Traffic là gì? Lí do khiến Traffic quan trọng với doanh nghiệp

25/04/2022 2876

Đối với mỗi người làm SEO thì thuật ngữ Traffic hẳn là đã được nghe rất nhiều rồi. Nhưng các bạn có thật sự hiểu được Traffic là gì chưa? Và lí do nào lại khiến cho Traffic quan trọng đến như vậy? Hãy cùng chúng tôi giải đáp vấn đề này nhé!

Traffic là gì?

Traffic là thuật ngữ được dùng để mô tả lưu lượng truy cập của một website. Hay còn gọi là lượng người truy cập website, và Traffic là từ rất được yêu thích trong thế giới của Digital Marketing, với tất cả website thì traffic luôn luôn là điều tuyệt vời, vì nó đồng nghĩa với việc website sẽ bắt đầu sinh ra tiền.

Traffic là gì
Traffic là lưu lượng truy cập vào 1 website

Lưu lượng truy cập website càng tăng thì đồng nghĩa với việc doanh thu từ website sẽ tăng. Do vậy traffic vô cùng quan trọng cho một website. Nó là mấu chốt đánh dấu thành bại cho việc tăng doanh thu cũng như phát triển thương hiệu website.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng online – kim chỉ nam cho thành công của nhiều shop

Lí do nào khiến Traffic trở nên quan trọng

Traffic tăng khả năng chuyển đổi

Mục tiêu quan trọng nhất trong digital marketing là tăng traffic cho website. Tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt doanh số. Dù cho có hàng ngàn Traffic mỗi ngày nhưng bạn không thể chuyển đổi thành doanh số hoặc biến người dùng thành khách hàng thì mọi nỗ lực của bạn coi như đổ sông đổ biển.

Traffic tiềm năng sẽ mang lại cơ hội chuyển đổi cao. Lí do vì phần lớn khách hàng truy cập với mục đích tìm kiếm thông tin mà các website của bạn có thể cung cấp. Do đó, khả năng họ mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ được tăng lên đáng kể.

Traffic là gì
Thu hút khách hàng tăng tính chuyển đổi cho website

Ngay cả khi bạn không có nhiều Traffic, nhưng hầu hết những Traffic này chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc doanh số thì đó sẽ là traffic chất lượng.

Tăng ROI cho chiến dịch chạy Google Adwords

Chiến dịch chạy Google Ads – Tính phí trên mỗi lượt click (PPC) là chiến lược hiệu quả nhất để tạo traffic tiềm năng cho landing pages hay website chính của bạn. Tuy nhiên là nếu chiến dịch này không chuyển đổi traffic thành doanh số được thì đương nhiên bạn sẽ bị lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nhưng trước đó bạn cần phải lưu ý đến tỷ lệ chuyển đổi bạn nhận được và giá của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.

Xây dựng thương hiệu

Người dùng luôn tìm kiếm lượng thông tin khổng lồ phục vụ cho mục đích và nhu cầu của họ. Cái họ cần là những thông tin hữu ích, mang lại giá trị chứ không phải liên tục phải nhấp vào rồi rời đi ngay sau đó.

Vì thế việc tạo ra nhiều website quảng cáo khiến người dùng thoát web của bạn ngay khi click vào. Điều này dễ làm mất uy tín của thương hiệu mà bạn đang cố gắng xây dựng. Cung cấp đúng nội dung người dùng tìm kiếm chắc chắn sẽ khiến cho họ hài lòng. Nhờ đó mà danh tiếng thương hiệu bạn sẽ được tăng cao.

Nhưng khi danh tiếng thương hiệu lên cao, nó lại hỗ trợ ngược lại làm tăng traffic cho website. Rõ ràng là cái gì có thương hiệu cũng sẽ được người dùng quan tâm hơn phải không ?

Traffic là gì
Làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập ( Traffic ) cho Website

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook – công cụ hỗ trợ kinh doanh chi phí thấp

Tăng cao cơ hội upsell

Khách hàng mục tiêu khi tìm được những thông tin hữu ích từ website của bạn thì sẽ có khả năng quay lại web để tìm kiếm thêm thông tin khác. Nếu họ đã mua được thứ gì đó ngay từ lần đầu tiên đến với website của bạn. Rất có thể họ sẽ mua thêm nhiều hơn trong những lần tiếp theo nếu như họ thực sự hài lòng đối với sản phẩm/dịch vụ trong lần tương tác trước. Và nếu như bạn tiếp tục cung cấp thông tin có giá trị, thì càng ngày bạn sẽ có thêm những người theo dõi trung thành. Từ đó doanh số tăng trưởng nhiều hơn.

Tăng thứ hạng website với lưu lượng truy cập khủng

Lưu lượng traffic tiềm năng sẽ là lưu lượng truy cập chất lượng. Nó không chỉ giúp cho việc tăng doanh số mà còn giúp xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn.

Traffic là gì ? Bạn đã trả lời được chưa ? Qua bài viết vừa rồi, các bạn có thể nhận thấy được sự quan trọng của Traffic đến đâu rồi phải không, hãy cố gắng chăm chút nội dung, xây dựng liên kết, blacklinks hiệu quả để thu được về lượng Traffic cao và chất lượng nhé. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cây cảnh mini giá sỉ

Gợi ý nguồn hàng cây cảnh mini giá sỉ bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

26/05/2020 15147

Càng ngày càng có nhiều người lựa chọn mua cây cảnh mini để trang trí, làm quà tặng. Đây chính là điều kiện tốt cho ra đời ý tưởng buôn bán được nhiều bạn trẻ hứng thú. Thực tế, nhiều…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot