Thương hiệu toàn cầu là gì? 5 bước để vươn tới thương hiệu toàn cầu

25/04/2022 3720

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp ấp ủ tham vọng bành trướng thị trường ra toàn thế giới. Trong đó xây dựng được thương hiệu toàn cầu đóng một vị trí chiến lược trong giấc mơ của hầu hết các nhà kinh doanh. Vậy thương hiệu toàn cầu là gì? Làm sao để bạn có thể đạt được mục tiêu này?

Thương hiệu toàn cầu là gì?

Khác với các thương hiệu thông thường, thương hiệu toàn cầu không đơn giản là những sản phẩm, dịch vụ hay tổ chức có tên gọi, độ nhận diện và uy tín được một cộng đồng nhỏ công nhận. Đúng như cái tên của nó, thương hiệu toàn cầu là tập hợp toàn bộ khía cạnh thuộc về cách nhìn nhận, ghi nhớ về một công ty, sản phẩm, dịch vụ nào đó được nhiều người trên thế giới biết đến. Các khía cạnh này sẽ bao gồm nhiều yếu tố bổ trợ cho nhau như: mô tả nhận diện, giá trị, thuộc tính, cá tính, mối quan hệ ràng buộc giữa thương hiệu và người tiêu dùng,…

Để hiểu hơn về khái niệm này, bạn có thể nhìn vào những gì mà Google, Apple, CocaCola, hay Samsung đã đạt được. Hàng ngày có hàng ngàn người trên mọi quốc gia vẫn sử dụng sản phẩm đến từ các nhãn hiệu trên. Và đối với mỗi đất nước, chúng lại được thể hiện, tiếp thị dưới các ngôn ngữ khác nhau, thậm chí sẽ có những thay đổi nhỏ sao cho phù hợp với văn hóa, điều kiện địa lý của từng Quốc gia.

Tham khảo thêm: Mô hình bán hàng đa kênh toàn diện, công cụ hỗ trợ khai thác tối đa tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng. 

Thương hiệu toàn cầu là gì?
Thương hiệu toàn cầu là gì?

Tầm quan trọng của thương hiệu toàn cầu

Mục đích chính của thương hiệu toàn cầu là giúp doanh nghiệp mở rộng phát triển thị trường, nhằm tạo thêm nhiều cơ hội đầu tư mới cũng như giá trị về mặt kinh tế. Chính vì thế nó đóng vai trò không hề nhỏ, cụ thể là:

• Gia tăng lợi nhuận: Mở rộng thị trường với các chiến lược tiếp thị hấp dẫn, xây dựng lòng trung thành trên thị trường quốc tế. Nhờ đó các kênh phân phối sản phẩm tự động tăng theo. Đồng nghĩa với việc khả năng tiêu thụ được cải thiện, doanh thu từng bước leo thang.

•  Tạo vị thế cạnh tranh: Nếu bạn không làm, trước sau cũng sẽ có người làm. Trong trường hợp đối thủ thành công, bạn sẽ bỏ lỡ đi một nguồn tài sản lớn. Bởi thực tế, một công ty nội địa mạnh cỡ nào cũng đều không bằng doanh nghiệp phát triển toàn cầu.

• Giảm thiểu rủi ro bằng đa dạng hóa kinh doanh: Mở rộng thị trường đồng nghĩa với việc bạn được kinh doanh nhiều loại sản phẩm và hạn chế mức thua lỗ ở mức thấp nhất.

• “Chiêu mộ” thêm nhân tài mới: Thị trường mới doanh nghiệp cần những nhân viên mới, mà những nhân viên này có thể nói các ngôn ngữ khác nhau, điều đặc biệt họ hiểu được văn hóa ở quốc gia đó.

Click xem ngay: 7 cách xây dựng ý tưởng thương hiệu độc đáo cho doanh nghiệp.

Thương hiệu toàn cầu đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp
Thương hiệu toàn cầu đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp

5 bước xây dựng thương hiệu toàn cầu

Để một thương hiệu trụ vững và phát triển trên thị trường Quốc tế, đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng được quy trình thương hiệu toàn cầu phù hợp.  Nếu chưa biết nên bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo 5 bước sau đây.

• Định vị thương hiệu Điều này là mục tiêu hàng đầu củadoanh nghiệp. Họ luôn hi vọng khách hàng có thể liên tưởng và nhắc đến sản phẩm hay dịch vụ của mình. Tạo được điều này đồng nghĩa với việc tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

• Hiểu hành vi khách hàng: Mỗi một đất nước sẽ có một đặc trưng văn hóa nhất định. Dựa vào đó hãy phân tích sở thích cũng như hành vi của người tiêu dùng sao cho phù hợp.

• Ngôn ngữ chính xác và phù hợp: Một quốc gia có một loại ngôn ngữ khác nhau. Hãy đảm bảo rằng tên sản phẩm hay thương hiệu của bạn không bị dịch sai. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc đến vấn đề màu sắc được ưa chuộng tại các thị trường khác nhau.

• Tạo mối quan hệ hợp tác tốt: Đây là điều cần thiết của việc mở rộng. Nhưng hãy cẩn thận bạn sẽ bị ăn cắp tài sản lúc nào mà không biết.

• Xây dựng chiến lược cụ thể: Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhanh đạt được đích đến. Dựa vào nhu cầu của từng phân khúc thị trường, sản phẩm của công ty cần đa dạng và mới mẻ hơn. Bên cạnh đó, tên thương hiệu cũng cần đủ “rộng” để đáp ứng được những thay đổi đó.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý bán hàng Abit – Giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện, mang lại hiệu quả vượt bậc.

5 bước xây dựng thương hiệu toàn cầu
5 bước xây dựng thương hiệu toàn cầu

Tạm kết

Xu hướng phát triển thương hiệu toàn cầu ngày càng phát triển. Để có thể thành công như vậy, chúng đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải hiểu được thương hiệu toàn cầu là gì. Muốn thành công hãy nghĩ “thế giới ngoài kia đang có rất nhiều khách hàng chờ đợi để sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình”.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

văn phòng phẩm giá sỉ tại hà nội

4 Nguồn văn phòng phẩm giá sỉ tại Hà Nội không biết sẽ tiếc“hùi hụi”

30/05/2020 6193

Thực tế không phải ai cũng biết cách đầu tư thời gian, công sức, đúng nơi đúng chỗ để tìm được nguồn hàng kinh doanh như ý. Nhưng nếu bạn bỏ 9 phút để đọc bài viết này, tôi cam…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot