Xếp hạng các app bán hàng online hàng đầu Việt Nam hiện nay 

25/04/2022 5154

Thời đại công nghệ lên ngôi, xu hướng mua hàng online trên di động ngày càng thịnh hành. Đây cũng là thời điểm mà các chủ shop kinh doanh online cần nắm bắt cơ hội. Hãy cùng chúng tôi xem danh sách các app  bán hàng online đã khá thành công trong thời gian qua để tìm cho mình môi trường phù hợp trong kinh doanh online.

Lazada – Các app bán hàng online số 1 tại Việt Nam 

Ứng dụng Lazada được xếp đầu bảng trong danh sách các ứng dụng bán hàng online. Nền tảng này trên điện thoại đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm rất hiệu quả. Cung cấp hàng trăm ngàn sản phẩm đa dạng thuộc những ngành hàng khác nhau với những tiện ích tốt nhất hiện nay. 

Các lợi ích nổi bật của app bán hàng online này

★ Thông báo độc quyền trên App các khuyến mãi và ưu đãi hàng ngày 

★ Tối ưu hóa gợi ý lựa chọn sản phẩm, ngành hàng, nhãn hàng cho người dùng

★ Lọc và tìm kiếm sản phẩm mở rộng tối đa theo ngành hàng, nhãn hàng, giá, xếp hạng, màu sắc và nhiều đặc tính khác.

★ Chat trực tiếp giữa người mua và người bán 

★ Cho phép theo dõi đơn hàng

★ Cho đăng nhập qua Facebook, Google

★ Kết nối đa kênh:  Facebook, Twitter, Google+ và các mạng kết nối khác.

Lazada - sàn thương mại điện tử tiên phong tại Việt Nam
Lazada – sàn thương mại điện tử tiên phong tại Việt Nam

Hạn chế của app Lazada

Lazada không nằm trong nhóm các ứng dụng bán hàng online miễn phí hiện nay. Vì bạn phải trả một lượng phí tùy theo ngành hàng bạn bán sau khi hoàn thành giao dịch đầu tiên. Bên cạnh đó, tốc độ truy cập trong app chưa được nhanh nhạy như phiên bản website.  Có đôi khi bị giật, treo app hoặc tự out ra khỏi màn hình làm việc. Tuy nhiên, nhìn chung Lazada vẫn được đánh giá cao về uy tín và chất lượng phục vụ. 

Shopee – Một trong các App bán hàng online đang phát triển vượt bậc

Trong số các app mua bán hàng online thì Shopee không phải người tiên phong. Tuy nhiên, nó đã thu hút một lượng lớn người dùng nhờ vào các chiến dịch marketing hiệu quả.  Trong đó có các chương trình freeship, giảm giá, sale off rầm rộ với lượng người truy cập đông đảo. 

Tiện ích khi sử dụng app Shopee

Ưu điểm của Shopee là tính xã hội và tương tác cao hơn. Người mua và người bán có thể dễ dàng trò chuyện trực tiếp, trao đổi và trả giá thẳng với nhau. Giao diện của Shopee cũng thiết kế rất ấn tượng. Liên tục có những chương trình miễn cước vận chuyển, đồng giá 1k,…. Tính năng hashtag cho phép người dùng dễ dàng khám phá những xu hướng mới nhất. Ngoài ra, còn có bộ phận xử lí tranh chấp giữa khách hàng và người bán. Giảm thiểu tổn thất và những rủi ro trong giao dịch điện tử.

Shopee là một trong các App bán hàng online chạy nhất hiện nay
Shopee là một trong các App bán hàng online chạy nhất hiện nay

Mặt hạn chế của Shopee

Nếu so sánh trong các app bán hàng online uy tín thì Shopee chưa thật sự đạt kỳ vọng của người dùng. Vì ứng dụng này còn đang lỏng lẻo trong khâu kiểm soát hàng hóa. Vẫn có tình trạng hàng kém, hàng xấu, hàng fake trà trộn bán với giá trên trời.

Sendo- App bán hàng online của FPT

Sendo App nằm trong top 3 các app bán hàng online hiệu quả ở thị trường Việt Nam. Ứng dụng này được kết nối trực tiếp với hệ thống vận chuyển của web Sendo.vn.  Khách hàng có thể đặt và theo dõi đơn hàng trong suốt quá trình giao nhận dù ở bất kỳ đâu. Đáng chú ý hơn, khi dùng ứng dụng này bạn còn được hỗ trợ tìm kiếm sản phẩm bằng giọng nói hay mã QR code.

Sendo có thế mạnh trong các ngành hàng về dịch vụ. Ví dụ như voucher, coupon học tập, ăn uống, du lịch, máy bay, các loại hình giải trí.  Ngoài ra, Sendo còn bảo mật thông tin của khách hàng rất an toàn. Cam kết không để lộ thông tin cá nhân với tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS cấp 1. Khách hàng và người kinh doanh hoàn toàn có thể yên tâm để giao dịch. 

Siêu chợ Sendo
Siêu chợ Sendo

Tiki.vn – Một trong các ứng dụng bán hàng online tốt nhất 

Ứng dụng Tiki được rất nhiều người sử dụng di động tin dùng về mức độ uy tín cao. Tiki bảo đảm nguồn hàng chính hãng 100% cho bạn yên tâm trải nghiệm. Danh mục hàng chục ngàn sản phẩm đến từ các doanh nghiệp uy tín. Kèm theo đó là nhiều khuyến mãi hấp dẫn và quà tặng độc đáo cho khách hàng. Hỗ trợ mua sắm các sản phẩm chất lượng tốt một cách nhanh chóng và thuận tiện 

Khách hàng sẽ được mua hàng với mức giá cạnh tranh với hơn 90% sản phẩm được giảm giá từ 10% trở lên. Đồng thời, người dùng còn rất hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình trước-trong-sau khi mua hàng. Diễn ra xuyên suốt 7 ngày/tuần, từ 7:00 đến 22:00. 

Tiki
Tiki

Tuy nhiên, vì là nền tảng cực kì uy tín nên việc mở shop online trên Tiki rất khắt khe. Đòi hỏi bạn phải có giấy phép kinh doanh và nhiều thủ tục pháp lý khác. Bên cạnh đó, nguồn hàng trên app của Tiki nói chung chưa đa dạng so với các app bán hàng cạnh tranh. 

Trên đây là bài viết về những app bán hàng online tốt nhất tại Việt Nam. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp thêm cho các bạn những kiến thức cần thiết để đạt được nhiều thành công trong kinh doanh online. Cảm ơn đã đọc bài viết. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Văn phòng phẩm Trung Quốc

Giải mã ngay cơn sốt mang tên “Văn phòng phẩm Trung Quốc”

22/05/2020 2752

Nhắc đến văn phòng phẩm Trung Quốc, tôi dám chắc là phần lớn mọi người nghĩ đến chất lượng kém. Tuy nhiên điều này hiện nay có còn đúng? Trong khi đó, lượng sản phẩm từ Trung Quốc được nhập…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot