Làm việc hiệu quả hơn khi biết thời gian xử lý đơn hàng Lazada
Thời gian xử lý đơn hàng trên Lazada như thế nào? Đây là những một trong những câu hỏi của các nhà kinh doanh mới khi có đơn hàng cần xử lý. Hãy xem bài viết này để có câu trả lời chính xác nhất.
1. Cập nhật thời gian xử lý đơn hàng trên Lazada hiện nay
Để việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả nhất hãy nắm rõ thời gian xử lý đơn hàng trên Lazada
1.1. Thời gian xử lý đơn hàng trên Lazada
Dưới đây là thời gian xử lý đơn hàng của Lazada:
Tính từ thời điểm người mua đặt hàng, người bán có tối đa 1,5 ngày (không tính ngày lễ và chủ nhật) để xác nhận đơn vị vận chuyển. Ví dụ: Nếu đơn hàng được đặt vào ngày 1/5 thì
Đơn hàng xử lý đúng hạn
Người bán phải xác nhận đơn hàng muộn nhất vào 15h ngày 3/5 và giao hàng cho đơn vị vận chuyển trong ngày mùng 3/5
Đơn hàng xử lý không đúng hạn
Nếu đơn hàng không được xác nhận trước 15h ngày 3/5 thì đơn hàng sẽ bị hủy và tính vào tỷ lệ đơn hàng không thành công.
Nếu người bán đã xác nhận đơn hàng nhưng đến trước 15h ngày mùng 4/5 mới giao hàng cho đơn vị vận chuyển, đơn hàng sẽ bị tính vào tỷ lệ đơn hàng giao trễ
Nếu người bán đã xác nhận đơn hàng, nhưng đến 24h ngày mùng 5/5 vẫn chưa giao hàng cho đơn vị vận chuyển thì đơn hàng sẽ bị hủy và tính vào tỷ lệ đơn hàng không thành công.
♦ Chia sẻ thêm: Xử lý đơn hàng nhanh chóng hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
1.2. Thời gian xác nhận đơn hàng Lazada
Để đơn hàng được gửi đến khách hàng một cách nhanh nhất hãy xác nhận đơn hàng theo thời gian sau:
Đơn hàng đặt trước 15h mỗi ngày
Nhà bán hàng sẽ tiến hành xác nhận trong ngày và chuyển trạng thái trước 23h59p cùng ngày
Đơn hàng đặt sau 15h mỗi ngày
Nhà bán hàng xác nhận đơn hàng của bạn trong ngày hôm sau trước 23h59p
Sau khi xác nhận đơn hàng: Thời gian mà nhà bán hàng chuyển sang trạng thái sẵn sàng giao hàng là trong vòng 24 giờ đồng hồ
Lưu ý: Thời gian chờ xác nhận đơn hàng khách hàng được phép hủy đơn hàng trực tiếp trên ứng dụng hoặc web Lazada
2. Cách xử lý đơn hàng trên Lazada đơn giản nhất
Quy trình xử lý sau khi có đơn hàng thành công cụ thể như sau:
Tiếp nhận đơn hàng
Đơn hàng được chuyển đến nhà bán hàng. Tại đây, nhà bán hàng sẽ kiểm tra chức năng “Quản lí đơn hàng” và chuyển sang trạng thái sẵn sàng giao hàng trong 24h.
In đơn hàng trên Lazada
- Tờ 1 sẽ dán bên ngoài bao bì, dùng để quét mã vạch khi gửi hàng và những thông tin dành cho người giao hàng.
- Tờ 2 bạn sẽ cho và trong thùng hàng. Để người mua hàng có thể kiểm tra lại. Sau khi hoàn thành bạn click vào sẵn sàng giao
Đóng gói đơn hàng
Sau khi xác nhận đơn hàng với khách hàng, nhà bán hàng sẽ tiến hành quy trình đóng gói.
Giao cho đơn vị vận chuyển
Sau khi đóng gói nhà bán hàng sẽ xem hình thức vận chuyển và gửi cho khách hàng
Khi khách nhận được hàng thì hệ thống đơn đặt hàng của bạn sẽ chuyển sang trạng thái giao hàng thành công (delivered).
Có thể nhận thấy, từ lúc đơn hàng được xác nhận cho đến khi đơn hàng nằm trên tay khách hàng Shop phải thực hiện qua rất nhiều quy trình công đoạn. Nếu chỉ với phương pháp quản lý truyền thống e rằng sẽ khó kiểm soát. Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí sẽ giảm bớt gánh nặng quản lý. Đồng thời xử lý nhanh chóng tình trạng các đơn hàng.
3. Những lưu ý khi xử lý đơn hàng trên Lazada
Để xử lý đơn hàng một cách hiệu quả bạn cần lưu ý:
Giai đoạn tiếp nhận đơn hàng mới
Nhà bán hàng cần phải liên hệ với khách hàng để xác nhận đơn hàng để tiến hành quy trình đóng gói. Kiểm tra các thông tin của đơn hàng như:
- Giá tiền
- Phương thức thanh toán
- Mã giảm giá
Ngoài ra, nếu khách hàng không có nhu cầu đặt hàng nữa hủy đơn hàng. Xem chi tiết hướng dẫn cách hủy đơn hàng.
Giai đoạn đóng gói sản phẩm
Kích thước sản phẩm thực tế phải chiếm ít nhất 80% kích thước thùng. Khoảng trống còn lại bạn nên thêm xốp, túi nilon, mút để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển
Giai đoạn giao hàng cho đơn vị vận chuyển
- Gửi hàng tại bưu cục VNPost cần lưu ý: Kiểm tra biên nhận khi đã giao hàng: Số đơn hàng, số mã vận đơn, tổng số lượng hàng đã gửi, chữ kí của người nhận hàng
- Khi mang hàng ra các địa chỉ nhận hàng LEX cần lưu ý: Kiểm tra lại biên nhận xác nhận đơn hàng đã giao bao gồm: Tên NBH, ngày nhận hàng và email xác nhận, giao hàng tại DOP. Nên chụp lại màn hình khi nhân viên đã scan. Và kiểm tra email xác nhận
- Khi mang hàng ra FPT/Truemoney/Ministop cần lưu ý: Kích thước đóng hàng đúng tiêu chuẩn 18*18*35. Và số lượng không quá 20 đơn/ngày
Trên đây là những chia sẻ về thời gian xử lý đơn hàng Lazada. Sau khi đọc xong bài viết này bạn hãy áp dụng và xử lý trong thời gian sớm nhất có thể. Để tránh tình trạng bị đánh giá là đơn hàng giao chậm nhé. Hay đơn hàng bị tính vào tỉ lệ không thành công.
Tìm hiểu thêm:
Cách sử dụng phần mềm bán hàng chốt Sale hiệu quả