Tìm nguồn hàng sỉ dễ bán lãi cao cho người mới bán hàng online

25/04/2022 8009

Tìm nguồn hàng bán sỉ dễ bán là vấn đề gây đau đầu cho bất kể chủ shop kinh doanh lâu năm hay người mới khởi nghiệp. Bởi vì thị hiếu của khách hàng luôn biến đổi liên tục, nếu không chịu cập nhật những nguồn hàng rẻ, chất lượng tốt và bắt kịp xu thế thì sẽ bị các đối thủ lớn “đè bẹp” ngay. Vậy lựa chọn nguồn hàng nào bán online chạy, thu về lợi nhuận cao và xoay vòng vốn hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời.

Trước khi tìm nguồn hàng sỉ dễ bán phải xác định bán sản phẩm gì?

Đây là việc đầu tiên bạn cần làm để xác định chính xác thị trường muốn kinh doanh. Hay nói cách khác chính là trả lời cho câu hỏi “bạn muốn bán cái gì?”. Thời trang, mỹ phẩm hay đồ ăn vặt, linh kiện phụ kiện…? Trong đời sống có vô cùng nhiều các ngành nghề đem lại thu nhập hấp dẫn cho bạn. Ngoài việc chọn theo nhu cầu của thị trường (sản phẩm lãi cao, đang hot-trend, sản phẩm thiết yếu cho mọi người..). Nên chọn sản phẩm mà mình có kiến thức, kinh nghiệm hoặc đam mê nhất, hứng thú nhất. Vì như vậy bạn sẽ có động lực nghiên cứu kỹ lưỡng toàn diện sản phẩm và thị trường nhất.

Việc nghiên cứu thị trường và khách hàng có ý nghĩa quyết định trực tiếp đến thành công. Bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng sản phẩm mình chọn có được yêu thích hay không? Nếu ít người biết nó thì cơ hội phát triển là bao nhiêu? Tại sao khách hàng cần đến sản phẩm của bạn?.. Để tham khảo nhiều kênh thông tin, hãy sử dụng điện thoại hoặc máy tính tìm hiểu. Hoặc đơn giản nhất là đi ra thực tế, đặt mình ở địa vị khách hàng để cân nhắc về sản phẩm. Nếu là bạn, bạn có sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của mình không? Sau khi đưa ra được một sản phẩm phù hợp, hãy bắt đầu đi tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ.

Bánh hàng online nên kinh doanh gì?
Bánh hàng online nên kinh doanh gì?

Cách tìm các nguồn hàng sỉ dễ bán, lợi nhuận cao trong nước

Tìm nguồn hàng sỉ giá tốt tại các chợ đầu mối

Hiện nay mỗi địa phương đều có 1-2 chợ đầu mối để mua bán sỉ các loại mặt hàng. Chưa kể đến các thành phố lớn như HCM hay Hà Nội thì dân kinh doanh đã quá quen với các chợ bỏ sỉ truyền thống như Đồng Xuân, Ninh Hiệp, An Đông, Bà Chiểu, Hạnh Thông Tây,… Nếu bạn có nhiều thời gian đi khảo sát thực tế thì đừng bỏ lỡ những nguồn nhập hàng này.

Đặc điểm: Các ngôi chợ có mặt hàng tương đối đa dạng, chủ yếu là quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ gia dụng,… Tùy theo đặc điểm từng chợ mà bạn sẽ thấy chúng có điểm mạnh về mặt hàng nào. Ví dụ chợ Hạnh Thông Tây có nguồn hàng sỉ 2hand quần áo, hàng thùng rất lớn. Chợ Đồng Xuân chuyên bán buôn quần áo, giày dép cho các shop thời trang toàn miền Bắc. Tại đây bạn có thể thoải mái lựa chọn hàng, trực tiếp đánh giá sản phẩm. Đồng thời chủ động lựa chọn mặt hàng mình muốn về mẫu mã, kiểu dáng và thương lượng giá.

Nguồn hàng chủ yếu đến từ Quảng Châu, Thái Lan nên chất lượng ở mức bình dân. Cũng có hàng loại cao cấp nhưng khá hiếm hoi và giá cả cũng cao. Nếu bạn mới mở shop và chọn mặt hàng này bán online thì không dễ bán đâu vì chưa có thương hiệu tốt. Đặc biệt mới đến chợ lần đầu thì không nên đi một mình sẽ rất dễ bị “chặt chém”. Có khi giá buôn còn đắt ngang ngửa giá lẻ thì bán chẳng lời được mấy.

Chợ đầu mối
Chợ đầu mối

Nguồn hàng sỉ từ xưởng gia công, xưởng sản xuất

Để không phải lấy hàng qua tay trung gian khiến “đội giá” lên quá cao khó kiểm soát. Nhiều chủ shop đã tư đi mở xưởng và sản xuất sản phẩm. Hoặc nếu vốn ít hơn không mở được xưởng thì họ sẽ tìm đến các xưởng để lấy hàng. Đây là một hướng đi khá táo bạo nhưng đem lại hiệu quả rất tốt. Bạn được tự lựa chọn từ sản phẩm, màu sắc, kích thước, chất liệu, họa tiết cho đến giá cả.

Cách này rất thích hợp với bạn nào đang đi tìm nguồn hàng sỉ quần áo trẻ em, quần áo thời trang nam nữ hoặc giày dép. Bởi vì đầu tư máy móc, nhân công, nguyên vật liệu ít tốn kém lại không qua tay. Vì thế giá thành ở đây là giá gốc luôn, bạn nhập về bán lẻ hay đổ sỉ cũng vẫn hời. Hơn nữa với những nhu cầu độc lạ phát sinh trong quá trình buôn bán. Bạn dễ dàng chỉnh sửa sản phẩm sao cho phù hợp với thị hiếu người dùng. Tuy nhiên bạn cần có đủ vốn để đặt 1 đơn hàng lớn, vì thường các xưởng may không nhận sản xuất nhỏ lẻ.

Xưởng sản xuất thực phẩm
Xưởng sản xuất thực phẩm

Nguồn hàng sỉ từ các shop bán buôn

Các shop bán buôn có mặt ở rất nhiều trên toàn quốc và rất dễ dàng tìm kiếm bằng nhiều cách:

– Trong các Group có nhiều thành viên trên facebook: Bạn chỉ cần gõ các từ khóa #nguonhangsi, #banbuon, #hangthung, #hangxuong,.. hoặc Hội hàng sỉ + Tên mặt hàng mà bạn muốn tìm. Ngay lập tức Facebook sẽ trả về các kết quả là hội nhóm tương ứng. Việc của bạn là tham gia vào đó và lựa chọn 1 nhà cung cấp ưng ý.

– Tìm ra nguồn hàng sỉ giá rẻ tận gốc trên Google: cũng bằng cách gõ tìm kiếm từ khóa, bạn sẽ thấy 1 loạt các trang web chuyên kinh doanh nguồn hàng sỉ phụ kiện
nguồn hàng sỉ mỹ phẩm,.. Đảm bảo từ khóa càng chi tiết thì tỷ lệ kết quả trả về càng sát với nhu cầu. Lọc ra từ 4-5 đầu mối sỉ mà bạn cảm thấy phù hợp và liên hệ thương lượng trước khi quyết định.

– Tìm trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada, Sendo: Tuy các shop trên 4 sàn này thường xuyên bán lẻ nhưng vẫn có chính sách tốt cho khách sỉ, khách buôn. Bạn cũng tìm kiếm theo từ khóa, xem đánh giá của khách cũ (feedback) và đọc quy định về giá. Các đơn vị có uy tín thì điểm bình chọn càng cao và thường xuyên có chính sách hỗ trợ đối tác tốt (freeship, tặng quà, khuyến mại,…).

nguồn hàng sỉ gia dụng
Nguồn hàng sỉ gia dụng

Cách tìm nguồn hàng sỉ từ nước ngoài thông dụng

Trực tiếp sang tận nước ngoài để đánh hàng về

Hiện nay người dân rất ưa chuộng sử dụng các sản phẩm từ nước ngoài vì sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, bền đẹp,… Vì thế nếu bạn có cơ hội hãy trực tiếp sang tận nước bạn để gom hàng và chuyển về Việt Nam. Một số điểm đến nổi tiếng cho dân kinh doanh là Thái Lan, Quảng Châu – Quảng Tây (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc,..

Lợi ích của cách làm này là bạn được chọn lựa trực tiếp mọi mặt hàng để kinh doanh. Chủ động từ mẫu mã, chất liệu, số lượng, thời gian hàng về và giá cả. Đặc biệt là những người kinh doanh nguồn hàng sỉ quần áo quảng châu thì càng nên đi. Vì Quảng Châu là “công xưởng thời trang”, nơi đây sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm trong lựa chọn nguồn hàng sỉ bán online chất lượng nhất. Giá thành không qua tay trung gian nào nên chắc chắn về bán kiểu gì cũng lãi. Còn có cơ hội cập nhật những mẫu độc lạ nhất mà trong nước không có.

Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị một lượng chi phí khá lớn cho việc đi lại, ăn ở sinh hoạt. Thêm vào đó rào cản ngôn ngữ cũng là một trở ngại ngăn cản bạn trong quá trình di chuyển. Một số sự cố phát sinh như dịch bệnh, thông quan có thể làm gián đoạn quá trình vận chuyển.

Một khu chợ ở Trung Quốc
Một khu chợ ở Trung Quốc

Tìm nguồn hàng sỉ dễ bán qua các trang mạng thương mại điện tử

Hình thức này sẽ khắc phục nhược điểm về chi phí đi lại của việc đánh hàng. Bạn chỉ cần ngồi ở nhà lướt web và đặt hàng bằng vài click chuột. Đặc biệt là không cần lấy nhiều hàng 1 lần mà có thể lấy lẻ vài mẫu về bán thử. Mẫu mã cũng cực kì đa dạng và thoải mái thương lượng giá nếu lấy SLL. Tuy nhiên bạn cần có các loại thẻ thanh toán quốc tế mới hoàn thành được giao dịch. Đồng thời nếu không cẩn thận làm ăn với các shop “ảo” thì dễ bị lừa trong quá trình mua.

Kinh nghiệm khi đặt hàng là chỉ nên tìm những nguồn hàng sỉ giá rẻ. Với những hàng đắt tiền cần mua chính xác trên các trang của hãng hoặc đã được hãng ủy quyền. Đồng thời nếu bạn không có kinh nghiệm có thể sử dụng các dịch vụ đặt hàng hộ. Họ sẽ đảm bảo từ khâu mua hàng, thanh toán và vận chuyển tận shop.

Trên đây là những thông tin về cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán online. Hy vọng có thể giúp chủ shop tìm ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất để xây dựng thương hiệu uy tín. Chúc ban nhiều may mắn và thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm cách nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp hay và độc đáo?

Làm cách nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp hay và độc đáo?

09/06/2020 2396

Đầu tư ý tưởng khởi nghiệp là việc làm cần thiết nếu bạn đang muốn xây dựng doanh nghiệp. Bởi có 1 ý tưởng hay và khác biệt sẽ tạo lợi thế cạnh tranh rất lớn, giúp khách hàng chú…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot