Tiết lộ 5 cách chăm sóc khách hàng thành công nhất hiện nay

25/04/2022 1243

Bộ phận chăm sóc khách hàng được coi là “ bộ mặt” của doanh nghiệp. Nhưng liệu nhân viên đã biết cách chăm sóc khách hàng hiệu quả để mang lại uy tín cho doanh nghiệp hay chưa? 5 cách CSKH mà mọi nhân viên đều săn lùng sẽ được tiết lộ ngay sau đây.

1. Làm thế nào để có cách chăm sóc khách hàng hiệu quả?

Việc chăm sóc khách hàng có hiệu quả, chất lượng hay không là nhờ vào việc bạn xây dựng quy trình đó như thế nào. Quy trình sẽ là nền tảng, là cơ sở để bạn thực hiện cách chăm sóc khách hàng hiệu quả. Và một quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ bao gồm các bước sau:

1.1. Quản lý thông tin khách hàng

Sau khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo marketing, doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được một lượng lớn khách hàng tiềm năng và quá trình chăm sóc khách hàng sẽ bắt đầu ngay từ khâu này. Nhiệm vụ của bộ phận CSKH lúc này là phải quản lý được thông tin của khách gồm:

  • Thông tin cá nhân: Họ tên, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, tình trạng hôn nhân,…
  • Thông tin liên lạc: địa chỉ, số điện thoại, email, Facebook, Zalo,…
  • Nhu cầu của từng khách hàng

Để quản lý thông tin một cách hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm thì các doanh nghiệp nên sử dụng những phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả.

1.2. Liên hệ, tư vấn thuyết phục khách mua hàng

Sau khi có được thông tin thì đội ngũ nhân viên chăm sóc sẽ liên hệ để tư vấn, giới thiệu sản phẩm dịch vụ tới khách bằng. Nhân viên có thể tư vấn bằng hình thức gọi thiện, tư vấn qua email hoặc liên hệ trực tiếp. Đây là giai đoạn chủ chốt quyết định thành công của việc bán hàng nên đòi hỏi sự khéo léo, thông minh và nhạy bén. Tư vấn viên cần có kế hoạch liên hệ hiệu quả, nhất là về thời gian và đầu tư nội dung kịch bản chăm sóc khách hàng chất lượng.

Làm thế nào để có cách chăm sóc khách hàng hiệu quả
Làm thế nào để có cách chăm sóc khách hàng hiệu quả?

1.3. Chốt đơn hàng

Thời điểm quyết định một cuộc giao dịch mua bán đã thành công. Sau khi đơn hàng đã được chốt thì nhân viên phải có trách nhiệm lưu thông tin, hồ sơ của khách hàng lại để tiếp tục thực hiện các chính sách chăm sóc khách hàng hậu mãi sau đó.

1.4. Chăm sóc sau bán hàng

Mục đích của việc này là để giúp doanh nghiệp đánh giá được sự hài lòng của khách. Để kịp thời giải đáp những thắc mắc, sự cố xảy ra trong quá trình khách sử dụng sản phẩm. Hay các chương trình tri ân, giảm giá, quà tặng để tạo sự tin tưởng và trung thành của họ đối với doanh nghiệp.

♦ Đọc thêm: Kinh doanh tốt hơn khi sử dụng phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

2. 5 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Quy trình và cách chăm sóc khách hàng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Chăm sóc khách hàng phải được thực hiện theo một quy trình cụ thể. Và trong từng quy trình mỗi nhân viên phải thực hiện cách chăm sóc như thế nào để hiệu quả?  Dưới đây chúng tôi xin tiết lộ 5 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất mà bất cứ dân sales nào nghe xong cũng phải áp dụng ngay.

5 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả dân sale nhất định phải biết
5 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả dân sale nhất định phải biết

2.1. Chân thành – thân thiện và niềm nở với khách hàng

Thái độ chân thành, thân thiện và niềm nở giúp bạn dễ đạt được sự cảm mến của khách hàng dù là tư vấn trực tiếp hay qua điện thoại. Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi bạn giải đáp mọi thắc mắc của họ một cách chân thành. Và để làm được điều này mỗi nhân viên cần có một giọng nói thân thiện, vẻ mặt tươi cười và ánh mắt tình cảm.

2.2. Luôn phải lắng nghe những gì khách nói

Chăm sóc khách hàng hiệu quả không phải là bạn cứ thao thao bất tuyệt trình bày những gì bạn biết mà quên mất việc mình phải dừng lại để lắng nghe. Hay trong cả những trường hợp quan điểm của khách hàng là sai thì hãy cố gắng giữ một thái độ cởi mở, kiềm chế sự thôi thúc để không cắt ngang lời nói ấy bằng một câu trả lời.

♦ Đọc thêm: Chăm sóc khách hàng sau bán hàng là gì và những điều cần biết

2.3. Luôn nhớ tên và xưng tên là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất

Khách hàng sẽ cảm thấy ấn tượng khi bạn vẫn nhớ tên họ trong lần mua sắm trước đó. Đặc biệt hơn khi bạn xưng tên họ trong cuộc nói chuyện sẽ làm họ cảm thấy được tôn trọng, quan tâm một cách đúng nghĩa là một cá nhân chứ không phải khách hàng chung chung.

2.4. Nói cho khách hàng nghe những điều bạn chắc chắn

Việc bạn luôn nói “có” hoặc “không” không phải là câu trả lời mà khách hàng muốn nghe. Khách hàng cần bạn giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp hơn là lắng nghe bạn giải thích. Vì vậy hãy nói cho khách hàng nghe những điều bạn chắc chắn làm được.

Khách hàng chỉ muốn nghe những điều bạn chắc chắn
Khách hàng chỉ muốn nghe những điều bạn chắc chắn

2.5. Dịch vụ hậu mãi – cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Trong kinh doanh việc gặp phải sự cố là đều không thể tránh khỏi. Lúc như vậy khách hàng chỉ muốn nhận được sự giải quyết nhanh chóng nhất từ doanh nghiệp của bạn. Họ không muốn đôi co, bàn cãi xem nguyên nhân là gì, ai sẽ là người chịu trách nhiệm,… Sự uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp cũng bắt đầu được tạo nên từ đó.

Mọi sự đánh giá tốt hay không đều thể hiện qua chính sách hậu mãi. Khách hàng rất dễ bỏ qua những lỗi nhỏ nếu như doanh nghiệp bạn có chính sách hậu mãi tốt. Đừng cảm thấy “sợ” với khi phải đối mặt với những lỗi thuộc về trách nhiệm của mình. Làm tốt khâu chăm sóc khách hàng là cơ hội để doanh nghiệp bạn phát triển và có lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

♦ Đọc thêm: Lọc tin nhắn trong vòng một nốt nhạc với Phần mềm trả lời tin nhắn Fanpage

Tóm lại, mọi khách hàng đều mong muốn quá trình trước và sau mua hàng sẽ diễn ra suôn sẻ. Để có thể mang đến cho khách hàng sự hài lòng thì mỗi nhân viên phải có cách chăm sóc khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp. Đó cũng là giải pháp hiệu quả để xây dựng thương hiệu và giữ chân khách hàng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm cách nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp hay và độc đáo?

Làm cách nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp hay và độc đáo?

09/06/2020 2394

Đầu tư ý tưởng khởi nghiệp là việc làm cần thiết nếu bạn đang muốn xây dựng doanh nghiệp. Bởi có 1 ý tưởng hay và khác biệt sẽ tạo lợi thế cạnh tranh rất lớn, giúp khách hàng chú…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot