Hoàn tiền khi hủy đơn hàng Shopee và các thông tin liên quan

12/04/2022 22922

Khi mua sắm trên Shopee có nhiều lúc bạn muốn đổi ý và không mua sản phẩm Hoặc vô tình đặt nhầm mẫu, nhầm size đã nhấn Xác nhận đơn hàng. Trong tình huống này, bạn đang loay hoay chưa biết làm thế nào để hủy đơn hàng Shopee và hoàn lại tiền đã thanh toán bằng Airpay. Đọc ngay bài viết sau để biết thêm chi tiết.

Trường hợp nào được hoàn tiền khi hủy đơn hàng Shopee?

Hủy đơn hàng khi ở trạng thái “chờ xác nhận”

Trạng thái này có nghĩa là đơn đang chờ Shop kiểm tra và xác nhận đóng hàng. Để hủy đơn, bạn mở ứng dụng Shopee trên điện thoại hoặc máy tính. Sau đó bấm vào phần thông tin cá nhân và truy cập Đơn mua. Chọn vào đơn hàng cụ thể và nhấn Hủy đơn hàng. Ở bước này, bạn cần bắt buộc chọn lý do hủy theo mẫu cho sẵn hoặc ghi Lý do khác. Điều này giúp người bán xác định được nguyên nhân khác hủy đơn. Từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngày một tốt hơn.

Để chắc chắn, bạn có thể vào lại “Đơn hàng của tôi” chừng 30 phút sau xem Shopee đã hủy đơn cho bạn chưa. Nếu đơn được chuyển sang trạng thái “Đã hủy” thì quá trình kết thúc. Đơn đã thanh toán qua các phương thức không phải COD (thẻ nội địa, ví Airpay, thẻ ghi nợ, internet banking) sẽ được hoàn lại tiền đã trừ theo chính sách của Shopee.

Hủy đơn hàng Shopee ở tag "chờ xác nhận"
Hủy đơn hàng Shopee ở tag “chờ xác nhận”

☑  Đành cho chủ shop online: Phần mềm bán hàng online trên Facebook – công cụ kiểm soát đơn hàng và tương tác với hàng loạt các tính năng hấp dẫn như chia inbox cho nhân viên trực, auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ đơn hàng tự động,..

Hủy đơn hàng khi ở trạng thái “Chờ lấy hàng”

Đơn hàng có trạng thái “Chờ lấy hàng” nghĩa là chưa được giao cho đơn vị vận chuyển. Đơn này đang trong quá trình xử lý đóng gói, hoặc gói rồi nhưng chưa có shipper qua lấy. Hủy đơn hàng Shopee ở giai đoạn này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập vào phần quản lý đơn mua và làm tương tự như bước ở trên.

Trong vòng 24h sau đó việchủy đơn hàng shopee hoàn tiền của bạn sẽ được xác nhận thành công. Nếu trong 24h sau đó mà đơn hàng chưa được hủy. Lúc này bạn cần thương lượng với người bán hàng bằng cách inbox chat hoặc gọi vào SĐT.

Bấm nút Hủy đơn hàng như hình
Bấm nút Hủy đơn hàng như hình

Hủy đơn hàng khi “Đang giao”

Trường hợp này đơn hàng đã gửi đến đơn vị vận chuyển và đang trên đường đi giao tới địa chỉ của bạn. Vì thế, bạn không thể hủy đơn hàng được nữa. Tuy nhiên, vẫn còn cách khác là thương lượng với nhân viên giao. Hãy nói lý do bạn không nhận hàng và nhờ shipper chuyển về nơi bán một cách lịch sự.

Hủy đơn hàng shopee có sao không? Chắc chắn là không ảnh hưởng gì nhiều đến bạn. Nhưng shop và shipper sẽ dễ xảy ra rắc rối với bạn nếu xử lý không khôn khéo. Một cách nữa để giải quyết vấn đề này là gọi lên tổng đài Shopee 1900.1221. Sau đó nhờ tổng đài viên hủy đơn giúp bạn và hoàn tiền về.

Không thể hủy đơn ở trạng thái "Đang giao"
Không thể hủy đơn ở trạng thái “Đang giao”

Trường hợp nào không được hoàn tiền khi hủy đơn hàng?

Đơn thanh toán khi nhận hàng (COD) sẽ không được hoàn tiền. Tất nhiên rồi, giao dịch chưa chính thức được diễn ra và bạn chưa phải mất bất kì chi phí gì cho lần đặt hàng không thành công.

Giá của đơn hàng có thể sẽ bị thay đổi khi hủy hàng. Vì ở thời điểm đặt hàng, có thể giá rẻ hơn do các chương trình khuyến mãi, giftcode, voucher,.. Tuy nhiên, khi bạn bấm mua và hủy thì giá sẽ thay đổi và ngược lại.

>>> 5 lý do khiến phần mềm quản lý kho tốt hơn file Excel hoặc sổ sách thông thường? Đọc để tìm hiểu ngay!

Thời gian nhận lại tiền hoàn về của đơn hàng hủy Shopee?

Khi hủy đơn hàng Shopee đã thanh toán Airpay thành công, số tiền được chuyển về cho bạn cụ thể như sau:

Thời gian và phương thức nhận tiền hoàn
Thời gian và phương thức nhận tiền hoàn

Shopee chỉ hỗ trợ hoàn tiền về đúng tài khoản đã sử dụng để thanh toán. Trường hợp không nhận được tiền đúng như quy định trên, hãy liên hệ với bộ phận tư vấn của Shopee để được hỗ trợ nhanh nhất.

Cách hủy đơn hàng Shopee hoàn lại được Voucher

  • Người mua sẽ được hoàn lại Voucher trong vòng 1-3 phút sau khi đơn hàng bị hủy.

  • Nếu đơn hàng của bạn có áp dụng Voucher do Shopee phát hành và bị hủy sau khi Voucher đã hết hạn với nguyên nhân hủy KHÔNG PHẢI do Người mua yêu cầu. Người mua sẽ được nhận 01 Voucher mới trong vòng 48h trong ví Voucher.

Nếu là người bán, cần lưu ý gì khi bị hủy đơn hàng Shopee?

Dù hủy đơn hàng ở trạng thái nào thì người bán cũng sẽ rất buồn khi đơn hàng bị hủy. Và chắc chắn sẽ có những tổn thất ít nhiều về doanh thu, thời gian, công sức. Vậy làm sao để hạn chế tối đa tình trạng này. Hãy tham khảo một số cách như sau:

Liên lạc với người mua về lý do hủy

Nếu bạn cảm thấy những lý do đưa ra không thực sự thỏa đáng, bạn có thể chat trực tiếp và đối thoại để giải quyết vấn đề. Nếu lý do hủy hàng vì họ chưa ưng ý với màu sắc, size, các chi tiết của sản phẩm. Hãy nhẹ nhàng thuyết phục thêm lần nữa để họ thay đổi quyết định. Hoặc gợi ý thêm một vài sản phẩm khác phù hợp mà giá thành rẻ để khách cân nhắc lại.

Giải quyết yêu cầu hủy hàng của khách
Giải quyết yêu cầu hủy hàng của khách

Nhắn gửi khi khách quyết tâm hủy hàng

Hãy vui vẻ chấp nhận và hẹn lần sau khách ghé qua. Với những khách hàng “khó chịu” cần giữ thái độ bình tĩnh, lịch sự trong khi nói. Tránh chửi mắng, xúc phạm khách hàng và đẩy câu chuyện đi quá xa.

Nâng cấp hệ thống xử lý đơn hàng để tăng tỷ lệ đơn thành công

Nhiều người hủy hàng vì shop giao hàng lâu khiến khách mất kiên nhẫn. Lời khuyên là bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit để gia tăng thời gian xử lý đơn. Đồng bộ đơn để quản lý chung trên hệ thống của Shop. Đẩy đơn hàng loạt từ Abit để rút ngắn thời gian giao vận chuyển. Nhanh chóng chuyển đến tay khách hàng để đơn không bị hủy đột ngột.

Shopee kết nối với Abit nâng cao trải nghiệm khách hàng
Shopee kết nối với Abit nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ngoài tính năng tích hợp gian hàng Shopee, Abit còn là công cụ quản lý bán hàng rất hiệu quả. Hỗ trợ tương tác Fanpage, auto comment-inbox, chia đơn, chia cuộc gọi cho nhân viên. Thanh toán nhanh, in bill, quản lý kho, đối soát vận đơn, báo cáo lãi lỗ 24/24 bằng ứng dụng điện thoại… Và còn rất nhiều tính năng khác hấp dẫn đang chờ chủ shop khám phá. Liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ quần áo ulzzang

Nguồn sỉ quần áo ulzzang Trung Quốc giá rẻ cứ bán là khách mua ào ào

06/06/2020 6946

Hàng Ulzzang có xuất xứ từ Hàn Quốc được xem là tốt nhất với đầy đủ các ưu điểm của nó. Nhưng hiện nay, có rất nhiều đơn vị đặt hàng và gia công sản phẩm tại Trung Quốc. Vì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot