Hé lộ 5 chiến lược biến khách hàng cũ trở thành FAN trung thành

25/04/2022 1031

Peter Drucker đã nói rằng “Mục tiêu rốt ráo trong kinh doanh là tìm kiếm và giữ chân được khách hàng”. Với người bán hàng trên Shopee thì người mua chính là nguồn sống. Đọc ngay 5 tips dưới đây để xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng cho mình nhé!

Chia sẻ 5 tips xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng cho shop kinh doanh trên Shopee

Việc giữ chân khách hàng cũ và biến họ trở thành một fan trung thành là điều không hề dễ dàng. Khi đã xây dựng được lượng “thượng đế” trung thành thì shop sẽ có nguồn lực để phát triển tốt hơn. Nếu như bạn chưa biết cách làm thế nào để biến khách hàng cũ trở thành fan trung thành của shop mình thì hãy tham khảo 5 chiến lược sau nhé.

Hãy chủ động tương tác và theo dõi người mua

Bạn hãy luôn là người chủ động để tương tác với khách hàng thường xuyên. Nhằm mục đích nhắc nhở họ luôn nhớ đến bạn. Đồng thời họ sẽ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn khi có nhu cầu. Không chỉ vậy, việc bạn tương tác với khách hàng nhiều sẽ khiến họ cảm thấy tin tưởng, thích thú và yên tâm mua sản phẩm của shop khi có nhu cầu. Không khó để thực hiện điều này nếu bạn có sự trợ giúp của các phần mềm quản lý.  Với tính năng tự động inbox, comment hay cài đặt thời gian để inbox comment của phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ chủ động hơn trong việc tương tác với khách hàng. Ngoài ra, sẽ rút ngắn được thời gian thực hiện và nhân sự phụ trách hoạt động này.

Ví dụ:  Bạn treo banner ở trên Shopee. Sau đó đăng post thông báo trên các các mạng xã hội nhằm quảng bá, cập nhật đến khách hàng các chương trình khuyến mãi của shop mình. Tuy nhiên bạn cần phải lựa chọn nội dung/kênh quảng bá cũng như tần suất phù hợp. Từ đó khiến người tiêu dùng không cảm thấy bị làm phiền. Chắc bạn sẽ băn khoăn làm sao để tiếp cận tinh tế mà hiệu quả. Đồng thời tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

♦ Đọc ngay: Hướng dẫn cách tự động trả lời bình luận fanpage với phần mềm Abit

Shop hãy chủ động theo dõi và tương tác với khách hàng nhiều hơn
Shop hãy chủ động theo dõi và tương tác với khách hàng nhiều hơn

Tạo nên những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trung thành

Những chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sự quan tâm. Đồng thời thúc đẩy người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Bạn có thể tạo Voucher giảm 5% cho đợt mua sau với những khách đã đánh giá sản phẩm. Tuy nhiên bạn không nên bắt buộc người mua đánh giá 5* nhé. Bởi điều đó sẽ gây cảm giác khó chịu dành cho họ. Hoặc bạn có thể xây dựng các chương trình tích điểm đổi quà hay voucher giảm giá giá trị.

Bí quyết: “Tăng đơn vèo vèo” với cách tạo khuyến mại trên Shopee cực hấp dẫn

Hãy chủ động quan tâm và mang đến niềm vui cho “thượng đế”

Đơn giản là việc bạn gửi tặng cho khách hàng các món quà nhỏ như: Kẹp tóc, cuốn sổ cùng các mẫu dùng thử… vào trong gói hàng. Dù các món quà này không có giá trị vật chất quá lớn. Nhưng chắc chắn sẽ tạo nên một thiện cảm nhất định cho khách hàng khi mua sắm tại Shop của bạn.

Quan tâm và đem đến niềm vui cho người mua hàng
Quan tâm và đem đến niềm vui cho người mua hàng

Giải quyết những khiếu nại của khách hàng một cách thỏa đáng nhất

Khi người mua gặp vấn đề về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Việc đầu tiên mà bạn làm là nên lắng nghe. Hãy để cho người mua nói hết ra những vấn đề họ mắc phải với sản phẩm của bạn. Đừng nên cố gắng đôi co với khách hàng vì người chịu thiệt duy nhất là bạn thôi.
Sau khi lắng nghe thì bạn sẽ biết mình giải quyết vấn đề như thế nào. Việc này rất quan trọng nếu như bạn không xử lý khéo léo khả năng sẽ bị mất khách hàng. Thậm chí là mất doanh thu và bị khách hàng “phốt” đấy.

Bạn nên có sẵn một quy trình thật chuyên nghiệp để xử lý những vấn đề đến từ người mua hàng. Hoặc đến đến từ chính sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tham khảo ngay: 1001 “chiêu độc” xử đẹp khách boom hàng của chủ shop online

Khảo sát cảm nhận của người mua về sản phẩm và dịch vụ sau khi sử dụng

Việc khảo sát và thu thập những cảm nhận của người mua là một điều vô cùng cần thiết trong kinh doanh. Nếu như bạn muốn khách đánh giá về sản phẩm. Bạn hãy khéo léo nhắn tin hỏi thăm khách đã nhận được sản phẩm chưa? Có cần shop hỗ trợ thêm gì không?

Nếu được thì hãy đánh giá cho shop để lấy động lực cải thiện chất lượng phục vụ tốt hơn. Bạn cũng nên tránh tình huống làm cho khách cảm giác rơi vào trạng thái bị yêu cầu và  ép buộc. Bạn nên làm sao để nhận được đánh giá của khách hàng một cách nhanh nhất trên Shopee.

Khảo sát cảm nhận của người mua về sản phẩm sau khi sử dụng
Khảo sát cảm nhận của người mua về sản phẩm sau khi sử dụng

Tạm kết

Qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn 5 tip giữ chân khách hàng cũ thành Fan trung thành cho shop hiệu quả. Hy vọng với bật mí này của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm bán hàng thật hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thật thành công.

Nguồn: Đoàn Quỳnh Anh

♦ Tìm hiểu thêm:

Cách bán hàng trên facebook hiệu quả cho các shop online

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Để có ý tưởng kinh doanh dược phẩm thành công cần làm gì?

5 điều cần nắm rõ để có ý tưởng kinh doanh dược phẩm thành công

22/05/2020 4591

Dược phẩm là một trong những nhu yếu phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Kinh doanh mặt hàng này là cách làm giàu nhanh chóng và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Vậy để thực…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot