Cách lấy lòng nhân viên cực hiệu quả không phải sếp nào cũng biết

25/04/2022 2696

Tuyển chọn và đào tạo được đội ngũ nhân sự giỏi đã khó, để giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp lại còn khó hơn. Việc này đòi hỏi nhà lãnh đạo phải khôn khéo, có kỹ năng quản lý nhân sự và đặc biệt là biết cách lấy lòng nhân viên. Để trở thành người sếp được “yêu thương” bạn có thể tham khảo một số cách được Abit chia sẻ dưới đây.

Cách lấy lòng nhân viên bằng niềm tin

Trong mọi doanh nghiệp, niềm tin cần được thể hiện ở cả hai phía. Tức là không chỉ đơn thuần từ lãnh đạo dành cho nhân viên, mà còn từ nhân viên đối với cấp trên của họ. Niềm tin có thể được gây dựng từ hành động nhỏ hàng ngày cho đến những thành tựu mà nhà lãnh đạo dành được. Hãy trở thành người có chính kiến, nhất quán, biết giữ lời hứa, nhận lỗi khi sai phạm. Cùng với cách điều hành thành công, định hướng cụ thể chính là chìa khóa lấy được niềm tin từ nhân viên hiệu quả nhất.

Cách lấy lòng nhân viên bằng niềm tin
Cách lấy lòng nhân viên bằng niềm tin

Luôn tôn trọng nhân viên

Tôn trọng là yếu tố quan trọng để nuôi dưỡng bất cứ mối quan hệ nào. Dù bạn giàu hay nghèo, quyền cao chức trọng hay chân lấm tay bùn cũng đều đáng được tôn trọng. Để thể hiện điều này với cấp dưới, nhà lãnh đạo có thể bày tỏ qua lời nói, hành động, cử chỉ. Biết cách phản hồi lại ý kiến của mọi người, cư xử, giao tiếp và kể cả chỉ đạo đều phải đúng mực. Mỗi người đều có cái tôi cá nhân, vì vậy, muốn lấy lòng nhân viên thì đừng bao giờ đánh thức cái tôi của họ dậy. Đôi khi nó sẽ mang lại phản ứng nghịch, gây ra những rạn nứt trong nội bộ doanh nghiệp.

Luôn tôn trọng nhân viên
Luôn tôn trọng nhân viên

Hãy trở thành nhà lãnh đạo có trách nhiệm

Người quản lý có trách nhiệm là người biết cống hiến hết mình vì doanh nghiệp và thẳng thắn thừa nhận khi mắc phải sai lầm. Việc nhận lỗi không khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt nhân viên mà ngược lại nó sẽ khiến họ kính trọng và nể phục sếp hơn. Trở thành tấm gương sáng và xây dựng văn hóa làm việc trung thực trong doanh nghiệp. Thêm vào đó, bạn cũng phải có trách nhiệm với lời hứa của mình trước một cá nhân hay tập thể. Để không trở thành nhà lãnh đạo thích nói suông và tạo được niềm tin đối với đội ngũ nhân sự.

Hãy trở thành nhà lãnh đạo có trách nhiệm
Hãy trở thành nhà lãnh đạo có trách nhiệm

Luôn công nhận những cố gắng của nhân viên

Ai cũng mong muốn khả năng của mình được công nhận và đánh giá cao. Một số người thích được tuyên dương, khen thưởng trước tập thể. Một số khác lại muốn tăng lương hay khoản tiền thưởng hậu hĩnh. Nắm bắt được tâm lý này, bạn nên xây dựng quy chế phù hợp cho những cá nhân có thành tích cao và thực sự cố gắng. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến các khoản chi phí của doanh nghiệp. Chúng ta cần đánh giá họ trong khoảng thời gian dài.

Ngoài ra, đừng tiếc những lời khen, một cái bắt tay, vỗ vai động viên. Bởi nó hoàn toàn miễn phí nhưng lại có thể giúp bạn khích lệ tinh thần và lấy lòng nhân viên vô cùng hiệu quả.

♦ Và để có thể đánh giá hiệu quả chất lượng công việc của nhân viên một cách chính xác, cụ thể và chi tiết nhất, nhà lãnh đạo nên trang bị thêm cho mình những phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại để cập nhật tình hình mọi lúc, mọi nơi.

Luôn công nhận những cố gắng của nhân viên
Luôn công nhận những cố gắng của nhân viên

Biết cách tạo ra cơ hội phát triển cho nhân viên

Tham vọng của con người khiến chúng ta không bao giờ cảm thấy vừa lòng ở thực tại. Mà luôn hy vọng và theo đuổi những điều lớn lao hơn. Và nhân viên của bạn cũng không ngoại lệ. Họ luôn cố gắng phấn đấu để tìm ra cơ hội phát triển và thăng tiến trong công việc. Trên cương vị là nhà lãnh đạo, bạn nên thúc đẩy tinh thần cầu tiến này. Thêm vào đó, hãy tạo ra những con đường giúp họ trau dồi kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm, tiếp xúc với những điều mới mẻ. Việc này không chỉ giúp cho nhân viên ngày càng kính trọng và biết ơn sếp. Mà còn giúp bạn có đội ngũ nhân sự ngày càng vững mạnh, dày dặn kinh nghiệm.

Biết cách tạo ra cơ hội phát triển cho nhân viên
Biết cách tạo ra cơ hội phát triển cho nhân viên

Cách lấy lòng nhân viên bằng văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến khả năng làm việc của nhân viên. Bao gồm văn hóa trong toàn tổ chức và đối với riêng lãnh đạo. Nó được xem như tính cách và những nét đặc sắc riêng của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng một cơ chế văn hóa lành mạnh, tích cực sẽ khiến nhân viên thoải mái hơn khi làm việc. Giúp họ có hứng thú hơn với công việc mình làm mỗi ngày.

Cách lấy lòng nhân viên bằng văn hóa doanh nghiệp
Cách lấy lòng nhân viên bằng văn hóa doanh nghiệp

Trên đây là một số cách lấy lòng nhân viên cực hiệu quả. Hy vọng bài viết có thể mang lại những giải pháp hiệu quả và thiết thực cho việc quản lý của bạn. Chúc các bạn thành công.

Chia sẻ thêm:

Cách quản lý bán hàng online hiệu quả cho những nhà lãnh đạo tài ba

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-hang-ky-gui-1

Bán hàng ký gửi là gì? Những kiến thức về mô hình kinh doanh cần biết

15/04/2021 13941

Nếu dạo qua một vòng Facebook hay Instagram bạn chắc chắn sẽ thấy những shop bán đồ ký gửi với lượt tương tác cực "khủng". Hình thức này tuy mới phát triển nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot