“Hé lộ” 3 cách tiếp cận khách hàng online trên Facebook cực kỳ hiệu quả

25/04/2022 7707

34 triệu người dùng Internet mỗi ngày chính là lượng khách hàng tiềm năng trên mảnh đất kinh doanh online. Nhưng làm cách nào để tiếp cận thành công khách hàng của mình từ tập người dùng siêu to khổng lồ” này? Bài viết sau sẽ chỉ ra 3 cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu.

1. Cách tiếp cận khách hàng online qua Trang cá nhân

Nếu muốn tiếp cận, đơn giản nhất là bạn có thể bắt đầu bằng việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với người thân, bạn bè. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một tập khách hàng rất nhỏ. Để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cho cửa hàng của mình, hãy làm như sau.

Quy trình tiếp cận khách hàng qua Trang cá nhân Facebook:

Bạn gõ tìm những từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn vào thanh tìm kiếm. Dựa vào số lượt like (thích) các trang, bạn sẽ nắm bắt được thông tin cụ thể của những người quan tâm đến sản phẩm/mặt hàng. Phân tích và lọc ra những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất có nhu cầu. Dần dần xây dựng lòng tin và khiến họ thành khách hàng mục tiêu của bạn.

Thu hút khách hàng mới nhờ các mối liên hệ có sẵn
Thu hút khách hàng mới nhờ các mối liên hệ có sẵn

Để tiếp cận khách hàng hiệu quả, bạn cần bắt đầu đi tìm kiếm khách hàng mục tiêu trên các Fanpage, group Facebook. Khi thấy các khách hàng tiềm năng, bạn chỉ cần ấn nút kết bạn với họ. Để họ đồng ý kết bạn thì trước tiên bạn cần xây dựng trang cá nhân bán hàng uy tín, tin cậy. Thông qua cách thường xuyên post bài, đăng tải rõ thông tin bán hàng (địa chỉ, số điện thoại, ảnh đại diện,…), chia sẻ kinh nghiệm…

Bạn cũng có thể tận dụng mối quan hệ với bạn bè, người thân của mình. Bằng cách tag (gắn thẻ) họ vào bài viết của bạn với chế độ công khai trên Facebook. Từ đó bạn bè của họ cũng sẽ thấy được những sản phẩm của bạn. Họ sẽ chủ động liên hệ với bạn nếu cần mua. Cách tiếp cận khách hàng khi bán online này được đánh giá đơn giản nhưng hiệu quả.

Tiếp cận bắt đầu từ bước xác nhận bạn bè trên Facebook
Tiếp cận bắt đầu từ bước xác nhận bạn bè trên Facebook

2. Cách tiếp cận khách hàng online qua Fanpage

Fanpage cũng là một cách vô cùng hiệu quả để gia tăng lượng khách hàng cho bạn. Thế nhưng nó đòi hỏi bạn phải có chiến lược tiếp cận khách hàng tốt thì mới thành công. Fanpage của bạn càng có lượng tương tác đông đảo (Like, Share, Follow) thì sản phẩm, dịch vụ của bạn càng cung cấp càng đến được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tự động trả lời bình luận facebook hiện đang là xu hướng được các shop bán hàng lựa chọn để tăng hiệu quả kinh doanh bán hàng.

Để lôi kéo nhiều người xem Fanpage, phải thường xuyên post các nội dung mang tính viral (phổ biến) cao. Ví dụ như: Các video đang hot, chia sẻ các kinh nghiệm có giá trị cho người dùng. Các trào lưu trên mạng của giới trẻ, câu nói của người nổi tiếng…Trong quá trình làm nội dung cho Fanpage, hãy lựa chọn một vài bài post có lượng tương tác tốt, content thật sự hay để chạy quảng cáo.

Tổ chức event tặng quà là cách tiếp cận khách hàng nhanh, hiệu quả cao
Tổ chức event tặng quà là cách tiếp cận khách hàng nhanh, hiệu quả cao

Đồng thời vào những dịp đặc biệt hãy tổ chức các chương trình Minigame, Giveaway, Sale off,…Việc đưa ra phần thưởng hấp dẫn sẽ luôn thu hút được sự quan tâm của rất đông người dùng. Nếu quà tặng hấp dẫn, là sản phẩm cần thiết trong cuộc sống, thì những event này nhất định sẽ nhận được sự tương tác cao, có độ lan truyền rộng rãi. Đây được xem là cách tiếp cận khách hàng hay nhất, hàng mang lại hiệu quả vượt xa mong đợi.

3. Cách tiếp cận khách hàng online qua các Group

Các hội, nhóm là nơi tập trung một lượng người dùng Facebook rất lớn. Đặc điểm của họ là  cùng chung sở thích, nơi ở, nghề nghiệp, độ tuổi… Hoặc có chung sự quan tâm đặc biệt cho một vấn đề gì đó trong cuộc sống. Vì vậy, không nên bỏ qua công cụ này nếu bạn đang có ý định kinh doanh online trên Facebook.

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công qua hội, nhóm Facebook gồm hai cách:

Cách 1: Đăng bài vào các Group có sẵn  trên Facebook

Bạn chỉ cần vào các group có liên quan đến ngành nghề, sở thích của khách. Hoặc liên quan đến mặt hàng/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Sau khi được admin phê duyệt yêu cầu vào nhóm thành công. Bạn sẽ đăng bài giới thiệu sản phẩm, quảng bá, rao bán hàng hóa trên hôi, nhóm đó. Những khách hàng tiềm năng sẽ thấy hình ảnh sản phẩm của bạn. Họ để lại comment, gọi điện thoại hoặc chat inbox khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Việc sau đó rất dễ dàng, chỉ cần bạn kết bạn với họ là bạn đã có được một tệp khách hàng tiềm năng cho mình.

Một số group Facebook được đánh giá chất lượng và tương tác tốt. Đó là Hội các bà mẹ bỉm sữa, Hội bán hàng quần áo online, Làm cha mẹ, Việt Nam Xuất Khẩu, Đồ ăn vặt Hà Nội, chợ sinh viên Bách Khoa,…

Nếu muốn tiếp cận khách hàng cao cấp hơn, hãy vào nhóm có khách hàng thu nhập cao hơn. Ví dụ: Hội mua bán bất động sản, Diễn đàn Otofun, Hội chơi xe phân khối lớn,…

Một nhóm bán hàng có lượng người tham gia "khủng" trên Facebook
Một nhóm bán hàng có lượng người tham gia “khủng” trên Facebook

Có một số hội nhóm tuy lượt người tham gia rất đông. Nhưng tương tác có thể không bằng so với các hội nhóm ít người hơn. Nguyên nhân có thể do thành viên quá đông. Các chủ shop đăng bài bán hàng quá nhiều cùng một thời điểm. Điều này dẫn tới bài đăng của bạn bị loãng. Khách hàng không thể tập trung và kịp theo dõi mà bỏ lỡ bài đăng của bạn.

Vậy nên có một lưu ý: bán hàng tại các Group thì phải thường xuyên vào comment đẩy bài của mình lên trên (hãy tương tác bằng nhiều nick khác nhau). Làm như thế bài của bạn sẽ không bị trôi. Khách hàng lướt Facebook sẽ nhìn thấy và cơ hội bán được hàng của bạn cao hơn. Đây chính là một trong những cách Seeding Facebook. Bạn hãy thả tim và bình luận một cách khéo léo. Tránh gây những phải ứng tiêu cực, không tốt đến chính Fanpage của mình.

♦ Bạn đã biết: Cách tương tác phản hồi bình luận khách hàng hiệu quả với phần mềm quản lý bình luận Fanpage

Cách 2: Tự tạo và xây dựng Group riêng

Cũng giống như khi bạn xây dựng Fanpage, bạn phải chọn chủ đề cho Group sao cho càng nhiều người quan tâm càng tốt. Sau đó mới bắt đầu xây dựng nội dung để thu hút người tham gia nhóm. Điều này đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều thời gian, công sức thì mới có kết quả. Khi đăng bài trên group cũng có một số mẹo mà bạn cần lưu ý như thời gian đăng bài, bố cục nội dung, cách tăng lượng tương tác…

Tạo group bán hàng riêng đòi hỏi nhiều thời gian và công sức
Tạo group bán hàng riêng đòi hỏi nhiều thời gian và công sức

Tóm lại, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook  là cách đơn giản nhất và gần như miễn phí mà vẫn đạt được hiệu quả nếu bạn biết cách. Hãy tận dụng những cách trên như một trong các “vũ khí tiềm năng” để cửa hàng của bạn tiếp cận với khách hàng của mình tốt hơn. 

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý nhiều Fanpage – Giúp đồng bộ quản lý tập trung khách hàng hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 5 ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội “hot” nhất hiện nay

Top 5 ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội “hot” nhất hiện nay

25/05/2020 5803

Hà Nội ngày càng “đất chật người đông”, điều này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cùng không ít khó khăn và thách thức cho những bạn đang muốn khởi nghiệp kinh doanh. Nếu bạn chưa có một định…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot