cách tạo nhóm trên Facebook đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ

25/04/2022 2280

Đôi khi chúng ta mãi chạy theo Facebook Ads mà quên đi một miếng bánh vô cùng béo bở đối với người kinh doanh online là Group. Có thể bạn đã đánh mất hàng ngàn khách hàng khi không khai thác nguồn tài nguyên này. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách tạo nhóm trên Facebook và nguồn lợi mà bạn có thể thu được từ nó.

Cách tạo nhóm trên facebook

Cách tạo nhóm trên Facebook bằng máy tính

Cách lập nhóm trên Facebook là phương pháp giúp bạn tập hợp những người có thể trở thành khách hàng tiềm năng của mình lại. Sau đó tiếp thị bằng cách đăng bài lên nhóm đó. Bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Tại giao diện chính, chọn vào mục “Nhóm” nằm ở bên trái màn hình.

Cách lập Group trên Facebook
Cách lập Group trên Facebook

Bước 2: Click vào ô “Tạo nhóm”.

Cách lập hội trên Facebook
Cách lập hội trên Facebook

Bước 3: Trên giao diện mới lúc này sẽ xuất hiện hộp thoại với những thông tin về nhóm. Việc của bạn là điền vào tất cả các thông tin cần thiết. Đặc biệt tại mục “chọn quyền riêng tư” bạn nên lưu ý các tùy chọn của nó. Bao gồm: Công khai, kín, bí mật.

Công khai là khi bạn muốn bất cứ ai cũng có thể tìm thấy nhóm của mình, xem thành viên và toàn bộ thông tin bài đăng. Cách tạo nhóm kín trên Facebook là bạn chọn vào mục “Kín”. Khi này mọi người vẫn có thể tìm thấy group nhưng chỉ thành viên mới xem được nội dung. Còn nếu chỉ muốn duy nhất các thành viên mới tìm và xem được bài đăng trong nhóm thì bạn chọn “Bí mật”.

Cách lập nhóm kín trên Facebook
Cách lập nhóm kín trên Facebook

Bước 4: Sau khi điền xong thông tin bạn chọn “Tạo”. Và chọn biểu tượng đại diện cho nhóm. Vậy là về cơ bản chúng ta đã tạo xong một nhóm. Bây giờ bạn có thể thêm ảnh bìa, mời bạn bè vào nhóm và thiết lập một số cài đặt cần thiết.

Tìm hiểu thêm: Bán hàng trên Group Facebook, đăng một – bán một trăm không hề khó

Cá nhân hóa nhóm của bạn
Cá nhân hóa nhóm của bạn

Cách tạo nhóm trên Facebook bằng điện thoại

Cách tạo hội nhóm trên Facebook cho phép bạn thiết lập thông qua thiết bị di động. Các bước thực hiện tương tự như trên máy tính, chỉ khác nhau đôi chút về giao diện.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần đảm bảo điện thoại đã được cài đặt ứng dụng Facebook. Sau đó đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình. Vào danh mục menu và chọn “Nhóm”. Tiếp tục chọn biểu tượng dấu cộng và chữ “Tạo” để bắt đầu việc tạo nhóm.

Cách lập nhóm kín trên FB
Cách lập nhóm kín trên FB

Bước 2: Bạn điền thông tin cho group, quyền riêng tư tương tự như đối với máy tính. Điền xong chọn “Tạo nhóm”. Vậy là chúng ta đã hoàn thiện về mặt thô của một group trên Facebook. Cuối cùng bạn thêm ảnh, mời bạn bè và thiết lập cài đặt cho nhóm là hoàn thành.

Bán hàng trên facebook làm sao để quản lý được số lượng lớn Fanpage hiệu quả? Giải pháp inbox tới khách hàng từ Fanpage cực kỳ tốt. Phần mềm tự động chia inbox cho nhân viên trực, tự động trả lời comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop không giới hạn.

 

Cách tạo nhóm Facebook trên điện thoại
Cách tạo nhóm Facebook trên điện thoại

Bí quyết giúp xây dựng nhóm Facebook vững mạnh

Có một cộng đồng vững mạnh giúp bạn tương tác và gắn kết với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Mối quan hệ này có tốt đẹp và sinh ra lợi nhuận hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách thức quản lý nhóm của bạn. Sau đây là một số cách hỗ trợ xây dựng group chất lượng:

  • Thường xuyên tương tác với các thành viên. Cách tốt nhất là hãy đưa ra các chủ đề có liên quan đến sản phẩm và cùng nhau thảo luận. Chẳng hạn như một vài tips hay ho, cách sử dụng, công dụng,…
  • Tận dụng các công cụ hỗ trợ miễn phí để vạch ra chiến lược tối ưu. Facebook là một ông lớn vô cùng hào phóng trong việc hỗ trợ người dùng. Có thể kể đến Group Insights, công cụ giúp đo lường và đánh giá chi tiết thành viên, tương tác, bài viết,…
  • Tổ chức các sự kiện định kỳ. Đây là cách hữu hiệu để lôi kéo sự tham gia của những đối tượng được xem là khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, các cuộc gặp gỡ còn giúp bạn củng cố mối quan hệ, thu thập thêm thông tin khách hàng, quảng bá thương hiệu,…
  • Kiểm soát mọi hoạt động trong nhóm. Nếu muốn group của bạn sạch sẽ và an toàn, bạn cần có những quy định về bài đăng, cấp spam, xóa các bài viết vi phạm, block các thành viên ảo…

    Tạo Group hiệu quả
    Tạo Group hiệu quả

Dùng thử phần mềm bán hàng với nhiều tính năng nổi bật hỗ trợ cho kinh doanh online.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu xong cách tạo nhóm trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất. Hy vọng sau bài chia sẻ này, bạn có thể nhìn ra tiềm năng kinh doanh từ các Group và tìm được cơ hội tốt cho mình.

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot