Cách tra cứu giao hàng tiết kiệm nhanh chóng và chính xác nhất

25/04/2022 5198

Tra cứu giao hàng tiết kiệm là một trong những kinh nghiệm “xương máu” khi bán hàng online. Tuy nhiên, làm thế nào để thành thạo công cụ tra cứu này thì chưa chắc bạn đã biết.  Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé. 

1. Giới thiệu đôi nét về tra cứu giao hàng tiết kiệm

Hằng ngày, Giao hàng tiết kiệm thực hiện việc nhận và vận chuyển một khối lượng hàng hóa rất lớn của cả nước. Vì thế nhu cầu về gửi hàng, theo dõi và kiểm soát hàng hóa cũng tăng cao. Dịch vụ tra cứu giao hàng tiết kiệm ra đời để đáp ứng nhu cầu có thể theo dõi được hàng hóa của mình trong quá trình vận chuyển của khách hàng. Dù là người chưa có kinh nghiệm mới bán hàng online hay đã có những kinh nghiệm khi bán hàng online trong tay thì việc sử dụng thành thạo và hiệu quả công cụ tra cứu của GHTK cũng hết sức cần thiết. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của khách hàng cũng như uy tín của cửa hàng, thương hiệu bạn xây dựng. 

Cách tra cứu giao hàng tiết kiệm đơn giản, hiệu quả
Cách tra cứu giao hàng tiết kiệm đơn giản, hiệu quả

Hiện nay, dịch vụ tra cứu giao hàng tiết kiệm có 2 dạng : Tra cứu đơn hàng và Tra cứu điểm gửi hàng.

2. Các dịch vụ tra cứu giao hàng tiết kiệm

Tra cứu đơn hàng

Khi nào cần tra cứu đơn hàng?

Khi gửi hàng đi mà bạn cần biết đơn hàng đang tới đâu hoặc đã được giao cho khách hàng chưa thì sử dụng cách tra cứu đơn hàng, tra cứu vận đơn trên GHTK. Một số chủ shop có kinh nghiệm bán hàng online webtretho cho rằng: Việc tra cứu giao hàng tiết kiệm, đặc biệt là công cụ tra cứu đơn hàng là “chìa khóa” giúp công việc buôn bán trở nên suôn sẻ, thuận lợi. Ngược lại, các shop online không biết tình trạng vận chuyển hàng hóa sẽ bị khách phàn nàn, đánh giá xấu.

Các shop online không biết tình trạng vận chuyển hàng hóa sẽ bị khách phàn nàn
Các shop online không biết tình trạng vận chuyển hàng hóa sẽ bị khách phàn nàn

Đặc biệt với những ai đang có ý định muốn kinh doanh các mặt hàng xách tay. Nhu cầu về thời gian của khách hàng, đặc biệt là khách hàng nữ là rất cao. Đôi khi việc cạnh tranh giữa shop này với shop khác chỉ chênh lệch nhau thời gian giao hàng của bên nào sớm hơn. Bên nào có thông tin phản hồi nhanh hơn về tình trạng vận chuyển. Vậy nên, kinh nghiệm bán hàng xách tay online là cần phải thành thạo trong việc sử dụng công cụ tra cứu giao hàng tiết kiệm để đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Chia sẻ thêm: Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage Giải pháp quản lý kiểm soát đơn hàng, bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Cách tra cứu đơn hàng

Bước 1:  Lấy mã vận đơn (mã đơn hàng)

Mã vận đơn của GHTK là một dãy kí hiệu chữ và số dùng để phân biệt mỗi đơn hàng. Mỗi mã đơn gồm: kí hiệu Shop, mã tỉnh, mã kho và tuyến giao; số thứ tự đơn gồm 9 chữ số như hình.

Mô tả mã vận đơn giao hàng tiết kiệm
Mô tả mã vận đơn giao hàng tiết kiệm

Khi mọi người giao hàng bằng GHTK thì sẽ có phiếu thu. Góc trái phiếu thu có ghi thông tin mã đơn khách hàng. Đây chính là mã vận đơn bạn sử dụng để tra cứu vận đơn.

Khi mua hàng online trên trang web mua sắm như Lazada, Tiki, Shopee…Bên người bán cũng sẽ gửi mã đơn hàng cho bạn hoặc gọi là sổ theo dõi đơn hàng.

Bạn sao chép dãy mã số đó lại để tra cứu thông tin đơn hàng. 

Tra cứu giao hàng tiết kiệm cần có mã vận đơn trên phiếu thu
Tra cứu giao hàng tiết kiệm cần có mã vận đơn trên phiếu thu

Bước 2 : Tra cứu đơn hàng

Bạn truy cập vào trang web chính thức của Giaohangtietkiem:  https://giaohangtietkiem.vn. Sau đó chọn vào mục TRA CỨU ĐƠN HÀNG. 

Màn hình hiển thị trang chủ giao hàng tiết kiệm trên máy tính
Màn hình hiển thị trang chủ giao hàng tiết kiệm trên máy tính

Nếu bạn dùng điện thoại để tra cứu thì bấm vào thanh Menu-> TRA CỨU ĐƠN HÀNG

Tra cứu vận đơn trên điện thoại
Tra cứu vận đơn trên điện thoại

Bạn nhập mã vận đơn vào để tra cứu.  Nhớ nhập cả dãy ký tự hoặc có thể nhập 9 chữ số cuối

>>Chọn mục TÌM ĐƠN

Bước 3: Xem trạng thái đơn hàng

Sau khi đã điền đúng mã vận đơn thì thông tin trạng thái của đơn hàng sẽ được hiển thị. Bạn có thể tiến hành cập nhật thông tin và trạng thái đơn hàng mọi lúc, mọi nơi.

Tiện ích này giúp bạn biết thông tin và tình trạng hiện tại của đơn hàng
Tiện ích này giúp bạn biết thông tin và tình trạng hiện tại của đơn hàng

Trạng thái đơn hàng:

Mới: Các đơn hàng mới tạo ra, chưa tạo vận đơn giao hàng.

Đang gửi hàng: Đơn hàng đã tạo mã vận đơn, đang chờ nhân viên lấy hàng đi giao.

Đang giao hàng: Nhân viên giao hàng đã đến lấy hàng để đi giao.

Đã giao hàng: Nhân viên giao hàng đã giao hàng tới khách thành công. Chưa thanh toán phí giao hàng và GHTK chưa chuyển tiền thu hộ (Có nghĩa là chưa đối soát).

Hoàn tất: Đơn hàng đã giao và đã thanh toán toàn bộ các chi phí giữa GHTK và Shop.

Hủy: Đơn hàng đã được lệnh hủy từ shop của bạn.

Hiện nay, bạn cũng có thể kiểm tra đơn hàng GHTK nhanh chóng thông qua các phần mềm bán hàng. Và không chỉ có vận đơn của GHTK mà bạn cũng có thể kiểm tra nhiều mã đơn hàng của các đơn vị khác nhau trên hệ thống phần mềm.

Tra cứu điểm gửi hàng

Khi nào cần tra cứu điểm gửi hàng?

Sử dụng tra cứu điểm gửi hàng hiệu quả sẽ giảm bớt thời gian vận chuyển hàng hóa
Sử dụng tra cứu điểm gửi hàng hiệu quả sẽ giảm bớt thời gian vận chuyển hàng hóa

Đối với những người có ít kinh nghiệm mới bán hàng online thường xuyên gặp phải vấn đề  khi đi gửi hàng. Bạn không biết bưu cục GHTK ở địa chỉ nào? Bưu cục nào ở gần nơi mình ở nhất? Làm việc đến mấy giờ? Đường đi ra sao?…thì rất cần sử dụng cách tra cứu điểm gửi hàng của GHTK. 

Đối với người có những kinh nghiệm khi bán hàng online cơ bản rồi vẫn rất cần sử dụng công cụ này. Shop càng lớn, lượng hàng hóa sẽ càng nhiều. Chưa kể đến các đơn hàng công kềnh từ những shop bán sỉ sản phẩm thời trang. Nếu không nắm bắt thông tin nhanh về các bưu cục gửi hàng gần nhất, bạn sẽ rất mất công sức và thời gian trong việc đi gửi hàng hóa. Từ kinh nghiệm bán hàng thời trang online nói riêng, bán hàng online nói chung điều đúc kết rằng: Hàng đến càng nhanh, khách càng hài lòng, SHOP càng uy tín. Hàng đến chậm, khách trải nghiệm mua sắm xấu, shop cũng không thể phát triển tốt lên được.   

Cách tra cứu điểm gửi hàng

Bạn truy cập vào trang web của Giaohangtietkiem:  https://giaohangtietkiem.vn

Nhấp chuột vào ô “Chọn tỉnh thành”. Chọn địa điểm nơi bạn muốn tra cứu rồi ấn “Tra cứu điểm gửi hàng”.

Trang web sẽ trả về tất cả các bưu cục ở địa phương đó. Bao gồm tên, địa chỉ cụ thể và giờ làm việc, bản đồ, hình ảnh chụp để bạn nhận diện. 

Tra cứu giao hàng tiết kiệm cung cấp thông tin tất cả bưu cục toàn quốc
Tra cứu giao hàng tiết kiệm cung cấp thông tin tất cả bưu cục toàn quốc

Bạn đã biết cách đẩy đơn hàng nhanh chóng trên hệ thống phần mềm bán hàng online Abit cho đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm chưa? Hãy tìm hiểu thêm nhé!

Việc cung cấp tính năng tra cứu giao hàng tiết kiệm cho khách hàng là một bước phát triển quan trọng. Nó thể hiện tính công khai, minh bạch trong quá trình làm việc của giao hàng tiết kiệm. Góp phần tạo nên uy tín của đơn vị để từng bước nâng cao và khẳng định giá trị của thương hiệu trên thị trường. .

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-hang-ky-gui-1

Bán hàng ký gửi là gì? Những kiến thức về mô hình kinh doanh cần biết

15/04/2021 13942

Nếu dạo qua một vòng Facebook hay Instagram bạn chắc chắn sẽ thấy những shop bán đồ ký gửi với lượt tương tác cực "khủng". Hình thức này tuy mới phát triển nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot