Tại sao website không lên TOP? Chỉ ra 7 sai lầm chết người khi làm SEO

25/04/2022 5574

Bạn đang thực hiện chiến lược SEO hoặc sử dụng các dịch vụ SEO trên mạng nhưng vẫn nằm lẹt đẹt ở cuối. Bạn cảm thấy khó chịu khi các từ khóa “hốt bạc” của mình bị đối thủ cướp mất trên bảng tìm kiếm của Google. Rất có thể bạn đang vô tình phạm 1 trong 7 sai lầm “chết người” sau khiến website không lên Top.

Website không lên top vì Keyword có tính cạnh tranh quá cao

Trường hợp này cực kì phổ biến ở những SEO-er mới vào nghề, luôn muốn “đào” sâu các từ khóa được càng nhiều lượt tìm kiếm càng tốt. Điều này không có gì sai khi bạn bắt theo xu hướng khách hàng đang hướng tới. Tuy nhiên sẽ nếu quá nhiều đối thủ mạnh cùng làm về 1 từ khóa hot thì Google sẽ đánh giá theo xếp hạng uy tín và lưu lượng truy cập. Những website lên TOP trụ vững trong thời gian dài sẽ có lượt traffic cao và ổn định. Lượng backlink đổ về cũng rất nhiều. Bạn sẽ khó có cơ hội cạnh tranh để đẩy từ khóa mục tiêu lên bảng kết quả tìm kiếm.

Những lúc này, bạn nên chọn những từ khóa đúng, từ khóa ngách thì việc SEO sẽ khả thi hơn. Đặc biệt đánh vào các từ khóa cụ thể về địa điểm, bao quát được chi tiết nhu cầu của khách hàng nhất. Ví dụ: Thay vì tìm “địa điểm ăn uống hà nội” có thể người dùng sẽ search “quán ăn ngon hà nội”, “ăn gì hà nội”, “đặc sản hà nội”,.. Từ khóa càng cạnh tranh thì tỷ lệ xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm càng thấp. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Keyword Tool, Google Keyword Planner, Spin Editor để kiểm tra nhé.

Từ khóa cạnh tranh cao khiến website khó lên top
Từ khóa cạnh tranh cao khiến website khó lên top

Nội dung website không chất lượng

Website chất lượng sẽ được đánh giá từ nội dung có sáng tạo, độc đáo hay không? Có thu hút đông đảo người click vào đọc và ở lại trang lâu hay không? Nếu ví Website như ngôi nhà thì nội dung chính là nền móng cơ bản để xây dựng và phát triển. Vì thế website chưa lên top có thể vì nội dung chưa chuẩn SEO, bị trùng lặp nghèo nàn. Thông tin không đủ hấp dẫn không đầy đủ, như “xả rác” trên không gian mạng. Hoặc website kém chất lượng sẽ bị người dùng bỏ qua không click vào. Vậy thì sớm muộn cũng bị đánh tụt hạng và bay mất khỏi top.

Nội dung trùng lặp chỉ nên chiếm tối đa 25% trong 1 bài viết. Trong đó cần phải chủ động viết sao cho đạt 2 yếu tố chuẩn SEO và hấp dẫn. Chỉ có làm như vậy bạn mới có thể tận dụng tối đa công cụ này cho quảng bá doanh nghiệp mình.

Xây dựng nội dung nghèo nàn cũng có thể khiến website tụt top
Xây dựng nội dung nghèo nàn cũng có thể khiến website tụt top

Seo mãi không lên Top khi Backlinks kém

Số lượng backlinks vẫn là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất khi xây dựng website. Backlinks chính là lượng phiếu bầu để Google biết website của bạn đang có giá trị với người dùng. Đây là một trong 3 tiêu chí hàng đầu để Google thăng hoặc tụt hạng trong bảng kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, việc xây dựng các liên kết hiện nay có thể can thiệp bằng tool và các mua bán link. Điều này dẫn tới tình trạng spam và thiếu link chất lượng cao. Google hiện nay đã siết chặt hơn số lượng link trỏ về. Bạn cần tìm và chọn lọc tiêu chuẩn backlink tốt hơn, chất lượng hơn để trỏ về website. Bỏ đi những backlink xấu, kém chất lượng. Xây dựng một cơ sở dữ liệu backlink hoàn hảo, rủ rộng, đủ chất lượng cho riêng mình. Đồng thời nên kiểm tra liên tục thông tin về link trỏ về để không ảnh hưởng xấu cho website.

Tập trung xây dựng backlink chất lượng
Tập trung xây dựng backlink chất lượng

Website không tối ưu cho SEO

Nếu nội dung là nền móng thì kỹ thuật SEO chính là phần trang trí, thiết kế để quyết định website đẹp hay xấu.  Rất nhiều lỗi kỹ thuật của website làm ảnh hưởng tới quá trình SEO. Trong đó có thể tóm tắt một vài vấn đề cơ bản như sau để bạn check lại:

– Lỗi chuyển hướng: chuyển hướng không đúng

– Tải/Load trang chậm làm trải nghiệm khách hàng bị ảnh hưởng.

– Không tối ưu triệt để title, meta và các thẻ H chuẩn SEO

– Các trang bị chặn bot

– Không có công cụ đo lường hiệu quả trang web.

Kỹ thuật SEO website
Kỹ thuật SEO website

Website không lên Top vì chưa tương thích với thiết bị di động

Gần 2 năm trở lại đây, Google có xu hướng ưa thích những website thân thiện với di động. Hiện nay Google luôn có những nhắc nhở luôn cần phải cải thiện giao diện và chất lượng kỹ thuật site dành cho Mobile trong Google Webmaster. Để thu hút được lượng khách hàng truy cập nhiều hơn, bạn cần tối ưu trên các thiết bị điện thoại. Đặc biệt cần đẩy mạnh các plupin tương

Sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin đang là ngày càng trở nên thịnh hành. Sẽ rất thiếu sót nếu web của bạn không tương thích với các thiết bị này. Tối ưu website hiển thị tốt trên các thiết bị di động giúp lượt traffic cao hơn hẳn khi khách hàng có thể xem được website của bạn mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị kết nối internet. Từ đó Google cũng xếp bạn ở vị trí cao hơn, mở đường cho việc leo Top google dễ dànghơn nhiều.

Website trên di động
Website trên di động

Trang web chưa được lập chỉ mục trong Google

Điều này nghe có vẻ hơi nực cười.. Nhưng thực tế thì rất nhiều website lại đang mắc phải. Rõ ràng nếu không lập chỉ mục thì chắc chắn website không thể nào xuất hiện trên Google. Chứ chưa kể là có cơ hội xuất hiện trên top 1, top 2 khi người dùng tìm kiếm.

Để kiểm tra tình trạng lập chỉ mục, sử dụng ngay Google Webmaster Tool. Rất có thể bạn đang vô tình chặn các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Hoặc các con bot của Google chưa thu thập dữ liệu trang web của bạn. Vì thế, ngoài việc gửi yêu cầu lập lại chỉ mục, bạn nên đẩy mạnh bài viết (share) lên các mạng xã hội, blog để nhắc nhở sự hiện diện.

Lập chỉ mục web
Lập chỉ mục web

Trên đây là những lý do khiến website không lên top Google và suy giảm doanh số bán hàng của bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tránh được những sai lầm khi seo website. Xây dựng được một trang website thu hút hàng triệu khách hàng tiềm năng nhất. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Các ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam (NHỎ và ONLINE) “hot” nhất

Các ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam (NHỎ và ONLINE) “hot” nhất

07/05/2020 4868

Để tích lũy kinh nghiệm và giảm thiểu tối đa rủi ro. Bạn nên chọn những hình thức kinh doanh nhỏ hoặc online để tập tành. Vậy bạn có biết các ngành nghề kinh doanh nhỏ nào đang “hot” chưa?…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot