7 bước bán hàng giúp shop online chốt đơn mỏi tay không hết

25/04/2022 4680

Thị trường kinh doanh online đang ngày càng khó khăn, khách hàng cũng ngày một khó tính. Nếu doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn chưa biết đến 7 bước bán hàng chuyên nghiệp thì chỉ nhận thất bại thoi. Đọc ngay bài viết sau để cải thiện tình hình kinh doanh ngay lập tức trước khi quá muộn!

Những bước bán hàng sau đây có thể áp dụng cho các shop kinh doanh cho dù bán mặt hàng nào. Và trình tự này cũng đã được chứng minh là cách bán hàng hiệu quả. Mang lại thành công cho nhiều shop bán hàng nghìn đơn trên các kênh thương mại điện tử tại Việt Nam.

Bước 1: Khảo sát thị trường làm tiền đề xây dựng 7 bước bán hàng

Đây là một trong các bước chuẩn bị bán hàng online quan trọng để bắt đầu đi đến con đường thành công mà mỗi đơn vị kinh doanh không nên bỏ qua. Khảo sát thị trường chắc chắn bạn sẽ biết khách hàng hiện nay đang cần gì. Trong bước này cần chú ý đến “thị trường xanh”. Đây là thị trường dành cho những sản phẩm mới. Tham gia vào thị trường này đơn vị kinh doanh của bạn sẽ không hoặc rất ít đối thủ cạnh tranh. Và nên sử dụng thêm các phần mềm quản lý inbox. Công cụ đắc lực giúp bạn khảo sát nhu cầu thị trường hiệu quả.

Khi đã nghiên cứu được thị trường thì bạn sẽ biết mình cần bán sản phẩm gì để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thu lợi nhuận cao. Tốt nhất bạn nên thực hiện việc nghiên cứu trên các mạng xã hội, diễn đàn… để tìm ra những sản phẩm phù hợp.

Khảo sát thị trường và tìm kiếm nhu cầu khách hàng
Khảo sát thị trường và tìm kiếm nhu cầu khách hàng

Bước 2: Thiết kế trang bán hàng – khâu quan trọng trong 7 bước bán hàng hiệu quả

Khi đã xác định được thị trường và sản phẩm thì bạn cần phải xây dựng thông tin sản phẩm trên một trang bán hàng chuyên nghiệp. Trang bán hàng của bạn có thể là một website, fanpage hoặc bất kỳ một trang bán hàng trên các mạng hội hay sàn TMĐT nào. Tuy nhiên lời khuyên cho các shop kinh doanh là nên có tất cả những trang bán hàng này.

Khi thiết kế các trang bán hàng này hãy chú ý chọn giao diện đơn giản, thu hút. Theo những người bán hàng thành công thì một trang bán hàng có những thanh điều hướng rõ ràng, đầy đủ thông tin trên màu nền nhạt sẽ thu hút khách hàng hơn. Nên tạo box  thu thập thông tin để thuận lợi cho việc chăm sóc khách hàng  sau này.

7 bước để bán hàng online hiệu quả
Thiết kế trang bán hàng chuyên nghiệp

Bước 3: Tối ưu nội dung sản phẩm để làm nổi bật lợi ích

Hãy cố gắng tối ưu mô tả sản phẩm trên trang/kênh bán hàng. Để thực hiện điều này bạn hãy chú ý một số điều sau:

Đặt tiêu đề hấp dẫn, thu hút khách hàng cho bài viết về sản phẩm. Có rất nhiều công thức viết tiêu đề trên mạng hãy tham khảo và áp dụng nhé.

Phần mô tả sản phẩm hãy cố gắng đưa nhiều nhất lợi ích của nó mang lại cho người dùng.

Phần nội dung này có thể thêm review của những người đã từng sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên bạn nên chú ý về tính trung thực của những thông tin này nhé.

Đưa ra thông tin về giá và các chương trình khuyến mại đi kèm.

7 bước bán hàng online hiệu quả
Tối ưu nội dung sản phẩm

Bước 4: Chạy quảng cáo bán hàng trên mạng 

Quảng cáo là cần thiết để thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận nhiều khách hàng. Có rất nhiều dịch vụ và nền tảng giúp bạn thực hiện công việc này. Tuy nhiên hiện nay các shop bán hàng online phần lớn đều sử dụng Facebook Ads và Google Ads.  Bạn có thể sử dụng hai công cụ quảng cáo này rất dễ dàng. Ngoài ra còn có rất nhiều dịch vụ quảng cáo trên thị trường giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Tuy nhiên hãy chú ý chọn những dịch vụ chất lượng để có hiệu quả cao nhất.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm ẩn comment Fanpage giải pháp tránh nhầm lẫn và mất khách hàng khi quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo để giúp thương hiệu và sản phẩm tiếp cận khách hàng
Chạy quảng cáo để giúp thương hiệu và sản phẩm tiếp cận khách hàng

Bước 5: Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các kênh online

Thời đại công nghệ việc tìm kiếm thông tin được thực hiện một cách dễ dàng. Khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm trước khi có sự lựa chọn phù hợp. Vì vậy việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các kênh online là một trong các bước bán hàng quan trọng. Nói đơn giản hơn là : Làm cho càng nhiều người biết đến mình càng tốt.

Trên các fanpage, trang cá nhân đừng chỉ viết về sản phẩm. Hãy tạo nội dung về những vấn đề liên quan như mẹo vặt, kinh nghiệm… Cuối bài viết bạn có thể đặt thêm liên kết đến trang web của bạn để khách hàng tham khảo thêm. Những bài viết tâm huyết và có giá trị sẽ là cách “lôi kéo” khách hàng nhanh chóng nhất đến với sản phẩm của bạn.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các kênh online
Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các kênh online

Bước 6: Xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng

Bạn đã sử dụng hết các “chiêu” để thu hút khách hàng rồi tuy nhiên làm cho họ trung thành với đơn vị kinh doanh của mình mới khó. Để có được một lượng khách hàng trung thành thì shop bán hàng của bạn cần phải bám sát và xây dựng một chiến lược chăm sóc khách hàng hoàn hảo.

Đối với bất kỳ khách hàng nào đã từng mua sản phẩm hãy lưu lại thông tin khách hàng. Sau quá trình mua sản phẩm bạn có thể gọi điện lại cho khách. Nội dung của cuộc gọi này để hỏi cảm nhận và những khó khăn khi sử dụng sản phẩm của khách hàng.

Tiếp theo hãy thường xuyên gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi của shop. Đối với những khách hàng thân thiết hãy gửi tặng sản phẩm, quà tặng hoặc phiếu giảm giá…

Xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng
Xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng

Bước 7: Sử dụng các công cụ quản ly bán hàng chuyên nghiệp

Khi bắt tay vào kinh doanh bạn cần thực hiện rất nhiều công việc. Chính vì thế bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian hoặc chi phí để thuê nhân viên. Vậy tại sao bạn không sử dụng những công cụ hỗ trợ công việc kinh doanh tối ưu?

Một trong những công cụ được nhiều đơn vị sử dung nhiều nhất đó là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Phần mềm giúp giải quyết rất nhiều công việc như quản lý khách hàng, quản lý comment, inbox, nhân viên, hàng hóa… trên rất nhiều kênh bán hàng.

Chỉ mất chi phí từ 100.000đ/tháng bạn còn có 2 công cụ quản lý hiệu quả đi kèm là Abitmes – công cụ quản lý comment, inbox và Abitpos là phần mềm quản lý cửa hàng trực tiếp. Mua 1 lời 3 – đây chính là giải pháp siêu tiết kiệm cho nhà kinh doanh 4.0.

Abitstore là một trong những công cụ hỗ trợ quản lý kinh doanh hiệu quả
Abitstore là một trong những công cụ hỗ trợ quản lý kinh doanh hiệu quả

Trên đây đã trình bày 7 bước bán hàng chuyên nghiệp dành cho mọi hình kinh doanh. Hãy áp dụng ngay để phát triển shop online của mình nhé. Chúc bạn thành công.

Đừng quên Abit còn rất nhiều tính năng hỗ trợ inbox-comment tự động, ghi âm cuộc gọi telesale. Đẩy vận đơn hàng loạt, đối soát COD, định vị hàng hóa bằng 1 click. Kiểm soát nhân viên từ xa, tăng tốc tính tiền, in đơn. Liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT.

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot