Hướng dẫn chi tiết cách tra mã vận đơn Vnpost để kiểm soát hàng hóa

25/04/2022 7310

Tìm cách tra mã vận đơn Vnpost là vấn đề được những người kinh doanh quan tâm. Việc biết được tình trạng hàng hóa của mình giúp người bán tiết kiệm thời gian và yên tâm hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tra mã vận đơn như thế nào đúng “chuẩn”? Vậy nên đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Kiểm tra mã vận đơn Vnpost nhanh chóng trên website

Hiện nay khách hàng muốn biết được tình trạng đơn hàng của mình có thể truy cập vào website chính thức của Vnpost. Để thực hiện việc tra cứu mã vận đơn Vnpost nhanh hãy làm theo những bước sau:

Bước 1: Lấy mã vận đơn

Để tra cứu tình trạng đơn hàng trước hết bạn cần biết mã vận đơn hàng hóa. Đây là bước quen thuộc dù bạn có kiểm tra tình trạng hàng hóa của bất kỳ một đơn vị vận chuyển nào. Mã vận đơn của Vnpost chính là dãy chữ và số trên biên nhận mà nhân viên bưu cục giao cho người bán khi gửi hàng. Dãy này gồm 13 chữ và số bên dưới phần mã vạch.

Mã vận đơn là dãy 13 chữ và số trên biên nhận
Mã vận đơn là dãy 13 chữ và số trên biên nhận

Hiện nay còn một cách gửi hàng nhanh chóng hơn đó là gửi hồ sơ online qua website và nhân viên bưu cục đến lấy hàng. Với cách gửi hàng này thì sau khi hoàn tất việc tạo đơn hàng trên ứng dụng người bán cũng nhận được mã vận đơn trên phiếu gửi hàng điện tử. Hãy lưu lại chính xác dãy mã này để việc kiểm tra tình trạng đơn hàng được dễ dàng hơn.

Bước 2: Nhập mã vận đơn lên website

Khi đã có mã vận đơn thì hãy truy cập vào website của Vnpost tại đây. Tiếp theo khách hàng có thể vào mục Tra cứu – định vị. Hãy nhập dãy số vận đơn vào phần mã bưu gửi. Nếu muốn tra nhiều đơn hàng thì ngăn cách mỗi mã bằng dấu phẩy. Khi nhập chính xác mã thì thông tin chi tiết của đơn hàng sẽ hiện ra.

Cách tra mã vận đơn Vnpost trên website
Cách tra mã vận đơn Vnpost trên website

Phần “Trạng thái” sẽ bao gồm các trường hợp như sau:

+ Chưa phát đến người nhận:  Nếu bạn thấy phần trạng thái có dòng chữ này thì hàng đang vận chuyển. Và muốn biết đơn hàng đang ở đâu thì bạn có thể nhấn vào phần “ Thông tin trạng thái”. Tất cả hành trình của đơn hàng và trạng thái hiện tại của đơn hàng sẽ hiện ra chi tiết nhất.

+ Đã phát thành công: Đây là trường hợp hàng hóa đã giao đến tay khách hàng và thanh toán xong. Nếu muốn biết thời gian chính xác hàng giao đến tay khách thì bạn có thể xem trong phần thông tin trạng thái.

+ Đơn hàng bị hủy/ hoàn lại: Trong trường hợp này đơn hàng của bạn sẽ bị chuyển lại bưu cục. Lý do của việc không giao được hàng là người nhận từ chối nhân hàng, không liên hệ được, sai địa chỉ …

Minh họa về trạng thái đơn hàng
Minh họa về trạng thái đơn hàng

Cách tối ưu tra cứu mã vận đơn tiết kiệm thời gian, nhân lực cho shop 

Cách tra cứu mã vận đơn Vnpost qua tổng đài hỗ trợ

Còn một cách tra cứu mã vận đơn Vnpost tiết kiệm thời gian và công sức đó là gọi điện đến tổng đài của bưu điện. Với cách này bạn cũng cần phải lưu lại mã vận đơn theo cách như trên. Tức là bạn cũng có thể lấy mã trên biên nhận hoặc phiếu vận đơn online. Sau đó hãy gọi lên tổng đài 1900545481 và làm theo hướng dẫn.

Những nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn tra cứu tình trạng đơn hàng một cách chi tiết nhất. Ngoài ra nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác thì cũng có thể nhờ nhân viên giải đáp. Tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động từ 7h30 đến 19h30 vì thế hãy lưu ý để thực hiện cuộc gọi.

Gọi điện đến tổng đài 1900545481 để tra cứu mã vận đơn Vnpost
Gọi điện đến tổng đài 1900545481 để tra cứu mã vận đơn Vnpost

Tra mã vận đơn Vnpost cực nhanh trên phần mềm quản lý giao hàng

Đây là cách mà nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay đang sử dụng và đánh giá rất cao. Công cụ đa tính năng hữu ích đó chính là phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí Abit. Phần mềm này có thể giúp cho các đơn vị kinh doanh quản lý kho hàng, quản lý hoạt động bán hàng, quản lý inbox, comment của khách hàng… Một tính năng quan trọng và được đánh giá cao đó là Abit với việc kết nối với tài khoản của các đơn vị vận chuyển để đẩy đơn hàng.

Nhiều đơn vị kinh doanh chọn cài đặt phần mềm và thử cách gửi hàng qua bưu điện đơn giản nhất hiện nay
Nhiều shop chọn cài đặt phần mềm hỗ trợ tra cứu vận đơn bưu điện đơn giản này

Vnpost cũng là một trong những đối tác vận chuyển kết nối với Abit. Với tính năng hữu ích này người bán hàng cũng có thể tra mã vận đơn một cách dễ dàng. Sau khi thực hiện kết nối thành công tài khoản khách hàng của Vnpost sang Abit. Bạn thực hiện thao tác tra cứu vận đơn ngay trên hệ thống Abit. Mà không cần mở web/ứng dụng bưu điện. 

Vào Xử lý đơn hàng -> Quản lý vận đơn. Ở thanh tìm kiếm bạn nhập mã vận đơn đã được Bưu điện cung cấp. Ngoài ra, nếu bạn dùng Abit để tạo và quản lý các đơn hàng của shop, Abit còn giúp bạn tìm kiếm theo nhiều lựa chọn. Tìm theo mã đơn hàng, mã sản phẩm, số điện thoại, tên khách hàng. Điều này cực kỳ thuận tiện nếu trong trường hợp không may bạn làm mất/quên mã vận đơn.

Tra mã vận đơn bằng cách sử dụng Abit dễ dàng

Không khó để thực hiện những cách tra mã vận đơn Vnpost trên đây phải không? Tuy nhiên cách toàn diện nhất đó chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit. Sử dụng phần mềm này thì không những việc tra mã vận đơn dễ dàng mà bạn cũng có thể kinh doanh chuyên nghiệp hơn. 

Hãy nhanh tay Đăng ký dùng thử để trải nghiệm đầy đủ các tính năng của phần mềm miễn phí trong 15 ngày.

Chúc bạn thành công!

Tìm đọc thêm:

Cách sử dụng phần mềm bán hàng hiệu quả cho các shop bán hàng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

31/07/2020 4029

Vài năm trở lại đây, kinh doanh homestay đã trở thành một lĩnh vực cực kỳ hot. Chỉ với một số vốn ít, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng khi bạn đầu tư vào homestay bạn đã có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot