Cách bán giày trên Instagram ra “ nghìn khách” từ con số 0 

25/04/2022 2056

Instagram là nơi tuyệt vời để bán hàng và dĩ nhiên giày là mặt hàng không nằm ngoài cuộc đua này. Thậm chí mạng xã hội này còn là “miếng bánh” hấp dẫn mà bất kỳ chủ kinh doanh nào cũng muốn chiếm được phần lớn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách bán giày trên instagram thu hàng nghìn đơn hàng bắt đầu từ con số 0. 

1.Xác định đối tượng mục tiêu mua giày trên instagram

Instagram là mạng chia sẻ hình ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm thị giác. Những bức ảnh đẹp, video hấp dẫn là thứ mà những người dùng instagram hướng đến và mong muốn được chiêm ngưỡng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, độ tuổi chủ yếu sử dụng instagram là những bạn trẻ có độ tuổi từ 18 – 25 tuổi. Một điểm khá ấn tượng ở đây đa phần người dùng là con gái còn nam giới chỉ chiếm một phần.

Cách bán giầy trên Instagram
Cách bán giầy trên Instagram

Những bạn trẻ sử dụng instagram phần đông là người yêu cái đẹp, có tính thẩm mỹ. Những người có khả năng tạo ra dòng thu nhập, tiếp cận nhanh và yêu thích mua sắm trực tuyến. Các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, trang sức,.. kinh doanh trên mạng xã hội này là rất hợp lý.

Cách bán giày trên instagram không khó vì mạng xã hội này đã tập trung lượng lớn các khách hàng cho bạn. Việc của bạn là tạo ra nội dung hấp dẫn, sản phẩm chất lượng kèm các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Xác đinh đối tượng bạn muốn hướng tới là ai
Xác đinh đối tượng bạn muốn hướng tới là ai

“Học lỏm” mẹo kinh doanh của các shop qua bài viết: Các shop bán giày trên instagram đẹp “ cực chất” vạn người follow

2. Tạo nội dung mua sắm giày trên instagram

Khi bạn đã lựa chọn bán giày trên instagram cách tối ưu nhất là nhất là lựa chọn instagram shopping. Chức năng mới xuất hiện này cho phép bạn liên kết sản phẩm với những bức ảnh đăng trên mạng xã hội. Đồng nghĩa với việc bạn có thể đăng tải những bức ảnh chụp sản phẩm chất lượng, thu hút người mua sắm. Với những khách hàng đã follow nếu không thích chỉ cần vuốt màn hình qua mà không cảm thấy phiền hà.

Còn với khách hàng quan tâm đến mặt hàng giày thì có thể bấm vào. Từ đây, instagram sẽ dẫn đường đến bức hình khác trên tài khoản của người bán. Nơi mà mọi thông tin về sản phẩm cũng như giá thành được hiện lên một cách đầy đủ. Đặc biệt, tính năng này hiện vẫn đang hoàn toàn miễn phí cho cả người kinh doanh giày và người mua.

Xây dựng nội dung chất lượng cho trang bán hàng
Xây dựng nội dung chất lượng cho trang bán hàng

Đọc thêm: tự động trả lời comment facebook – Tuyệt chiêu thả thính khách hàng ngay cả khi đang ngủ!

3. Chia sẻ nội dung hữu ích cho người dùng

Hình ảnh nhãn tag, hóa đơn và hộp của sản phẩm cũng được khuyến khích để đăng tải. Đặc biệt với những đôi giày có số lượng giới hạn. Để những đôi giày bán trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Bạn hãy lựa chọn phông nền, căn chỉnh ánh sáng hợp lý cho việc chụp ảnh. Những phông nền đơn sắc, tương phản với màu của đôi giày cùng ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại nhiều hiệu ứng tích cực từ người dùng hơn.

Những tấm hình ưng ý thôi chưa đủ, phần mô tả giày là yếu tố cần thiết để tạo ra đơn hàng cho bạn. Nếu chưa thạo về việc này bạn có thể tham khảo các luồng thông tin từ các website bán giày nổi tiếng. Tại đây bạn sẽ có đầy đủ thông tin về chất liệu, đặc điểm nổi bật,…

Đăng tải nội dung chính xác, hữu ích
Đăng tải nội dung chính xác, hữu ích

Càng nhiều thông tin chi tiết càng tránh cho bạn việc tranh cãi hay rắc rối với khách hàng khi giao dịch. Nhất là khi đôi giày bạn bán có những khuyết điểm việc thành thật với khách hàng luôn được khuyến khích để tiết kiệm thời gian và công sức.

Đừng quên việc sử dụng các hashtag trong quá trình bán hàng để tăng hiệu quả. Tuy nhiên hãy sử dụng một cách khôn ngoan với các hashtag instagram liên quan đến thương hiệu, giá bán và sản phẩm giày của bạn.

Cách bán giầy trên Instagram không thể thiếu thẻ tag
Cách bán giầy trên Instagram không thể thiếu thẻ tag

4. Chăm sóc trang instagram bán giày

Hãy là con ong chăm chỉ liên tục tạo ra các nội dung mới. Những ngày đầu bán hàng bạn nên thường xuyên thực hiện cách đăng ảnh lên instagram. Sau khi có lượng follow ổn định thì có thể giảm tần suất đăng bài  3 -4 tấm/ ngày.

Thời gian đăng tải hãy chọn các khung giờ vàng trên instagram như 8h sáng, 16h30 chiều hay 20h tối. Sẽ khá mất công nhưng là điều cần thiết giúp bạn tạo ra lượng doanh thu đều đặn mỗi ngày.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên
Chăm sóc khách hàng thường xuyên

Đừng quên kết hợp Instagram với “người anh em” Fanpage để thúc đẩy doanh số nhanh nhất. Sử dụng thêm các Phần mềm quản lý Messenger để chốt đơn tự động ngay trong inbox và chia đơn cho từng sales để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

5. Sử dụng đòn bẩy từ quảng cáo

Đây là một trong những cách bán giày trên instagram hiệu quả nhanh nhất. Hiện nay instagram đã và đang nỗ lực hoàn thiện các tính năng giúp người bán hàng dễ dàng thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình.

Việc kinh doanh giày trên instagram cũng vậy, song song với việc tối ưu bán hàng miễn phí thì việc trả phí để kích thích đơn hàng của bạn là điều cần thiết. Khoản chi phí đầu tư cho quảng cáo sẽ phụ thuộc vào phân khúc cũng như mục đích bạn muốn hướng đến là gì.

Bạn có thể tự thực hiện cách chạy quảng cáo trên instagram hoặc chắc chắn hơn là nhờ những người có kinh nghiệm giúp bạn làm điều này. Đơn thuần việc chạy quảng cáo instagram chỉ là các thao tác đơn giản. Nhưng làm thế nào để ra đơn hàng thì không phải ai lần đầu thực hiện cũng thành công.

Sử dụng các đòn bẩy bán hàng
Sử dụng các đòn bẩy bán hàng

Trên đây là một số cách bán giày trên instagram mà bạn cần biết trước khi bắt đầu kinh doanh. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích cho hoạt động bán hàng trên mạng xã hội hình ảnh này  sắp tới. Kinh doanh sẽ đạt hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng từ đa kênh. Các tính năng của phần mềm sẽ hỗ trợ bạn quản lý: thông tin đơn hàng, khách hàng, sản phẩm hàng hóa tại cửa hàng cũng như tại kho. Đồng thời mỗi ngày sẽ cập nhật báo cáo doanh thu chi tiết để bạn có thêm định hướng kinh doanh trong thời gian tới.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng mở quán cà phê cực kỳ hút khách mà bạn nên thực hiện

10 ý tưởng mở quán cà phê cực kỳ hút khách mà bạn nên thực hiện

04/06/2020 5596

Kinh doanh cafe là một thị trường có mức cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì thế nếu muốn tồn tại và phát triển trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải tìm ra những ý tưởng sáng tạo và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot