Bí kíp viết quảng cáo Facebook ” thôi miên” khách hàng (phần 1)

25/04/2022 1412

Mục tiêu trên hết của quảng cáo là khiến cho khách hàng phải hành động. Nếu xét trên phương diện perfomance, nội dung có sáng tạo, lôi cuốn đến thế nào đi chăng nữa mà không ra đơn hàng thì cũng là vô ích. Qua kinh nghiệm 4 năm viết quảng cáo Facebook và các nội dung từ B2C đến B2B, làm từ agency đến client. Mình đã rút ra được những tuyệt chiêu quan trọng sau đây.

Sự đơn giản

Khách hàng không quan tâm đến từ ngữ đao to búa lớn. Họ chỉ quan tâm điều bạn có thể mang lại là gì. Hãy viết theo cách đơn giản và trực tiếp. Bài viết quảng cáo không cần dùng đến luận văn học đường. Bài viết của bạn chỉ có nhiệm vụ: Bán hàng, bán hàng và bán hàng!

Lời khuyên ở đây: Thứ nhất, hãy dùng những từ ngắn, đơn giản, 80% là từ chứa một âm tiết. Thứ hai, viết câu càng ngắn thì càng tốt, trong khoảng 11-20 từ mỗi câu. Một số tips khác là thêm câu hỏi để thu hút khách hàng tiếp tục đọc, sử dụng đại từ nhân xưng như một cuộc trò chuyện,…

Viết quảng cáo Facebook đơn giản
Viết quảng cáo Facebook đơn giản

Phần mềm quản lý kho miễn phí vĩnh viễn có nên dùng cho shop online?

Đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết

Rất nhiều bài quảng cáo chỉ tập trung kể lể đặc điểm của sản phẩm. Nhưng thực tến thì khách hàng mua sắm dựa trên thứ mà sản phẩm sẽ mang đến cho họ. Chứ không hoàn toàn dựa trên những đặc tính của nó.

Sản phẩm có chất lượng đến mấy mà không giải quyết được nhu cầu của khách hàng thì họ cũng sẽ không mua. Họ sẽ nghĩ “Rồi sao, cái gì ở trong đó có lợi cho tôi vậy?”. Tập trung vào lợi ích của khách hàng trong quảng cáo chính là chìa khóa giúp bạn dễ dàng “móc hầu bao” của họ.

Đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết
Đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết

Tiêu đề hay – thay vạn lời nói

Mỗi ngày, khách hàng tiếp cận với hàng trăm bài quảng cáo. Bạn muốn có cơ hội gây ảnh hưởng, thuyết phục, thúc đẩy, rao bán, thì trước tiên bạn phải gây được sự chú ý. Và tiêu đề chính là tấm vé đưa khách hàng vào trọng tâm nội dung.

Làm thế nào để viết một tiêu đề hay là một câu chuyện dài, nhưng có 2 điều cần phải lưu ý. Thứ nhất, luôn đặt lợi ích lớn nhất mà khách hàng mong muốn nhận được vào tiêu đề. Thứ hai, nếu có thể viết hai tiêu đề hiệu quả như nhau, cái ngắn hơn sẽ thu hút nhiều người đọc hơn.

>> Sử dụng phần mềm bán hàng trên facebook để tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Tiêu đề hay - thay vạn lời nói
Tiêu đề hay – thay vạn lời nói

Dùng PVA (Positive Visual Adjectives) – tính từ trực quan mang tính tích cực

PVA là những từ tạo ra những hình ảnh trực quan tác động mạnh mẽ, rõ ràng, giúp khách hàng cảm nhận chân thực về sản phẩm.

Đừng viết “Đây là những quả táo ngon nhất tôi từng ăn”, mà hãy viết thành “Tôi nghĩ bạn cũng muốn thử cảm giác cắn ngập răng vào những quả táo đỏ ngon mê ly, mọng nước, ngọt nhất, được lựa chọn tỉ mẩn từ vườn táo ngập nắng vàng”. Ngay cả khi sản phẩm của bạn tiếp thị tương đồng như đối thủ. Bạn vẫn có thể làm cho nó nổi bật hơn bằng cách vận dụng phương pháp này.

Dùng PVA (Positive Visual Adjectives) - tính từ trực quan mang tính tích cực
Dùng PVA (Positive Visual Adjectives) – tính từ trực quan mang tính tích cực

Gia tăng sự khan hiếm

Đừng quên quảng cáo cũng chính là người bán hàng. Và việc cần làm là thúc đẩy người đọc quyết định hành động ngay bây giờ. Không nên để họ ngẫm nghĩ hay trì hoãn. Sự khan hiếm chính là một động lực mạnh mẽ khiến họ sợ bỏ lỡ cơ hội cuối cùng.

Quảng cáo là sự thuyết phục, còn thời điểm thuyết phục quan trọng nhất là lúc kêu gọi hành động. Luôn nhấn mạnh đến thời gian cuối cùng. Điều này giúp tránh tình trạng người đọc quên mất việc phản hồi quảng cáo nội dung của bạn. Chẳng hạn như “Hãy liên hệ trước ngày 11/4”, “Chỉ nhận đơn hàng trước 4 giờ chiều”, “Ưu đãi chỉ áp dụng cho 50 khách hàng đầu tiên”,…

Xem thêm: Cách trả lời comment trên Fanpage để “rút ví” khách hàng hiệu quả nhất

Viết quảng cáo Facebook gia tăng sự khan hiếm
Viết quảng cáo Facebook gia tăng sự khan hiếm

Khai thác nhu cầu cơ bản

COn người thường mua sắm vì cảm xúc và biện minh bằng lý lẽ hợp logic. Hãy thôi thúc một phản ứng cảm xúc bằng cách kích thích nhu cầu hay mong muốn cơ bản.

Hãy kết hợp sản phẩm của bạn với những mong muốn thứ yếu chính của con người. Có thể kể đến như: sự am hiểu, thỏa mãn óc tò mò, sự hiệu quả, sự thuận lợi, sự tin cậy, kinh tế và lợi nhuận, các món hời để thuyết phục được họ mua hàng.

Khai thác nhu cầu cơ bản
Khai thác nhu cầu cơ bản

Yếu tố sợ hãi

Bạn cần tìm ra các vấn đề mà khách hàng gặp phải, từ đó khơi gợi được nỗi đau trong họ. Khi ai đó đọc những điều bạn viết ra, họ sẽ cảm tưởng như bạn đang đi guốc trong bụng họ vậy. Đó là cách nhanh chóng để lấy được niềm tin từ khách hàng.

Sau khi đã xác định được điểm đau của khách hàng nêu trên. Bây giờ bạn cần phải làm cho đau đớn hơn bằng cách khiến nó trầm trọng hơn. Khi đau, người ta thèm khát một liều thuốc hữu hiệu để chấm dứt cơn. Bạn hãy tiết lộ giải pháp của mình – đó sẽ là hương vị ngọt ngào mà khách hàng đang tìm kiếm. Là thứ duy nhất có thể hoá giải vấn đề mà họ đang gặp phải.

Viết quảng cáo Facebook khai thác nỗi đau khách hàng
Viết quảng cáo Facebook khai thác nỗi đau khách hàng

Sổ tay bí kíp còn rất dài nhưng mình tạm thời dừng tại đây.

Các bạn có thể xem thêm phần 2 tại đây: Bí kíp viết quảng cáo Facebook ” thôi miên” khách hàng (phần 2)

Nguồn Facebook: Phuong Loan Nguyen 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh Canvas là gì?

Mô hình kinh doanh canvas và lean canvas – chìa khóa dẫn đến thành công

22/04/2020 6972

Tất cả những ông lớn trên thế giới hiện nay như Google, Facebook, Apple, BMW,… đều đang sử dụng mô hình kinh doanh canvas và lean canvas. Độ nổi tiếng và thành tựu của những thương hiệu này đã được…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot