cách tối ưu hoá Ads, hay cập nhật lại mức KPI quảng cáo. Facebook luôn có khoá học phù hợp dành cho bạn.

Công cụ học Digital Marketing trên Facebook - Facebook Blueprint
Công cụ học Digital Marketing trên Facebook – Facebook Blueprint

Nguồn Facebook: Chạy quảng cáo FACEBOOK

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ hàng thái

Các đại lý nhập sỉ hàng Thái Lan chất lượng, giá tốt ở đâu?

08/05/2020 6391

Nhu cầu hàng tiêu dùng Thái Lan của người Việt đang ngày một tăng cao và chưa có điểm dừng. Các cửa hàng, đại lý chuyên sỉ hàng Thái mọc lên như nấm sau mưa trải đều cả nước với…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot