Ghi gì trên gói hàng Shopee? Bật mí giải pháp quản lý vận đơn tốt nhất

12/04/2022 4892

Chúng ta đều  biết Shopee là sàn thương mại điện tử lớn của Việt Nam, số lượng hàng một ngày bán ra rất nhiều nên quá trình đóng gói hàng, ghi tên khách hàng cũng rất phức tạp. Thậm chí, nhiều chủ shop khi mới bắt đầu còn không biết nên ghi gì trên gói hàng Shopee.

Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như những yêu cầu chung khi gửi hàng của Shopee. Nhằm tránh các sự cố đáng tiếc, sai lầm không đáng có trong quá trình kinh doanh.

Yêu cầu chung khi gửi hàng hóa Shopee

Khi chuẩn bị hàng giao cho đơn vị vận chuyển, chủ shop phải đảm bảo quãng đường tương ứng với từng đơn hàng. Một số điểm cần đặc biệt lưu ý đó là:

Trước khi bên vận chuyển tới lấy hàng, shop phải đóng sẵn từng đơn hàng vào từng gói riêng biệt. Không gói hàng chung các đơn vị với nhau cũng như không gói một đơn hàng thành nhiều gói khác nhau. Phải bọc hàng và niêm phong hàng cẩn thận với mặt hàng dễ vỡ, có trách nhiệm đóng gói cẩn thận trong hộp xốp hoặc phải chèn bìa, giấy xung quanh cho chắc chắn để hạn chế va đập trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, cần ghi rõ lưu ý hàng dễ vỡ ra bên ngoài gói hàng. Hàng phải nguyên đai nguyên kiện để giao cho nhà vận chuyển. Nhà vận chuyển không chịu trách nhiệm với hàng hóa bên trong, nếu có phát sinh thì khách hàng tự liên hệ với người bán.

Yêu cầu chung khi gửi hàng hóa Shopee
Yêu cầu chung khi gửi hàng hóa Shopee

Cần ghi gì trên gói hàng Shopee?

Người bán ghi rõ và đầy đủ thông tin cần thiết trên gói hàng Shopee. Gồm có:

• Thông tin người nhận : họ và tên, số điện thoại, và địa chỉ người nhận.

• Mã vận đơn của đơn hàng.

• Các thông tin cần thiết về yêu cầu chuyển hàng.

• Mã đơn hàng trên hệ thống Shopee.

Để đảm bảo hàng hóa luôn được an toàn, Shopee khuyến cáo các chủ shop nên gửi kèm đầy đủ hóa đơn tài chính hợp lệ của sản phẩm trong bưu kiện. Đây là yếu tố để căn cứ xác định giá trị của thị trường hàng hóa, đảm bảo hàng hóa không bị ách tắc, lưu thông hợp lệ, không bị tịch thu…

Ngoài ra, khi đơn vị vận chuyển có nghi ngờ về chất liệu và đối tượng nhận hàng, họ có quyền bóc bưu kiện ra để kiểm tra vì công việc của họ là nghề đặc thù.

Cần ghi gì trên gói hàng Shopee?
Cần ghi gì trên gói hàng Shopee?

👉  Tham khảo: Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage và cách cải thiện doanh số x2 trong một nốt nhạc!

Hướng dẫn gói bọc hàng Shopee

Vì mỗi sản phẩm đều có hình dáng, đặc trưng và cách bảo quản khác nhau, do đó Shopee có yêu cầu riêng đối với từng sản phẩm. Cụ thể là:

• Đối với các sản phẩm là đồ điện tử như đồng hồ, điện thoại, hàng dễ vỡ: Người bán nên quấn nhiều lớp nilon và chèn chặt trong hộp để tránh xê dịch hộp khi vận chuyển. Phải dán tem niêm phong và ghi bên ngoài bưu phẩm là hàng dễ vỡ để khi nhà vận chuyển sẽ nhẹ tay khi vận chuyển.

• Đối với mặt hàng là mỹ phẩm sản phải được cố định nắp và đậy kín. Bọc nhiều lớp nilon để tránh ướt và phải chèn chặt xung quanh hộp.

• Đối với các sản phẩm quần áo, giày dép, túi, bỉm tã,… thường có hộp của nhà sản xuất. Như vậy chỉ cần bao bọc bằng túi nilon thường và dùng băng keo bọc kín ở bên ngoài gói hàng. Nếu không có hộp thì chủ shop cũng có thể bọc thêm 1 lớp túi nilon nữa cho đảm bảo, rồi dùng băng keo bọc kín gói hàng.

• Đối với các thực phẩm khô thì cần quấn kỹ bằng nilon thường hoặc khí, nhằm tránh bốc mùi ra bên ngoài để thu hút côn trùng.

Hướng dẫn gói bọc hàng Shopee
Hướng dẫn gói bọc hàng Shopee

Giải pháp quản lý vận đơn trên Shopee

Với những shop có lượng đơn lớn, lên đến vài chục hay vài trăm đơn mỗi ngày thì việc kiểm soát cũng như  gói hàng, cập nhật thông tin sẽ tốn khá nhiều thời gian, công sức và dễ xảy ra sai sót. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả kinh doanh. Để giải quyết tình trạng này, hãy Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng quản lý vận đơn chính là giải pháp tối ưu nhất cho bạn. Abit mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng như:

• Kết nối với các đơn vị vận chuyển hàng đầu trên Shopee như: GHN, GHTK, VNPost, Viettel Post,…

• Đẩy hàng loạt đơn hàng cho bên vận chuyển chỉ với 1 click chuột.

• Cung cấp giá ship tạm tính giúp người bán có được lựa chọn tối ưu nhất, tiết kiệm chi phí.

• Kết nối với máy in vận đơn với đầy đủ thông tin cần thiết, tốc độ in nhanh. Có thể dán trực tiếp lên gói hàng.

• Kiểm soát chính xác và chi tiết toàn bộ quá trình vận đơn. Tự động inbox tình trạng đơn hàng cho khách để nhắc nhở nhận hàng, giảm tỷ lệ hàng hoàn đáng kể.

• Quản lý toàn bộ đơn hàng từ nhiều tài khoản trên cùng một giao diện.

• Cung cấp hệ thống báo cáo đầy đủ và chi tiết.

• Khả năng quản lý từ xa trên thiết bị di động, tính bảo mật cao.

Và còn rất nhiều tính năng tuyệt vời khác tích hợp sẵn trong gói dùng thử HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cho mọi mô hình bán hàng đa kênh (Shopee, Tiki, Lazada, Facebook, Website, Landing page) => Đăng ký ngay tại hotline 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ từ đội ngũ support ABIT.

Giải pháp quản lý vận đơn trên Shopee
Giải pháp quản lý vận đơn trên Shopee

Tạm kết

Tất cả các yêu cầu đóng gói hàng hóa và phải ghi gì trên gói hàng Shopee nhằm đảm bảo tốt nhất sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng và tránh hàng hóa bị thất lạc. Để đảm bảo uy tín và thương hiệu sản phẩm thì cộng đồng người bán trên Shopee không nên bỏ qua những nội dung trên. Còn người mua hàng sẽ yên tâm và đánh giá cao dịch vụ của shop hơn. Đặc biệt, đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit để việc kinh doanh được chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh Canvas là gì?

Mô hình kinh doanh canvas và lean canvas – chìa khóa dẫn đến thành công

22/04/2020 6959

Tất cả những ông lớn trên thế giới hiện nay như Google, Facebook, Apple, BMW,… đều đang sử dụng mô hình kinh doanh canvas và lean canvas. Độ nổi tiếng và thành tựu của những thương hiệu này đã được…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot