Hướng dẫn cách mua hàng trên Alibaba an toàn nhanh chóng

25/04/2022 3926

Bạn có đam mê với kinh doanh online và đang tìm sản phẩm để bán từ Alibaba – nơi cung cấp nguồn hàng vô cùng rẻ. Rào cản ngôn ngữ khiến bạn gặp khó khăn trong việc mua hàng. Hãy đọc ngay bài viết hướng dẫn cách mua hàng trên Alibaba dưới đây để giải quyết mọi khó khăn nhé.

Hướng dẫn cách mua hàng trên Alibaba

Nguồn hàng trên Alibaba vô cùng dồi dào, phong phú và đa dạng. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn các loại hàng hóa mà bạn mong muốn. Để mua được hàng hóa trên Alibaba bạn có thể tham khảo cách mua hàng trên Alibaba như sau:

Bước 1: Lập tài khoản và đăng nhập thực hiện cách đặt hàng trên Alibaba

Muốn mua bất kỳ một sản phẩm trên một trang TMĐT nào, bạn cũng phải cần có trong tay một tài khoản dùng để mua hàng. Để đăng ký bạn chọn tham gia miễn phí và điền tài khoản email đăng nhập. Sau đó check email để xác nhận đăng nhập. Lúc này bạn đã đăng ký thành công tài khoản mua hàng. Bạn mở lại gmail để click vào đường link được hệ thống gửi đến và điền các thông tin mà họ yêu cầu. Sau đó bấm đăng nhập vào tài khoản.

 

Đăng nhập trang chủ Alibaba để đăng ký bán hàng
Đăng nhập trang chủ Alibaba để đăng ký bán hàng

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm trên Alibaba

Cũng như các sàn TMĐT khác, cách nhanh nhất để bạn tìm sản phẩm là gõ tên sản phẩm cần tìm vào thanh tìm kiếm. Hệ thống sẽ lọc ra những sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn đã tìm.

Thực hiện tìm kiếm sản phẩm qua thanh công cụ
Thực hiện tìm kiếm sản phẩm qua thanh công cụ

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm

Bạn cần tìm hiểu kỹ các sản phẩm và lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Bạn có thể gọi diện hoặc chát trực tiếp với nhà cung cấp để đàm phán về giá cả. Để làm được điều này bạn cần có một chút khả năng ngôn ngữ tiếng Trung cơ bản.

Cách tìm hiểu sản phẩm trên Alibaba
Cách tìm hiểu sản phẩm trên Alibaba

Bước 4: Thanh toán đơn hàng

Bạn có thể tiến hành thanh toán cho Alibaba bằng các hình thức thanh toán sau:

Thanh toán bằng thẻ Visa, Master card: Hình thức thanh toán này áp dụng đối với các khách hàng là người Việt Nam mua hàng tại Alibaba China. Giới hạn của mỗi lần giao dịch là 20.000 USD. Thời gian chuyển tiền thành công đến nhà cung cấp là 2-3 ngày làm việc. Đây được xem là hình thức nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Thanh toán bằng e – Checking: Hình thức này chỉ áp dụng cho người mua hàng sử dụng các ngân hàng ở quốc gia Mỹ. Phí thanh toán cho mỗi lần giao dịch là 15USD. Thời gian nhà cung cấp nhận được tiền là 4-5 ngày làm việc. Hình thức này rắc rối và phức tạp hơn so với hình thức thanh toán bằng thẻ Visa. Nó sẽ hơi bất tiện cho người tiêu dùng là người Việt Nam.

Thanh toán bằng thẻ Telegraphic Transfer: Với hình thức này chúng ta sẽ chuyển tiền trực tiếp cho người bán bằng cách thông qua ngân hàng. Ngân hàng sẽ chuyển giúp bạn số tiền cần phải thanh toán cho nhà bán. Phí giao dịch sẽ dựa vào ngân hàng tại nơi mà bạn đang sinh sống. Thời gian giao dịch sẽ được tính trong khoảng từ 3-7 ngày làm việc. Đây là hình thức chuyển tiền quốc tế nên chi phí của nó rất cao và tốn nhiều thời gian.

Thanh toán đơn hàng trên Alibaba theo 3 cách
Thanh toán đơn hàng trên Alibaba theo 3 cách

Bước 6: Chờ nhận sản phẩm

Sau khi nhà cung cấp nhận được số tiền mà bạn đã thanh toán. Họ sẽ chuẩn bị và sắp xếp hàng hóa gửi đến cho bạn. Công việc của bạn là chỉ cần ngồi nhà nhận hàng mà thôi.

Làm sao để Quản lý inbox facebook, tránh trường hợp xót đơn.Tối ưu hiệu quả bán hàng trên Facebook với Phần mềm bán hàng online trên Facebook mạnh mẽ giúp bạn quản lý comment, inbox, tương tác tốt nhất với khách hàng.

Kinh nghiệm mua hàng trên alibaba

Vấn đề quan trọng nhất – giá cả.

Trang Alibaba là một trang bán hàng quốc tế, bạn mua càng nhiều sản phẩm thì giá thành lại càng rẻ. Chính vì thế Alibaba rất phù hợp cho những ai có ý định kinh doanh online. Giá thành trên Alibaba luôn biến động theo thị trường chứ không niêm yết giá. Vì vậy khi bạn có nhu cầu mua hàng, bạn nên liên với người bán để biết chính xác về giá cả của hàng hóa.

So sánh giá thành các sản phẩm khi muốn mua hàng trên Alibaba
So sánh giá thành các sản phẩm khi muốn mua hàng trên Alibaba

Lưu ý về thanh toán và vận chuyển

Khi tự mua hàng trên Alibaba, thời gian vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam mất rất nhiều thời gian cũng như phí vận chuyển. Thường dễ phát sinh ra các trường hợp mất hàng hoặc thất lạc hàng hóa. Vì thế cách mua hàng Alibaba tốt nhất là bạn nên nhờ đến một công ty dịch vụ mua hộ hàng ở trong nước. Để đảm bảo hàng hóa lẫn quá trình thanh toán của mình được đảm bảo.

Lựa chọn sản phẩm trên Alibaba

Khi mua sản phẩm bạn nên lựa chọn vào bảng đánh giá của những người mua trước bao gồm: Trái tim, kim cương, vương miện vàng và vương miện bạc. Thứ tự được xếp lần lượt như sau:

Mức tốt nhất: Vương miện vàng

Mức thứ hai: Vương miện bạc

Mức thứ ba: Kim cương

Mức cuối cùng: Trái tim

Hãy lựa chọn shop có nhiều kim cương vàng và kim cương để mua được nhiều sản phẩm chất lượng nhé.

Nếu bạn không biết tiếng Trung để mua hàng hãy đọc ngay bài viết: Cách mua hàng trên Taobao bằng tiếng Việt nhanh nhất

Hãy dựa vào đánh giá của người mua trước để lựa chọn sản phẩm
Hãy dựa vào đánh giá của người mua trước để lựa chọn sản phẩm

Với các bước hướng dẫn cách mua hàng trên Alibaba được trình bày ở trên. Hy vọng rằng sẽ giúp ích nhiều hơn cho bạn trong việc lựa chọn mua hàng trên Alibaba. Kinh doanh mặt hàng gì cũng vậy, hãy trang bị cho mình những kiến thức kết hợp với các công cụ bổ trợ bán hàng thì hiệu quả bán hàng của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều. Công cụ được nhiều chủ cửa hàng sử dụng nhất chính là phần mềm bán hàng tốt nhất. Sản phẩm, hàng hóa, nhân viên, thông tin khách hàng, báo cáo doanh thu hay chi phí bạn đều có thể theo dõi được hết. Nếu bạn có thắc mắc điều gì, hay gặp khó khăn gì trong quá trình mua hàng hay trong kinh doanh. Hãy comment ngay bên dưới để chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online hiệu quả

Lập kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online từ A-Z

24/04/2020 5094

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, rất nhiều người đã tận dụng hình thức kinh doanh online để làm giàu. Một trong số những mặt hàng áp dụng hiệu quả hình thức này chính…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot