Share bài vào group Facebook không hiệu quả và cách khắc phục
Vì sao bạn share bài vào group Facebook không hiệu quả? Vì sao tài khoản của bạn share xong hay bị khóa? Vì sao đi thuê share nhưng đơn không cao, mắt không tăng nhiều?… Đây là thắc mắc của hàng ngàn người đang kinh doanh online. Ok, chúng ta sẽ bắt đầu vào giải quyết từng vấn đề này nhé.
Vì sao khi share bài vào group Facebook không hiệu quả?
Điều này còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như:
Do sử dụng nick VIA( nick hack thay đổi mật khẩu để spam)
Đối với dạng này, thông thường trong 7 ngày nick mới hay thay đổi nên rất yếu. Khi đăng hay bị giảm tương tác, lượng tiếp cận khá thấp. Bởi còn đang trong giai đoạn bị Facebook kiểm duyệt. Muốn dùng loại này ngon, bạn phải đi tương tác trong 5-7 ngày, tăng độ trust cho nick (mục đích cho nick ra khỏi danh sách đen ra). Sau đó, nick mới bình thường lại
Do dùng nick mới, tham gia nhóm và share ngay lập tức
Khi sử dụng nick mới, bạn phải tương tác trong 3-5 ngày rồi bắt đầu đi share. Đặc biệt không nên share quá nhiều trong một ngày. Tốt nhất là tầm 5-10 nhóm cho mỗi một tài khoản.
Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook hỗ trợ tăng tương tác với khách hàng toàn diện bằng các tính năng hấp dẫn nhất (comment – inbox, chia đơn cho nhân viên trực, gợi ý chat nhanh, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, remarketing khách cũ, thông báo vận đơn tự động,..)
Vì sao nick bạn share bài vào group Facebook xong hay bị khóa?
Vấn đề anh em share hay bị khóa nick, hay bị chặn tính năng nguyên nhân chính là do spam quá đà. Một nick bình thường để bạn có thể share tốt nhất nên cách tầm 3-4 tiếng.
Chẳng hạn: bạn share nick 1 vào 10 nhóm, vậy nên để sau 3-4 tiếng mới đi share lại. Trong giai đoạn nghỉ, cho nick đi tương tác, giống như hoạt động của người dùng thật vậy. Đảm bảo được tuân thủ theo chính sách Facebook.
► Đọc thêm: Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline cho cửa hàng mới mở không?
Vì sao khi thuê share nhưng đơn không cao, mắt không tăng nhiều?
Thuê share group – một vấn đề muôn thuở khi mình làm việc với rất nhiều anh chị đang kinh doanh lớn. Nhiều người thuê ngày chạy cả nghìn share( giá cũng 1.5-2k/ 1 lượt share). Đồng nghĩa với việc chi từ 1 đến 2 triệu cho một buổi livestream. Tuy nhiên chất lượng không được như mong đợi vì không kiểm soát được vấn đề.
Vậy nguyên nhân mấu chốt nằm ở đâu?
- Do bên dịch vụ không có tâm, share cho đủ số lượng( chứ không share group chất lượng, group ngon)
- Do group mà họ share chỉ là không kiểm duyệt( nhưng không có tương tác dẫn đến việc bán hàng không tốt)
- Có một số bên share xong, muốn gia tăng cho khách hàng cảm thấy hiệu quả nên buff thêm mắt livestream vào cho đẹp( dạng này mình được rất nhiều anh em tâm sự)
- Share nhưng kết hợp với share trên Facebook cá nhân( Facebook cá nhân không ăn theo ngách, không build theo cùng chủ đề nên cũng không đạt được hiệu quả)
Vì sao share rất nhiều nhưng reach vẫn không tăng cao?
Mình sẽ chỉ ra nguyên nhân và một vài mẹo hiệu quả để anh em khắc phục như sau:
Do nick bị dính spam
- Đi spam quá đà dẫn đến việc nick bị spam, báo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Hậu quả là giảm reach
- Spam liên tục không để thời gian cho nick nghỉ ngơi
- Spam nhưng lại không đi tương tác trước rồi mới share nên lượng reach giảm trên group
Cách khắc phục:
Nếu bạn muốn share mang lại hiệu quả thì nên tương tác nick thường xuyên. Để Facebook nghĩ rằng đây như nick thật vậy( làm tăng tỉ lệ hiển thị bài viết).
Nên chia tệp ra để share. Chẳng hạn bạn có 2 tệp, thì để một ở Nick A và một ở nick B. Khi share nick A xong tương tác trong một ngày, mai lấy tệp B đi share tương tự. Ngày thứ 3 tiếp tục mang ra share lại vừa chất lượng, vừa an toàn( bồi dưỡng nick vào).
⛔️⛔️⛔️ Miệt mài lên camp, chạy ads đến khi ra được số lại bị đối thủ “cuỗm” mất. Làm sao để khắc phục triệt để tình trạng trên? Tìm hiểu ngay về phần mềm ẩn comment Fanpage và áp dụng ngay hôm nay.
Do group chưa chất lượng
Rất nhiều người sai lầm khi nghĩ cứ spam vào các group đông là chất lượng. Xin thưa không ai dám chắc điều này. Bởi rất nhiều group lớn nhưng toàn add clone vào, nick ảo, add group. Vậy lấy đâu ra chất.
Vậy tiêu chuẩn đánh giá của một group chất lượng là gì?
- Đánh giá qua hoạt đông group đó nhiều hay ít. Hay chỉ thấy toàn người bán chứ không có người mua
- Lượng tương tác trong mỗi bài viết ra sao
- Group theo ngách sản phẩm mà bạn đang kinh doanh
Cách khắc phục:
- Chọn lọc group trước khi đăng
- Chọn lọc group theo chủ đề. Cái này quyết định đến tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng
Nguồn Facebook: Nguyễn Đức Bình