Hướng dẫn 3 cách tra cứu đơn hàng “dễ như ăn kẹo”

25/04/2022 6993

Tâm lý khách hàng hay người kinh doanh đều muốn kiểm soát tình trạng hàng hóa nhanh chóng. Việc tra cứu đơn hàng giúp 2 bên chắc chắn về sự an toàn của hàng hóa, không sốt ruột lúc chờ đợi. Tìm hiểu ngay 3 cách tra cứu đơn giản, nhanh chóng nhất trong hoạt động mua, bán hàng online.

3 cách tra cứu đơn hàng được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay các bên cung cấp dịch vụ vận chuyển và các kênh thương mại điện tử đều có tính năng tra cứu tình trạng đơn hàng. Bạn chỉ cần tra cứu mã đơn hàng thì có thể biết được tình trạng hàng hóa một cách nhanh chóng. Sau đây là một số cách kiểm tra tình trạng đơn hàng phổ biến nhất hiện nay:

Kiểm tra đơn hàng từ trang chủ của đơn vị vận chuyển

Để phân biệt cách đơn hàng thì các đơn vị vận chuyển hiện nay đều đưa ra mã vận đơn. Mã đơn hàng thường là một dãy số hoặc có cả chữ tùy theo quy định của các đơn vị vận chuyển. Bạn thường có thể thấy được dãy số này bên góc trái phiếu biên nhận khi gửi hàng. Sau khi có mã, hãy truy cập vào địa chỉ trang chủ của hãng vận chuyển. Luôn có phần tra cứu vận đơn, bạn nhập toàn bộ mã vào sẽ biết được tình trạng hàng hóa. 

Tra cứu mã đơn hàng Viettel post bạn có thể thấy chính là dãy 9 số góc trên bên trái phiếu biên nhận. Từ mã đơn hàng này người bán có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng bằng nhiều cách. Bạn có thể kiểm tra trên trang web ở địa chỉ trang chủ Viettelpost. Ngoài ra bạn còn co thể biết tình trạng đơn bằng tin nhắn, gọi điện đến tổng đài nhờ sự giúp đỡ của tư vấn viên.

Tìm hiểu trạng thái giao hàng ở Viettel post
Tìm hiểu trạng thái giao hàng ở Viettel post

Tra cứu đơn hàng Bưu điện Việt Nam thì cũng có thể thực hiện dễ dàng với mã biên nhận. Nếu bạn nắm được dãy số này thì có thể truy cập trang chủ để đinh vị bưu gửi.

Việc tra cứu mã đơn hàng GHTK cũng tương tự. Truy cập website và nhập loạt chữ số vào hộp Tra cứu vận đơn (như hình dưới). 

Việc tra cứu thông tin của hàng hóa có thể thực hiện ngay trên trang web của đơn vị vận chuyển
Việc tra cứu thông tin của hàng hóa có thể thực hiện ngay trên trang web của đơn vị vận chuyển

Điểm danh TOP 4 phần mềm ship hàng tốt nhất hiện nay

Tra cứu mã đơn hàng trên các kênh thương mại điện tử

Các kênh thương mại điện tử hiện nay cũng hỗ trợ cho người dùng kiểm tra hàng hóa một cách dễ dàng. Cách thức thực hiện cũng thao tác gần giống nhau.

Ví dụ: Nếu bạn muốn tra cứu ID đơn hàng Shopee hãy đăng nhập tài khoản tại trang chủ. Sau đó nhấp vào biểu tượng tên tài khoản và vào Đơn mua.

Xem tình trạng toàn bộ đơn hàng trên Shopee
Xem tình trạng toàn bộ đơn hàng trên Shopee

Kiểm tra ngay thông tin cần thiết của từng đơn hàng bằng cách bấm vào Xem chi tiết đơn hàng. Việc tra cứu này có thể thực hiện trên máy tính hoặc điện thoại qua app bất kì lúc nào. Với các kênh TMĐT còn lại như như Lazada, Tiki, Sendo để xem chi tiết hành trình đơn hàng cũng làm tương tự. 

Theo dõi tình trạng từng đơn mua ở Shopee
Theo dõi tình trạng từng đơn mua ở Shopee

>>> Nếu chờ đợi hàng quá lâu mà không có phản hồi từ người bán, khách hàng có thể sẽ sốt ruột mà hủy đơn. Để hạn chế tình trạng này, chọn cách Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage thông báo về trạng thái vận đơn. Đồng thời nhắc nhở họ nhận hàng đúng thời gian, địa điểm để giảm tỷ lệ hoàn xuống thấp nhất.

Tra cứu tình trạng hàng hóa bằng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Không cần phải truy cập vào bất kỳ trang web hay app của bất kỳ bên nào khác. Bạn vẫn có thể tra cứu một cách nhanh chóng. Đó là vì những đơn vị kinh doanh này đã tìm hiểu về Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng Abit. Để tìm hiểu cách làm, bạn thực hiện như sau :

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Abit trên trang chủ abit.vn

Bước 2: Truy cập vào mục Xử lý đơn hàng -> Quản lý vận đơn -> click vào Bộ lọc -> nhập mã vận đơn muốn tra cứu.

Theo dõi tiến trình vận đơn
Theo dõi tiến trình vận đơn

Bước 3: Sau đó nhấn Enter. Hệ thống sẽ cho ra kết quả: Trạng thái giao hàng cụ thể của từng đơn hàng.

Thực hiện tra cứu mã vận đơn VN post để theo dõi đơn hàng
Thực hiện tra cứu mã vận đơn VN post để theo dõi đơn hàng

Việc đối soát đơn hàng cũng trở nên khó khăn và thiếu chính xác hơn nếu không có sự đồng bộ và quản lý tập trung trên một nền tảng. Hãy thử tưởng tượng xem, với số lượng đơn hàng mỗi ngày lên đến nghìn đơn. Được vận chuyển bởi 5 đơn vị khác nhau. Chỉ riêng việc thống kê, check kiểm tra lại đơn hàng đã tốn không ít thời gian rồi. Vậy nên sử dụng Abit sẽ là giải pháp nhanh chóng, hữu hiệu nếu muốn kiểm soát đơn hàng tốt nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp Abit
Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp Abit

Kết luận

Tra cứu đơn hàng rất quan trọng nó giúp người bán và người mua biết được tình trạng hàng hóa. Những cách tra mã trên có thể thực hiện một cách đơn giản. Tuy nhiên hãy chọn cho mình giải pháp mang lại lợi ích cho công việc kinh doanh của mình nhất nhé. Chúc bạn thành công. 

Phần mềm Abit này ngoài tính năng tra vận đơn còn có rất nhiều tính năng hữu ích cho việc kinh doanh như kiêm luôn tính năng của một Phần mềm ẩn comment Facebook chuyên nghiệp. Với khả năng chia inbox cho nhân viên trực, auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ đơn hàng tự động,.. Hỗ trợ gia tăng doanh số bán hàng lên nhanh chóng nhất cho shop kinh doanh.

Các tính năng ưu việt như quản lý hàng hóa, quản lý nhà cung cấp, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng cũng được đánh giá rất cao. Đây thực sự là một công cụ hữu ích để phát triển công việc kinh doanh. Hiện tại phần mềm đang có mức giá rất hợp lý và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Cùng với đó đăng ký tài khoản bạn còn có thể dùng thử 15 ngày. Hãy nhanh tay truy cập abit.vn hoặc hotline 024.6674.8888 để trải nghiệm.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kênh bán hàng online

Top 3 kênh bán hàng online uy tín hiệu quả nhất hiện nay

07/08/2020 3769

Hiện tại trên thị trường có nhiều kênh bán hàng online giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên đầu tư không đúng kênh chưa chắc đã mang lại hiệu quả. Thậm chí còn tốn kém…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot