Kỹ năng bán hàng nội thất hiệu quả giúp thúc đẩy doanh số

25/04/2022 1946

Để bán hàng trăm sản phẩm mỗi ngày, kỹ năng bán hàng nội thất là yếu tố then chốt để tạo ra doanh số. Nếu bạn đã chăm chỉ tư vấn nhưng chỉ đạt doanh số “lẹt đẹt” thì hãy áp dụng ngay kỹ năng bán hàng nội thất hiệu quả dưới đây.

Hiểu rõ sản phẩm – kỹ năng bán hàng nội thất chuyên nghiệp

Bạn không thể là người bán hàng thành công nếu không hiểu rõ về sản phẩm mình bán. Với mặt hàng là nội thất, bạn cần hiểu về chất liệu, mẫu mã và kiểu dáng. Kiến thức vững chắc về chất liệu của bạn sẽ khiến khách hàng tin tưởng và hài lòng.  Đồng thời biết giới thiệu đến khách hàng các mẫu mã, kiểu dáng hot cũng là cách tạo ấn tượng tốt. Khách hàng sẽ nhận ra bạn là người bán hàng chuyên nghiệp có thể giúp họ tìm được sản phẩm phù hợp.

Bạn sẽ trở thành người bán hàng chuyên nghiệp khi am hiểu rõ về nội thất
Bạn sẽ trở thành người bán hàng chuyên nghiệp khi am hiểu rõ về nội thất

♦ Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng từ việc kinh doanh? Đừng tự đặt ra giới hạn cho thu nhập của mình bằng cách chỉ kinh doanh trên 1 kênh. Bán hàng đa kênh giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất. 

Am hiểu về thiết kế nội thấtKỹ năng bán hàng nội thất thể hiện sự tinh tế

Khách hàng hầu hết đến showroom nội thất của bạn khi họ có nhu cầu. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn nội thật phù hợp với căn nhà, cửa hàng, công ty. Lúc này khách hàng sẽ cần một người tư vấn chuyên nghiệp giúp họ lựa chọn sản phẩm phù hợp. Và đây là lúc bạn cần show ra kỹ năng về thiết kế nội thất để tư vấn cho họ.

Khách hàng sẽ bị thuyết phục bởi kiến thức về thiết kế nội thất và thẩm mỹ của bạn. Và họ sẽ sẵn sàng rút ví nếu họ cảm thấy đề nghị của bạn là tốt nhất. Là nhân viên bán hàng nội thất bạn hãy nhớ đừng chăm chăm nói về sản phẩm của mình mà hãy giúp khách hàng giải quyết vấn đề. Chỉ có như vậy bạn mới dễ dàng thuyết phục được khách mua hàng để nâng cao doanh thu.

Biết thiết kế về nội thất là kỹ năng bán hàng tinh tế giúp khách hàng dễ dàng chọn được mẫu nội thất phù hợp
Biết thiết kế nội thất là kỹ năng bán hàng tinh tế giúp khách hàng dễ dàng chọn được mẫu nội thất phù hợp

Chốt sales – kỹ năng bán hàng nội thất quyết định thành công

Đừng để việc tư vấn tốn nhiều thời gian mà vẫn không chốt được đơn, để rồi để tuột mất họ bởi đối thủ cạnh tranh. Học hỏi kỹ năng chốt sales cũng giúp bạn không ít trong việc bán hàng nội thất hiệu quả đạt doanh số kỳ vọng.

Nên rèn luyện cách nói chuyện khéo léo để mang đến những câu chốt sale hay cho khách hàng tự quyết định mua hàng chứ không có cảm giác bị ép buộc. Chẳng hạn, sau khi tư vấn về một mẫu nội thất cho khách. Thay vì bạn nói: “Chị có quyết định mua mẫu nội thất này không ạ?”. Hãy nói: “Nếu chị thích thì mua luôn đi ạ! Cửa hàng chỉ còn 3 cái duy nhất, nếu mai hết hàng thì phải chờ 2 tháng mới có ạ!”.

Nên nhớ, tư vấn dù nhiều hay ít, kỹ năng chốt sale thành công là không quên đưa ra những câu hỏi để khách hàng ra quyết định giúp tỉ lệ chốt sales được cải thiện hơn.

Sử dụng tính năng ghi âm cuộc gọi của Phần mềm quản lý bán hàng trên iPhone. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu nhất đối với telesales. Từ những cuộc thoại được ghi âm, bạn có thể đưa ra những kế hoạch sửa đổi kịch bản để hiệu quả tư vấn khách mua hàng lần sau tốt hơn.

Kỹ năng chốt sales là yếu tố quyết định tạo ra doanh số
Kỹ năng chốt sales là yếu tố quyết định tạo ra doanh số

Chăm sóc khách hàng sau bán – kỹ năng quan trọng để xây dựng thương hiệu

Sau khi một cuộc giao dịch không có nghĩa là bạn hết trách nhiệm với khách hàng. Thay vào đó, bạn phải chăm sóc khách hàng tận tâm để giữ chân họ ở lại với bạn. Khách hàng cũ được ví như là một kênh quảng cáo tiết kiệm giúp bạn xây dựng thương hiệu. Bởi họ là người sẽ giới thiệu cho bạn bè người thân cùng sử dụng sản phẩm của bạn.

Con số thống kê 80% doanh thu nhờ vào những khách hàng trung thành; cũng đủ để nhận thấy tầm quan trọng cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán. Đây cũng là vấn mà các doanh nghiệp cần lưu tâm để lên kế hoạch biến khách hàng cũ thành khách hàng thân thiết.

>>> Không muốn đau đầu vì bỏ sót khách hàng, đọc ngay: Phần mềm quản lý inbox

Trên đây là một số gợi ý những kỹ năng bán hàng nội thất để mỗi nhân viên có thể áp dụng trong hoạt động bán hàng của mình để giúp tăng lượng đơn hàng và doanh thu, lợi nhuận cho cửa hàng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Áp dụng ngay cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc để bán hàng lãi cao

Áp dụng ngay cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc để bán hàng lãi cao

14/04/2020 4422

Cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc là điều bạn không thể không quan tâm khi kinh doanh mặt hàng "hái ra tiền" này. Nhu cầu thị trường hiện nay đang rất lớn nhưng làm thế nào để lấy hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot