1001 Ý tưởng Content Facebook sáng tạo nhất trong lĩnh vực nhà hàng

25/04/2022 2180

Thị trường F&B năm 2021 được dự báo vẫn sẽ diễn ra sôi động trong nước với hàng loạt các chiến lược Marketing nhà hàng, quán ăn trên Facebook sắp được tung ra. Vậy nếu đang kinh doanh trong linh vực này, hãy nhanh chóng bắt kịp hơi thở thời đại bằng các ý tưởng content Facebook sáng tạo nhất sau đây nhé.

Ý tưởng Content Facebook luôn cần F5 liên tục

Việc xây dựng nội dung cho 1 Fanpage quán ăn, nhà hàng, chuỗi nhà hàng ăn uống, cafe luôn là điều khiến các nhà quản lý phải đau đầu. Bởi vì chính nó sẽ quyết định phần lớn đến hiệu quả truyền thông và doanh thu cho 1 chiến dịch quảng cáo.

Tuy nhiên, người dùng đang dần có xu hướng né tránh quảng cáo nhiều hơn. Họ chán dần với những title chỉ thuần túy về sản phẩm, công dụng, chức năng,.. Sự lặp đi lặp lại content trên Fanpage khiến khách cảm thấy spam và muốn rời đi. Vì thế, việc liên tục cập nhật và sáng tạp các ý tưởng Content Facebook là điều bắt buộc cho người làm marketing.

Để có một Content nổi bật thì sức sáng tạo cần dồi dào. Đồng thời bạn cần kết hợp với các yêu cầu trong chiến lược tiếp thị của công ty. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể nghĩ ra được những bài content hay, hấp dẫn. Nếu bạn đang bí không biết phải làm gì để thu hút khách hàng. Hoặc đơn giản là cần lên 1 list các nội dung để triển khai fanpage nhà hàng của mình. Hãy tham khảo ngay những ý tưởng tuyệt vời mà chúng tôi tổng hợp trong bài sau.

Ý tưởng Content Facebook
Ý tưởng Content Facebook

1001 ý tưởng Content thu hút khách hàng tiềm năng

Ý tưởng Content liên quan đến Menu (thực đơn)

  1. Thực đơn đầy đủ của nhà hàng
  2. Top các món ăn được yêu thích nhất (bán chạy nhất)
  3. Thực đơn món Kcal thấp
  4. Thực đơn món ít béo cho người ăn kiêng
  5. Cập nhật thực đơn món mới
  6. Thực đơn theo mùa
  7. Thực đơn món giới hạn
  8. Thực đơn đồ uống được yêu thích
  9. Thực đơn đồ uống đặc biệt cho người đặc biệt
  10. Hình ảnh/Video đẹp về các món ăn
  11. Nguyên liệu tạo nên món ăn
  12. Hương vị của món ăn (trải nghiệm)
  13. Chia sẻ công thức nấu ăn thú vị
  14. “Cặp đôi” đồ ăn – thức uống hoàn hảo
  15. Thông tin về thành phần dinh dưỡng của đồ ăn và thức uống

=> Với dạng nội dung này, bạn cần tập trung đầu tư nhiều vào hình ảnh. Phần text có thể chèn ở trên hình ảnh hoặc viết ở ngoài. Tuy nhiên nên viết ngắn gọn dưới 600 từ (trừ các tips hướng dẫn nấu ăn). Trong nội dung bài post cần nêu rõ những lợi ích dành cho khách hàng để khuyến khích hành động dùng thử. Cuối cùng hãy đảm bảo rằng bạn đã không bỏ sót tên, địa chỉ, điện thoại của nhà hàng.

Dạng content thực đơn theo mùa
Dạng content thực đơn theo mùa

Ý tưởng content nhà hàng cho các chương trình kích cầu

  1. Những chương trình đặc biệt đang áp dụng (cho cả khách online và offline)
  2. Chương trình ưu đãi chỉ dành cho khách tương tác trên mạng xã hội (online)
  3. Chương trình cho khách hàng trung thành, khách vip, thẻ thành viên
  4. Chương trình cho những giờ thấp điểm, khung giờ đặc biệt

=> Với những loạt động này, nên nhấn mạnh lợi ích khi khách hàng tham gia chương trình. Lời khuyên là nên sáng tạo cả hình và text theo cùng một nội dung thống nhất và sinh động. Làm sao để người đọc chỉ cần lướt bảng tin sẽ phải chú ý ngay đến thông báo hấp dẫn này.

Chương trình ưu đãi từ King BBQ
Chương trình ưu đãi từ King BBQ

Đồng thời, khi có comment hoặc inbox hỏi thăm về chương trình, hãy trả lời nhanh nhất có thể. Trường hợp không thể trả lời nhanh chóng do nhân sự ít, hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng tự động trả lời comment – inbox theo kịch bản sẵn có. Giữ chân khách ở lại page lâu hơn để tăng tỷ lệ chốt đơn. Thống kê hiệu quả các bài đăng và chiến dịch quảng cáo… Và hàng ngàn tính năng Miễn Phí nữa mà chủ nhà hàng có thể khám phá ngay TẠI ĐÂY

Ý tưởng viết nội dung hay trên Fanpage từ hoạt động nhà hàng

  1. Các chương trình hướng tới cuộc sống xanh, thân thiện môi trường
  2. Tham gia các hoạt động xã hội ( cứu trợ đồng bào, áo ấm tình thương,..)
  3. Các cảnh “Behind the scenes” từ hậu trường cửa hàng
  4. Video chế biến món ăn
  5. Video dạng Tiktok bắt trend có kèm hiệu ứng

=> Tuy không phải trực tiếp liên quan đến nhà hàng nhưng những dạng content này lại có độ viral (lan tỏa) rất lớn. Nó sẽ đem thương hiệu quả bạn truyền bá tới rộng rãi đối tượng khắp nơi. Gần đây các dạng content video rất phố biến vì nó tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Nếu có video hấp dẫn thì độ phủ sóng và hiệu quả không kém chạy quảng cáo đâu nhé

Các video về đồ ăn luôn kích thích vị giác
Các video về đồ ăn luôn kích thích vị giác

Đăng thông tin về nhà hàng

  1. Không gian nhà hàng, quán ăn, quán cafe
  2. Những triết lý kinh doanh
  3. Bài học marketing, thương hiệu
  4. Tin tức, sự kiện lớn của nhà hàng
  5. Đội ngũ nhân sự, nhân viên

=> Đây cũng không phải là thông tin trực tiếp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Thế nhưng nó lại mang đến sự uy tín, tính thuyết phục cho khách hàng khi họ phân vân giữa việc chọn đến ăn quán của bạn hay 1000 quán ăn khác. Song song với việc tạo doanh thu, tăng khách hàng. Bạn cũng cần những chiến lước phát triển thương hiệu lâu dài. Nhất là trong ngành thực phẩm vốn đã chứa đựng nhiều sự hoài nghi từ khách hàng.

Ý tưởng Content cho nhà hàng
Ý tưởng Content cho nhà hàng

Triển khai ý tưởng nội dung về các dịch vụ nhà hàng

  1. Dịch vụ bình thường (khách đông, full bàn, ngoài trời)
  2. Dịch vụ ship tận nơi, mua về có đóng gói hấp dẫn.
  3. Trải nghiệm dịch vụ đặc biệt (cầu hôn, kỉ niệm, lễ tết sinh nhật)
  4. Các dịch vụ khác tùy theo chiến lược

=> Với loại thông tin này, tôi khuyên bạn nên xây dựng content dạng video clip ngắn. Giúp khách hàng có trải nghiệm sinh động và chân thức nhất về dịch vụ. Nếu làm bài post dạng text và hình ảnh chỉ đạt được 60% hiệu quả thôi.

Các video thu hút triệu view
Các video thu hút triệu view

Ý tưởng content Facebook về khách hàng

  1. Video về sự vui vẻ, hài lòng của khách hàng
  2. Nội dung và hình ảnh review của khách hàng
  3. Hình ảnh các khách hàng quen thuộc, khách vip, khách hàng thân thiết

=> Để thực hiện được điều này, bạn cần phải xin phép sử dụng hình ảnh của khách hàng trước nhé. Đơn giản nhất là post những feedback qua tin nhắn, đánh giá trên Fanpage. Hoặc đầu tư hơn hãy xây dựng 1 video dạng phỏng vấn nhanh. Giúp những khách hàng tiềm năng nhanh chóng chốt đơn và dùng bữa tại nhà hàng.

Ý tưởng content Facebook thú vị khác đáng cân nhắc

  1. Ảnh meme vui nhộn
  2. Trích dẫn theo các nội dung trend
  3. Hỏi – đáp, bình chọn
  4. Cuộc thi và các phần thưởng đặc biệt trên Fanpage
  5. Các cuộc thăm dò ý kiến (menu mới, chất lượng dịch vụ,…) của nhà hàng
Một ý tưởng Content Facebook
Một ý tưởng Content Facebook

Đây là toàn bộ bí kíp về ý tưởng Content Facebook? Được thông qua ở bài viết trên. Hy vọng bài viết của tôi sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, khi tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến ý tưởng. Nếu có gì thắc mắc thì xin bình luận, bên dưới bài viết này. Tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc từ phía các bạn. Chúc mọi người thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bán mỹ phẩm trên Facebook nên bắt đầu từ đâu để thành công?
Muốn kinh doanh mỹ phẩm không thể bỏ qua những điều này
23/03/2021 2670

Những cô chủ trẻ tuổi 8x, 9x với hành trình kinh doanh mỹ phẩm thành công đã tạo cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ muốn thử sức ở lĩnh vực này. Tuy nhiên bước khởi đầu bao giờ cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot