Ti tỉ những lợi ích của branding mà doanh nghiệp chưa biết

25/04/2022 2730

Branding là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một doanh nghiệp thành công. Branding không chỉ tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng mà còn làm bạn nổi bật trước đối thủ. Vậy ti tỉ những lợi ích của branding mà doanh nghiệp chưa biết là gì?

1. Lợi ích của branding mang lại cho doanh nghiệp

Branding vừa đóng vai trò quan trọng vừa là kim chỉ nam định hướng đường đi cho doanh nghiệp. Vậy lợi ích của branding là:

1.1. Giúp doanh nghiệp nổi bật

Thị trường mở cửa nền kinh tế hội nhập và khiến các sản phẩm hay hàng hóa bị bão hòa, xây dựng một thương hiệu bài bản sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn trước đối thủ cạnh tranh. Thông qua việc khách hàng có thể nhận biết thương hiệu dễ dàng bằng bộ nhận diện ấn tượng, những ấn phẩm đẹp mắt hay cách tiếp đón và chăm sóc chỉnh chu, … Tất cả các những lợi thế đó không tự nhiên mà có mà chúng được tạo nên từ ý đồ doanh nghiệp. Chúng phải qua quá trình nghiên cứu thị trường, phân tích tỉ mỉ đưa ra những ưu điểm và nhược điểm. Hãy nên nhớ rằng, sản phẩm của bạn và đối thủ có thể giống nhau, nếu không nổi bật thì bạn sẽ bị “lãng quên” nhanh chóng.

Lợi ích của branding giúp doanh nghiệp nổi bật trong thời buổi thị trường mở cửa
Lợi ích của branding giúp doanh nghiệp nổi bật trong thời buổi thị trường mở cửa

1.2. Tạo sự tin cậy và sự trung thành của khách hàng

Thương hiệu được thành lập và xây dựng một cách rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn. Chính điều này sẽ tạo được lòng tin với khách hàng.

Khi tạo được niềm tin sẽ hình thành sự trung thành, bởi các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu không ngừng tăng lên của khách hàng. Điều này cũng giải thích vì sao mà Apple luôn đứng TOP ưa thích vì họ không ngừng tung ra các sản phẩm như điện thoại, đồng hồ, hay macbook giải quyết được những mong muốn của người tiêu dùng.

1.3. Tăng giá trị lợi ích đem lại

Một thương hiệu được xem là giá trị bởi những yếu tố sau: nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt, … tạo được sự đánh giá khách quan của khách hàng và lợi nhuận sinh ra từ giá trị này.

Ngoài ra, giá trị của thương hiệu là tài sản vô hình của doanh nghiệp, chúng được hình thành và quản lý bằng các hoạt động riêng biệt. Những doanh nghiệp nhỏ thường cho rằng quảng cáo là phương tiện duy nhất để khách hàng biết đến. Nhưng hãy suy nghĩ, nếu như quảng cáo không theo đúng chiến lược trong bản kế hoạch xây dựng thương hiệu thì sẽ ra sao? Chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và gây phản cảm trong mắt người tiêu dùng. Vì vậy, trước khi làm bất cứ điều gì doanh nghiệp đều đưa ra những quyết sách cụ thể để hạn chế những rủi ro thấp nhất và tiết kiệm tiền bạc.

1.4. Tạo mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu được xem là một phương thức xác định vai trò và trách nhiệm của doanh nghiệp với khách hàng. Có nghĩa là công ty phải đảm bảo được sự đồng nhất về chất lượng sản phẩm và thực hiện những lời hứa đã tuyên bố. Tất cả những hành động đó chúng sẽ tạo sự gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Xem ngay: Phần mềm bán hàng – Ứng dụng phần mềm hỗ trợ tạo dựng và làm nên giá trị của thượng hiệu

Branding tạo mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu
Branding tạo mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu

 1.5. Mở rộng thị trường và tiến lên phía trước

Không một nhà kinh doanh nào muốn bị bó hẹp tại một địa chỉ cụ thể mà họ muốn vươn xa hơn để nhiều người biết sản phẩm mình hơn. Khi đã có mục tiêu và chiến lược cụ thể thì bạn không phải ngại ngần với bất cứ một đối thủ nào. Bởi doanh nghiệp bạn là một “chất” riêng.

Đây là lý do vì sao các hãng giày NIKE hay Adidas đều không ngừng phát triển. Bởi mỗi một thương hiệu này đều có “chất riêng” của mình. Và hai thương hiệu này luôn đứng trong TOP người tiêu dùng yêu thích. Vì vậy đừng nản chí khi thấy một ai đó giống bạn vì bản chất của thương hiệu là hoàn toàn khác nhau.

2. Lợi ích của branding đối với khách hàng

Branding không chỉ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp mà chúng còn giúp người tiêu dùng rất nhiều thứ. Vậy lợi ích của thương hiệu là gì?

2.1. Nhận biết được nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu

Thương hiệu tốt sẽ có những thông tin căn bản để giúp người dùng có thể phân biệt được với thương hiệu khác. Chúng có thể được ghi ngay tại trên bao bì sản phẩm hoặc website, fanpage hay mạng xã hội. Điều này sẽ làm khách hàng yên tâm hơn.

Xây dựng thương hiệu giúp khách hàng nhận biết được nguồn gốc xuất xứ
Xây dựng thương hiệu giúp khách hàng nhận biết được nguồn gốc xuất xứ

2.2. Lợi ích của branding là tiết kiệm thời gian

Sản phẩm là cái phản ánh trực tiếp thương hiệu của người tiêu dùng. Sản phẩm bạn tốt giá cả hợp lý tại sao người tiêu dùng lại phải rời xa bạn. Có sản phẩm tốt họ sẽ đỡ tốn thời gian tìm kiếm một sản phẩm khác có cùng chức năng.

Lợi ích của việc mua sản phẩm thương hiệu không chỉ dừng lại ở chất lượng mà còn là các chính sách khác từ doanh nghiệp chẳng hạn như bảo hành, khuyến mãi, … Chính vì vậy, hãy là một người tiêu dùng thông thái.

Tóm lại, lợi ích của branding được thể hiện sự phát triển mạnh của doanh nghiệp. Và điều này sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi như dễ dàng thu hút và giữ chân nhân tài, thiết lập được mô hình quản lý chuyên nghiệp hay xây dựng được các mối quan hệ có giá trị đối với doanh nghiệp.

♦ Tìm hiểu thêm:

Cách sử dụng phần mềm bán hàng để tạo nên các giá trị của thương hiệu

Giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu?

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bật mí 6 ý tưởng kinh doanh ngành y tế “hot” nhất hiện nay

Bật mí 6 ý tưởng kinh doanh ngành y tế “hot” nhất hiện nay

02/06/2020 8619

Xã hội phát triển, con người ngày càng quan tâm hơn tới sức khỏe bản thân và gia đình. Vì thế các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe trở nên nở rộ hơn bao giờ hết. Nếu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot