Ad Rank là gì? Công thức tính Ad Rank mới nhất 2021

25/04/2022 4036

Vị trí hiển thị tác động trực tiếp tới khả năng tiếp cận khách hàng, cũng như quyết định sự thành bại cho một chiến dịch quảng cáo. Chính vì lý do này, Ad Rank được xem là yếu tố quan trọng mà bất cứ nhà kinh doanh nào cũng phải chú trọng. Nếu chưa biết Ad Rank là gì, hãy tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Ad Rank là gì?

Ad Rank trong Adwords được hiểu là vị trí xếp hạng của quảng cáo trên Google. Kết quả của Ad Rank được xác định thông qua các thuật toán xếp hạng trang web từ kết quả tìm kiếm ngẫu nhiên của Google. Giúp tìm ra thứ tự và vị trí cho các mẫu quảng cáo.

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa quảng cáo Google Adword và những thuật toán. Thế nhưng trên thực tế, Adwords quyết định mẫu quảng cáo xuất hiện ở đâu trong kết quả tài trợ cũng như giá trị mà nhà quảng cáo phải thanh toán cho Google mỗi khi có người click vào Ads.

Ad Rank sẽ được tự động tính toán lại mỗi khi quảng cáo của bạn đáp ứng đủ điều kiện xuất hiện và cạnh trong trong phiên đấu giá. Dĩ nhiên, khả năng hiển thị của quảng cáo và xếp hạng của Ad Rank còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Giá thầu, điểm chất lượng, ngưỡng xếp hạng quảng cáo, ngữ cảnh tìm kiếm của người dùng, tác động dự kiến của các tiện ích, định dạng của quảng cáo khác.

Click xem ngay: Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng – Giải pháp công nghệ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của bạn.

Ad Rank là gì?
Ad Rank là gì?

Công thức tính Ad Rank

Công thức tính Ad Rank

Với mong muốn là mang đến một sân chơi rõ ràng, công bằng cho các nhà quảng cáo. Google đã đưa ra một công thức tính xếp hạng quảng cáo như sau :

Ad Rank = Giá thầu CPC x (Điểm Chất Lượng) x (ngưỡng xếp hạng của quảng cáo) x (ngữ cảnh tìm kiếm) x (tác động dự kiến của các tiện ích cùng với định dạng quảng cáo khác)

Công thức tính Ad Rank
Công thức tính Ad Rank

Trong đó:

• Ad Rank:  xếp hạng quảng cáo.

• Giá thầu CPC: giá thầu cho một click chuột tính trên mỗi phiên đấu giá.

• Điểm chất lượng: điểm số tính theo từ khóa căn cứ trên quảng cáo của bạn.

• Ngưỡng xếp hạng của quảng cáo: giá thầu tối thiểu để quảng cáo của bạn có thể hiển thị ở vị trí cụ thể.

• Ngữ cảnh tìm kiếm: vị trí, thiết bị, thời gian tìm kiếm và tính chất của cụm từ tìm kiếm hay các quảng cáo khác.

• Tác động dự kiến của các tiện ích cùng với định dạng quảng cáo khác: các tác động ở bên ngoài do hệ thống kiểm soát.

Nhìn thì phức tạp nhưng thực chất chúng ta chỉ nên quan tâm đến những chỉ số chính. Những chỉ số có thể tác động để tăng thứ hạng từ khoá đó là giá thầu CPC và Điểm Chất Lượng. Còn lại ba yếu tố kia là hằng số sẽ do hệ thống tính toán tự động.

Vì thế công thức rút gọn lại là :    AdRank= (giá thầu CPC) x (Điểm Chất Lượng)

Xem thêm: Kiểm soát chặt chẽ chiến dịch, theo dõi chi phí quảng cáo, đánh giá hiệu suất qua hệ thống báo cáo chi tiết của phần mềm quản lý bán hàng. Hãy trải nghiệm ngay!!!

Ad Rank ảnh hưởng đến quảng cáo như thế nào?

Như đã đề cập đến ở trên, Ad Ranh ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả quảng cáo của bạn. Cụ thể là:

• Adwords cạnh tranh cao hơn: Nếu bạn sử dụng Ad Extensions vị trí của quảng cáo sẽ được cải thiện, kéo giá CPC giảm xuống, đồng nghĩa với việc đối thủ phải chịu mức CPC cao hơn. Điều ngược lại cũng có thể xảy ra nếu đối thủ của bạn sử dụng Ad Extensions.

• Ad Extensions là bắt buộc: Bạn nên sử dụng Ad Extensions có liên quan đến mẫu quảng cáo càng nhiều càng tốt.

• CPC trung bình tăng cao: Khi có thêm nhiều nhà quảng cáo chấp nhận và thực hiện Ad Extensions sẽ khiến giá trị trung bình của CPC tăng. Bởi khi Ad Rank cao hơn thì các đối thủ của bạn cũng phải trả chi phí CPC cao hơn.

• Seo thất bại: Trong tương lai không xa, khi các mẫu quảng cáo tập trung vào Ad Extensions thì quảng cáo Google Adwords sẽ chiếm nhiều đất hơn, có đa dạng mẫu và hấp dẫn hơn, đẩy kết quả tìm kiếm ra khỏi những vị trí đẹp cho hầu hết những từ khóa với mục đích thương mại. Tuy nhiên, nếu xét theo mặt chi phí và tính ổn định lâu dài thì SEO vẫn đang là sự lựa chọn tối ưu cho bạn.

Đừng bỏ qua: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí hỗ trợ kinh doanh toàn diện trên đa nền tảng, gia tăng doanh số, tối ưu chi phí đầu tư.

Ad Rank ảnh hưởng đến quảng cáo như thế nào?
Ad Rank ảnh hưởng đến quảng cáo như thế nào?

Tạm kết

Như vậy chúng ta đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi Ad Rank là gì. Nó thực sự quan trọng đối với người chạy quảng cáo. Thực tế muốn được xếp hạng cao không hề khó, chỉ cần bạn đáp ứng đủ yêu cầu của google. Chịu trả giá thầu ổn thì đương nhiên Rank sẽ không hề thấp. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

menu-quan-cafe-0

Bạn đã biết hết các dạng thiết kế menu cafe đẹp – độc – đỉnh chưa?

17/04/2021 6611

Menu cafe lại là yếu tố đầu tiên thuyết phục khách hàng dùng thử đồ uống lần đầu, tạo làm tiền đề cho những lần hai, lần ba và nhiều hơn thế nữa. Vậy làm sao để thiết kế menu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot