Engagement là gì? Chìa khóa cho chiến dịch Facebook Ads thành công

25/04/2022 2180

Nếu đang chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook, chắc chắn bạn không thể bỏ qua chỉ số Engagement. Vậy Engagement là gì? Tại sao nó lại quan trọng đến thế? Chúng ta sẽ cùng đi giải đáp qua bài viết ngay sau đây.

Engagement là gì?

Engagement là một trong hai chỉ số quan trọng trong việc đánh giá về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Được tính dựa trên số người like, share, click, comment lượt xem video, click vào liên kết, hình ảnh mà bạn post lên. Hay kể cả khi bạn nhấp vào tên người comment, like comment, đưa ra những negative feedback về cho Facebook bằng cách report nội dung bài post đã đăng cũng được tính vào chỉ số tương tác. Nó phản ánh sự hấp dẫn, thu hút của quảng cáo đối với người dùng. Nếu chỉ số này đi lên, có nghĩa là chỉ số đang đi đúng hướng. Ngược lại khi Engagement giảm tức là chiến dịch chưa thực sự tốt và cần phải tối ưu lại.

Khi chạy một chiến dịch trên Facebook, bạn không chỉ cần quan tâm đến khả năng tiếp cận của bài post, mà còn cần đảm bảo nội dung gây được sự thích thú với khách hàng mục tiêu. Và Engagement chính là số liệu duy nhất đo được sự quan tâm này.

Engagement là gì?
Engagement là gì?

Phân loại Engagement

Engagement được chia làm 2 loại chính đó là Page Engagement và Post Engagement. Trong đó:

• Post Engagement là số những hành động có liên quan trực tiếp đến bài đăng. Bao gồm các lượt like, share, comment, follow, click vào bất cứ vị trí nào trên bài đăng. Và được hiển thị tương tự như kết quả quảng cáo hàng ngày.

• Page Engagement là chỉ số tương tác được tính trên toàn trang. Bao gồm toàn bộ hành động đối với tất cả bài post đã đăng. Nhưng hành động đó buộc phải được thực hiện trên cửa sổ thuộc tính mặc định của Facebook.

Phân loại Engagement
Phân loại Engagement

Cách tăng Engagement hiệu quả

Việc tăng tương tác trong thời gian ngắn là bài toán khó với nhiều người. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số bí quyết hiệu quả sau đây:

• Mở rộng quy mô bài đăng, đăng trên nhiều trang, nhiều group khác nhau để có thêm tương tác

• Tiếp nhận mọi phản hồi của người xem thông qua comment, inbox để đáp ứng những nhu cầu của youth engagement là gì và điều chỉnh lại bài viết thêm phù hợp hấp dẫn

• Sử dụng kết hợp hình ảnh và video ngắn để khiến bài viết hấp dẫn, thu hút, giúp giữ chân khách hàng

• Chăm chỉ tương tác với những người comment vào bài post hay page của bạn

• Biết kết hợp bài đăng với những trend đang hot và đăng đúng thời điểm để đảm bảo phù hợp với xu thế thịnh hành

Cách tăng Engagement hiệu quả
Cách tăng Engagement hiệu quả

Xem chỉ số Engagement ở đâu?

Trong mục Facebook Insight, ngay bên phải cột số liệu Reach, bạn sẽ tìm được số liệu về Engagement cho mỗi bài viết.

Xem chỉ số Engagement ở đâu?
Xem chỉ số Engagement ở đâu?

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem Engagement của từng chiến dịch trên phần mềm quản lý bán hàng Abit. Phần mềm sẽ cung cấp đầy đủ và chi tiết các số liệu liên quan đến hiệu quả quảng cáo của bạn. Gồm có: Tổng tin nhắn, comment, like, photo view, video view, post, link click, tổng chuyển đổi, Page Engagement, Post Engagement, chỉ số CPC, CPM, CTR, CPP, tần suất, Reach.

Thêm vào đó, Abit còn có rất nhiều tính năng nổi trội khác, hỗ trợ kinh doanh trên đa kênh mà đặc biệt là Facebook. Mang đến những trải nghiệm tuyệt vời như: Quản lý đơn hàng, quản lý vận đơn, kho hàng hóa, quản lý khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp, tự động chăm sóc khách hàng trên Facebook, ,… Giúp người dùng tối ưu hóa thời gian và công sức, gia tăng hiệu quả trong kinh doanh.

xem chỉ số Engagement trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
xem chỉ số Engagement trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Hiện tại, Abit đang hỗ trợ người dùng gói dùng thử hoàn toàn miễn phí với đầy đủ các tính năng. Để trải nghiệm, các bạn có thể ĐĂNG KÝ NGAY.

Engagement là chỉ số quan trọng mà bạn cần quan tâm nếu muốn chiến dịch quảng cáo Facebook của mình đạt hiệu quả tốt nhất. Hi vọng những thông tin được chia sẻ trong bài đã giúp bạn trả lời câu hỏi Engagement là gì và những nội dung quan trọng liên quan đến chỉ số này. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn?

Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn là đủ? | Kinh nghiệm kinh doanh

03/04/2021 3239

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, nguồn vốn đầu tư luôn là nỗi lo lớn nhất của nhiều nhà đầu tư. Vậy theo bạn mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn là đủ? Cần phải chuẩn bị những…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot