“Đổi vận” cho website nhờ bí quyết SEO web lên Top Google

12/04/2022 3370

Google thay đổi thuật toán đến chóng mặt. Thế nên bạn muốn tìm một quy trình SEO ít bị ảnh hưởng bởi những update mới, và đặc biệt phải tạo ra những kết quả “đổi vận” cho website của mình. Vậy đừng bỏ qua những bí quyết SEO web lên Top Google sau đây.

Hiểu sản phẩm mình cung cấp

Unique Selling Point (USP) là từ được các Marketer ám chỉ đến những điểm mạnh, điểm đặc biệt trong sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Nó có thể là giá, chất lượng, tính năng, ưu đãi, thậm chí là cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ đi kèm,… Điều đầu tiên, bạn cần liệt kê ra hết những USP mà mình đang có. Từ đó cho ra những từ khóa liên quan đến USP này. Giúp website tăng lượng truy cập một cách dễ dàng hơn.

Bí quyết SEO web lên Top Google
Bí quyết SEO web lên Top Google

Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh

Bạn cần chú trọng tới việc phân tích thị trường dưới góc độ SEO. Bằng cách lên Google Trend để tham khảo thị trường của sản phẩm, dịch vụ dao động như thế nào. Xem các dự đoán về nhu cầu thị trường sẽ tăng hay giảm vào thời gian tới. Ngoài ra cũng có thể dùng Keyword Tool IO để biết được lịch sử của ngành hàng. Từ đó có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn về thị trường.

Đối thủ cạnh tranh cũng là yếu tố mà bạn cần đánh giá thật kỹ lưỡng để biết vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Việc phân tích sẽ giúp bạn nhìn nhận được điểm mạnh, điểm yếu của mình và đối thủ. Nhờ đó mà tìm ra những giải pháp, cách thức đón đầu, giúp tăng vị thế cạnh tranh.

Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh
Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh

Phân tích từ khóa SEO

Từ các từ khóa liên quan đến USP đã liệt kê trước đó kết hợp cùng với các công cụ để tìm ra những từ khóa SEO chất lượng nhất. Một số công cụ phân tích cực hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như: Google Keyword IO, Google Keyword Finder, Google Keyword Planner, Uber Suggest….

Bên cạnh đó, hãy đặt ra những câu hỏi trong quá trình phân tích từ khóa để không bỏ sót bất cứ khu vực nào, cũng như không đi sai hướng. Chẳng hạn: Sản phẩm cung cấp là gì? Có điểm gì nổi trội? Khách hàng tiềm năng là ai? Họ gặp phải vấn đề gì, đang cần giải pháp như thế nào? Khách hàng thắc mắc gì về sản phẩm? Khi cần trợ giúp họ có xu hướng tìm kiếm như thế nào?… Trả lời được những câu hỏi trên, bạn sẽ có được một tổ hợp từ khóa chất lượng.

Phân tích từ khóa SEO
Phân tích từ khóa SEO

Tối ưu content

Content is King và trong tương lai vẫn sẽ như vậy. Việc phát triển nội dung, mang đến nguồn thông tin hữu ích, giá trị cho những ai ghé thăm website của bạn. Điều này đòi hỏi sự sáng tạo, kỹ thuật Copywriting và một quy trình chuẩn SEO. Nhằm xây dựng được nội dung có tính viral, tiếp cận được nhiều khách hàng nhất và đem lại traffic cho trang. Một số mẹo giúp tối ưu content hiệu quả bao gồm:

• Nắm bắt chính xác tâm ký khách hàng để phát triển nội dung có giá trị.

• Tập trung vào các chủ đề phù hợp, mang đến thông tin hữu ích cho khách hàng.

• Chú trọng đến SEO copywriting, hướng người dùng tới quyết định mua hàng và làm tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google.

• Quảng bá nội dung nhằm khuếch đại thông tin, xác định khách hàng tiềm năng thường xuyên online. Sau đó  xây dựng kế hoạch xuất bản trên các kênh để tiếp cận họ.

• Lắng nghe và tiếp nhận phản hồi từ khách hàng.

• Đánh giá, đo lường kết quả.

SEO web lên top Google bằng cách tối ưu content
SEO web lên top Google bằng cách tối ưu content

Tối ưu SEO Onpage

Tối ưu SEO Onpage là khâu quan trọng để giúp website của bạn thân thiện hơn với các search engine và đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm. Google có tới hơn 200 tiêu chí xếp hạng, nên bạn cần tập trung vào một số điểm quan trọng như:

• Đảm bảo search engine truy cập được website để đánh chỉ mục

• Tối ưu SEO cơ bản đối với các Tags: Title, Description, H1 có chứa từ khóa chính ngay đầu

• Đảm bảo URL thân thiện với người dùng, search engine có chứa từ khóa chính

• Đảm bảo mật độ từ khóa phù hợp

• Viết bài, xây dựng nội dung chuẩn SEO. Tối ưu hình ảnh, video trong bài viết

• Xây dựng Internal link theo ngữ cảnh đối với các từ khóa mục tiêu, chủ đề liên quan

• Nâng cao trải nghiệm người dùng. Tối ưu tốc độ load của trang

SEO web lên top Google bằng cách tối ưu SEO Onpage
SEO web lên top Google bằng cách tối ưu SEO Onpage

Tối ưu SEO Offpage

SEO Offpage là các phương pháp tối ưu ngoài website. Thường là xây dựng backlink để cải thiện vị trí của trang trong kết quả tìm kiếm. Một số kỹ thuật SEO Onpage phổ biến như: xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội, viết blog dẫn link về trang, post bài lên diễn đàn, Submit website lên các search engine phổ biến như: Google, Yahoo, Bing,…

Khi website xây dựng được khoảng 2 tháng, bạn cần cập nhật dữ liệu thường xuyên và xây dựng backlink từ các nguồn đáng tin cậy. Tích cực tham gia những nhóm có cùng chủ đề với nội dung của trang web, thường xuyên comment, phản hồi để cung cấp thông tin giá trị theo ngữ cảnh và khéo léo đưa link vào để điều hướng người dùng vào trang của bạn.

Tham gia tích cực vào các nhóm có cùng chủ đề với nội dung trang web của bạn, tích cực comment phản hồi cung cấp thông tin giá trị theo ngữ cảnh và khéo léo đưa link trang web của bạn vào để mọi người có được câu trả lời chi tiết hơn trên trang. Ngoài ra, với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến lại càng phải chú trọng nhiều hơn nữa tới việc quảng bá website. Ngày nay, với sự bùng nổ của mạng xã hội, việc chia sẻ thông tin tiếp cận khách hàng bằng nội dung chất lượng là phương pháp điều hướng họ về thăm trang của bạn vô cùng hiệu quả.

SEO web lên top Google bằng cách tối ưu SEO Offpage
SEO web lên top Google bằng cách tối ưu SEO Offpage

Tạm kết

Do các thuật toán của Google thay đổi liên tục để mang đến chất lượng tốt nhất cho người dùng. Nên bạn cần cập nhật kiến thức thường xuyên để có thể SEO web lên Top Google hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin được đề cập trong bài viết thực sự hữu ích. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

web bán hàng online

Những công cụ tạo trang web bán hàng online miễn phí đẹp nhất

30/11/2020 6075

Việc tạo web bán hàng online tưởng chừng sẽ rất phức tạp vì nó là tập hợp của rất nhiều các dòng code và những công cụ chuyên sâu. Nhưng với sự phát triển của công nghệ, những phần mềm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot