Xử lý đơn hàng trên Lazada không cần mở Web hoặc App của sàn

12/04/2022 4241

Nghe có vẻ hoang đường đúng không? Chuyện tưởng như đùa mà lại thật 100% với cách làm mới lạ nhưng đầy hiệu quả dành cho các chủ shop. Rút ngắn tới 60% thời gian xử lý đơn hàng trên Lazada, nâng cao tính chính xác và tối ưu công sức cho nhân viên lẫn người quản lý.

Cách xử lý đơn hàng trên Lazada

Quy trình xử lý đơn hàng Lazada lâu nay vẫn là : Mở App/Web -> Truy cập vào trình quản lý của nhà bán hàng -> Chọn đơn -> In bill -> Đóng gói -> Đẩy vận chuyển. Mặc dù mọi người hoàn toàn có thể làm theo những bước này để hoàn thành đơn hàng. Nhưng có một cách nhanh hơn, chính xác hơn và thuận tiện hơn cho các báo cáo thống kê cuối tháng. Đó chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng đồng bộ đơn hàng trên Lazada.

Nó cho phép người bán hàng nhanh chóng thực hiện mọi bước xử lý đơn mà không cần qua Lazada Seller Center làm trung gian. Tất cả thông tin đều được chuyển trực tiếp từ máy chủ Lazada sang Abit, và từ Abit đẩy sang đơn vị vận chuyển luôn. Điều này vừa gia tăng tính chính xác, vừa tiết kiệm được thời gian khi bạn không phải copy paste nhiều lần. Các báo cáo, thống kê cũng được cập nhật tự động từ nguồn đơn Lazada và các kênh các. Giảm tải bớt phần công việc cho nhân viên kế toán mỗi khi cuối tháng, cuối năm.

Dùng Abit để xử lý đơn hàng trên Lazada
Dùng Abit để xử lý đơn hàng trên Lazada

Quy trình xử lý đơn hàng trên Lazada

Bước 1: Đồng bộ đơn hàng từ Lazada về Abit

Khi đã đăng ký sử dụng phần mềm Abitstore thì bạn sẽ kết nối tài khoản của mình với tài khoản trên Lazada. Việc kết nối thực hiện như sau:

Trên giao diện của phần mềm bạn vào tab “ Kết nối đa kênh” chọn “ Kết nối sàn TMĐT” và chọn Lazada.

Sau khi nhấn Kết nối kênh xuất hiện một tab kết nối.  Bạn có thể chọn tài khoản Lazada của mình để kết nối hoặc nhập thông tin như bảng.

Kết nối tài khoản Lazada với Abit
Kết nối tài khoản Lazada với Abit
  • Chi nhánh/ kho
  • Tạo bảng giá. Trong phần này bạn chọn bảng giá muốn đồng bộ lên Lazada. Nếu chưa có hoặc muốn tạo mới bảng giá, vào tab Sản phẩm -> Bảng giá sản phẩm để thực hiện việc này. Kết nối với bảng giá nào sẽ đồng bộ tất cả sản phẩm trong bàng giá đó với Lazada.
  • Chọn “ Danh mục” phù hợp với bảng giá ( Hãy chọn danh mục sản phẩm của Abit tương đương với danh mục trên Lazada).
Thêm báo giá vào Abit
Thêm báo giá vào Abit

Cuối cùng chọn “Kết nối”. Nếu kết nối thành công thì trên bảng này sẽ hiển thị dòng chữ Đã kết nối màu xanh.

Lưu ý: Hãy đảm bảo rằng tài khoản kết nối với Abit phải là tài khoản bán hàng trên Lazada.

Kết nối sàn TMĐT Lazada và phần mềm Abitstore
Kết nối sàn TMĐT Lazada và phần mềm Abit

Bước 2: Cách xác nhận đơn hàng trên Lazada trên Abit

Ngay khi hệ thống Lazada thông báo trên điện thoại, email hoặc trong mục Chờ xử lý có đơn hàng mới của khách. Hệ thống Abit cũng sẽ tự động nhảy lên đơn ở phần Xử lý đơn hàng -> Đơn hàng theo nhân viên. Để phân biệt với các đơn hàng từ đa kênh của shop đổ về hệ thống. Đơn hàng của Lazada sẽ được khi chú rõ ở phần “Nguồn đơn” là Lazada.

Còn nếu sử dụng bản Abitstore trên điện thoại, mỗi khi khách hàng đặt đơn, chúng sẽ báo cho bạn giống như tin nhắn điện thoại. Bạn không cần mở app Lazada hoặc trang của Nhà bán hàng Lazada ra nữa.

Từ đây, bạn có thể tích chọn vào đơn để xem thông tin hàng hóa, thông tin người nhận. Nếu có phát sinh vấn đề gì sẽ chỉnh sửa được luôn hoặc thông báo lại với khách. Sau đó khi đã check xong xuôi thành công, chuyển đơn hàng sang trạng thái màu vàng “Đề nghị xuất”. Tiếp tục làm bước 3.

Đơn hàng mới sẽ tự động cập nhật tại đây
Đơn hàng mới sẽ tự động cập nhật tại đây

Bước 3: Đẩy đơn vận chuyển sang đơn vị giao hàng

Tích chọn tất cả đơn cần giao hoặc gửi từng đơn một tùy ý. Sau đó nhấn vào ô “Đẩy đơn”, hiện ra bảng chọn “Xác nhận gửi nhiều vận đơn”. Bạn có thể click vào logo của 1 trong 6 đơn vị vận chuyển có trong bảng là GHTK, GHN, VN post, Viettel Post, J&T Express và Supership. Sau khi điền hết thông tin trong các trường, xem dự tính phí ship. Bấm Xác nhận để đẩy đơn hàng loạt nhanh chóng.

Trong vòng vài phút, bô phận xử lý của các hãng ship sẽ nhanh chóng báo số lượng đơn đẩy thành công và thất bại. Với những đơn thành công, bạn sẽ có luôn phần mã vận đơn để in ra. Còn nếu đến bước này mà bỗng dưng khách đòi hủy. Abit vẫn cho phép hủy đơn hàng trên Lazada cho nhà bán hàng. Chỉ cần truy cập vào Lazada và hủy đơn hàng thì tự động trên hệ thống Abit cũng sẽ hủy.

Thao tác đẩy đơn hàng Lazada sang vận chuyển
Thao tác đẩy đơn hàng Lazada sang vận chuyển

Bước 4: Cách in tem vận chuyển Lazada

Để tranh thủ thời gian xác nhận đơn hàng Lazada, tránh bị đánh giá xấu. Bạn cần nhanh chóng in vận đơn và hoàn tất đóng gói.

Bạn muốn in vận đơn của đơn hàng nào thì click chọn vào đó. Phần thao tác sẽ có mục “In”, nhấp chuột vào và căn chỉnh thông số. Abit sẽ có 1 mẫu sẵn phù hợp với Sàn thương mại điện tử Lazada. Bạn có thể click chọn và nhấn lệnh Print để máy xuất ra.

Thông thường các nhà bán hàng sẽ phải in 2 tờ hóa đơn.

  • Tờ 1, chúng ta sẽ dán bên ngoài bao bì bao gồm mã đơn hàng, mã vận đơn, thông tin bưu kiện, người nhận…  Đặc biệt nó có phần dùng để quét mã vạch khi gửi hàng.
  • Tờ 2, bạn cho vào phía trong gói hàng, dành cho người mua kiểm tra. Mọi người sẽ hiểu chi tiết hơn khi xem video đóng gói bên dưới.

Nếu sử dụng máy in siêu tốc Abit Q900 cho hóa đơn, vận đơn, mã vạch. Bạn không cần dùng đến bằng dính để dán phiếu gửi lên bề mặt sản phẩm nữa. Q900 có thể in trên giấy có lớp keo dán sẵn luôn. Chỉ cần bóc ra và dính nó lên bao bì gói hàng là xong.

In đơn vận chuyển cho hàng trên Lazada
In đơn vận chuyển cho hàng trên Lazada

Bước 5: Gửi hàng cho shipper – Kết thúc xử lý đơn hàng trên Lazada

Ở bước này bạn chỉ cần ngồi tại shop, shipper sẽ tự qua lấy hàng và đem đi giao cho khách. Điều này tiết kiệm thời gian, công sức hơn rất nhiều so với việc đem qua Các điểm gửi hàng Lazada chờ xếp hàng, gửi hàng, lấy phiếu,… Ngay khi bưu cục nhận được hàng thì đơn trên Abit sẽ tự động đổi trạng thái “Đã gửi BĐ”. Bạn có thể định vị bưu gửi bằng mã vận đơn. Inbox trạng thái đơn hàng cho từng khách theo kịch bản tự động,…

Với đơn hàng chưa thanh toán trên Lazada thì có một hình thức lựa chọn nữa là ship COD. Tức là sẽ thu tiền kèm phí ship khi khách nhận hàng tại nhà. Shipper đóng vai trò trung gian thu tiền “hộ” chủ shop. Sau đó giao lại cho bưu cục. Đến thời gian nhất định (2-3 lần/tuần) bên bưu cục sẽ gửi file đối soát cho shop. Import file lên Abit chủ shop sẽ biết mình thu về bao nhiêu, còn lại bao nhiêu. Thống kê tự động doanh thu, tỷ lệ hàng hoàn và rất nhiều chỉ số khác quan trọng cho chủ shop.

Hoàn thành mọi thao tác  xử lý đơn hàng
Hoàn thành mọi thao tác xử lý đơn hàng

Trên đây là một số tính năng khi xử lý đơn hàng trên Lazada. Chủ shop nên cân nhắc để giảm bớt áp lực cho các bộ phận. Tạo ra bộ máy bán hàng online mạnh mẽ, chính xác, hiệu quả nhất. Tiết kiệm thời gian, công sức để làm những việc khác gia tăng doanh thu tối đa cho cửa hàng. 

► Cơ hội có 1-0-2 để trải nghiệm TOÀN BỘ TÍNH NĂNG ABIT với chi phí 0 ĐỒNG cho mọi khách hàng –  Click ngay

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Gợi ý “tất tần tật” cách tìm nguồn hàng xách tay của dân buôn

24/04/2021 6546

Hàng xách tay hiện nay đang được khá nhiều người ưa chuộng bởi thương hiệu lớn, chất lượng tốt đã được đảm bảo. Nhận thấy cơ hội kiếm lời to lớn từ hàng xách tay, bạn quyết định bắt tay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot