Xây dựng chiến lược quảng cáo chuyên nghiệp và hiệu quả nhất

12/04/2022 825

Quảng cáo đang trở thành công cụ hỗ trợ kinh doanh vô cùng hiệu quả với khả năng tiếp thị tới lượng lớn khách hàng tiềm năng, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số. Nếu bạn muốn khai thác tiềm năng từ hình thức này, hãy tham khảo bài viết sau đây để biết cách xây dựng một chiến lược quảng cáo thành công.

Xác định mục đích của chiến lược quảng cáo

Đầu tiên bạn cần xác định được mục tiêu của chiến lược quảng cáo hướng đến là gì. Gia tăng doanh số? Cải thiện lượng người truy cập vào website? Tăng độ nhận diện thương hiệu?… Tùy vào sản phẩm, dịch vụ, thời gian, định hướng doanh nghiệp, yếu tố thị trường mà các mục tiêu cho từng chiến dịch sẽ khác nhau. Việc này sẽ giúp bạn vạch ra các hướng đi cụ thể, phân bổ hiệu quả thời gian và các nguồn lực, giảm thiểu rủi ro,…

Đối với các chiến lược quảng cáo, có thể chia thành 2 nhóm đó là:

• Nhóm hướng đến số cầu: Nhằm truyền đạt thông tin (chủ yếu là phát triển, tạo sự nhận diện thương hiệu), thuyết phục khách hàng chuyển đổi thương hiệu, định vị, xác định vị trí của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Từ đó ổn định mức bán, xây dựng nhóm khách hàng trung thành.

• Nhóm hướng đến hình ảnh: Nhằm xây dựng và phát triển danh tiếng, quảng bá cho thương hiệu.

Xác định mục đích của chiến lược quảng cáo
Xác định mục đích của chiến lược quảng cáo

Xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là yếu tố đặc biệt quan trọng cần được xây dựng tỉ mỉ, chi tiết và cẩn thận trong quá trình thực hiện các chiến lược marketing. Đây là nhóm đối tượng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ. Chân dung của khách hàng càng chi tiết thì khả năng tiếp cận của quảng cáo càng chính xác. Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ các đặc điểm như: Độ tuổi, giới tính, khả năng tài chính, hành vi tiêu dùng, thói quen mua sắm, nhu cầu,…

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu nhất quán sẽ giúp bạn tạo ra các giá trị cho thương hiệu, tăng khả năng nhận diện đối với khách hàng. Nhờ đó mà sản phẩm, dịch vụ có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Còn khi mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu được củng cố trong thời gian dài và liên tục sẽ làm tăng vị thế của doanh nghiệp.

Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố liên quan đến sản phẩm và doanh nghiệp như: Logo, slogan, biển quảng cáo, bao bì, poster, tờ rơi, giao diện website, trang mạng xã hội, cửa hàng, chuỗi cửa hàng, hệ thống văn phòng, ấn phẩm văn phòng,…

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Lựa chọn nền tảng truyền thông xã hội

Ngày nay, không khó để tạo được một tài khoản miễn phí trên Facebook, Instagram, Google+, Twitter, Linkedln,… để tiếp cận và tiếp thị sản phẩm tới các đối tượng khách hàng online. Tuy nhiên, không phải nền tảng nào cũng phù hợp và mang lại hiệu quả. Bởi mỗi kênh sẽ có các tính năng, đặc thù, đối tượng sử dụng nhất định. Thế nên, bạn cần dựa vào loại hình sản phẩm kinh doanh, chân dung khách hàng tiềm năng, nguồn lực doanh nghiệp mà tập trung phát triển trên kênh phù hợp. Đặc biệt là không lãng phí ngân sách, phân tán nguồn lực tràn lan trên nhiều nền tảng khác nhau.

Chiến lược quảng cáo đúng thời điểm

Nhiều doanh nghiệp sai lầm khi không chú trọng đến thời gian, gây ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của chiến dịch. Thay vào đó, bạn cần lựa chọn đúng thời điểm thuận lợi nhất để khởi động quảng cáo. Bước này không chỉ giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà còn mang lại hiệu quả cao khi tiếp cận khách hàng, xâm nhập thị trường đúng lúc nhất.

Ngoài ra, thời điểm được xác định để bắt đầu quảng cáo cần phù hợp với hình ảnh của thương hiệu cũng như tính chất sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Chẳng hạn nên chọn theo mùa, theo tháng, theo ngày hay thậm chí là giờ trong ngày. Chúng ta có thể nhìn vào chiến lược quảng cáo của thương hiệu Everon. Một trong những thương hiệu lớn về mặt hàng chăn, đệm cao cấp. Everon luôn chú trọng đẩy mạnh các chiến dịch tiếp thị vào mùa đông, khi người dùng có nhu cầu sử dụng sản phẩm cao nhất.

Xác định đúng thời điểm quảng bá
Xác định đúng thời điểm quảng bá

Chiến lược quảng cáo là điều không thể thiếu đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Một chiến lược mang lại hiệu quả cao là khi bạn hiểu rõ về nó và triển khai bằng những giải pháp chuyên nghiệp, phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot