Những bài content mẫu “đỉnh của chóp” thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ
Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng ngày càng né tránh quảng cáo. Đây được xem là thách thức, nhưng cũng là lúc chúng ta cần phát huy vai trò của content marketing bằng những bài content mẫu cực “chất” để “câu dẫn” khách hàng hiệu quả hơn.
Có nhiều người thắc mắc bài content mẫu là gì? Đây là những bài viết phục vụ mục đích quảng cáo về một sản phẩm, thương hiệu đến đông đảo người xem. Đặc biệt là biến mỗi người xem có thể chuyển hóa thành một khách mua hàng. Nếu đang “bí” ý tưởng cho viết, hãy tham khảo các bài content hay dưới đây sẽ để tuôn trào thêm “tinh hoa” ngôn ngữ nhé.
Những bài content mẫu hay nhất
Bài content mẫu bán hàng thời trang thu hút
Những bài viết bình thường để đăng lên Facebook như: “Hàng mới về bao đẹp giá 160k liên hệ số điện thoại 090xxxxxxx”. Đương nhiên với cách như vậy cũng tốt. Nhưng nó chưa hay và có thể giúp bạn thu hút khách hàng đông đảo được. Nếu biết tận dụng công thức viết content siêu “đỉnh” trong ngành thời trang như Adam Store đảm bảo lượt view tăng lên vù vù.
Ngay từ đoạn mở bài, cách gây “shock” cho người đọc thực sự quá tốt. Bạn chắc chắn sẽ không lướt qua khi đọc xong dòng title đầu tiên. Sự tò mò thôi thúc người đọc phải đưa mắt tiếp tục đến dòng 2, dòng 3.. đến dòng cuối cùng của thông điệp truyền tải.
Một trong các bài content mẫu hay khác mà các shop thường xuyên áp dụng:
Trên đây là bài content của một thời trang tên An, bài content mẫu của họ khá bình thường. Nên khi đăng bài mẫu nào lên shop luôn “chịu khó” nghĩ ra các content bắt trend để thu hút khách. Rõ ràng bài viết này nổi bật hơn hẳn so với các bài đăng “áo tốt”, “áo đẹp”, “chất vải mềm mại”,…
⛔️ ⛔️ ⛔️ Cặm cụi nghĩ content thật hay để thu hút khách hàng nhưng khi họ tìm đến lại phản hồi chậm sẽ khiến 80% khách hàng bỏ đi mất. Trường hợp khách để lại comment nhưng bạn đang bận và chưa kịp trả lời. Hãy sử dụng công cụ tự động trả lời bình luận fanpage để giữ chân họ lại trước khi bị đối thủ cướp mất.
Bài content mỹ phẩm đắt hàng đắt khách
Thị trường thẩm mỹ ngày nay thì vô cùng bạt ngàn. Để bài viết của bạn thu hút khách hàng, cần những tuyệt chiêu tạo những ấn tượng ngay ngay từ những câu đầu. Một tiêu đề thu hút có thể gợi mở được nhu cầu khách hàng mua hàng của bạn. Sau đó đưa ra cách giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.
Một bài content mẫu về quảng cáo mỹ phẩm nên có sự kết hợp ăn ý giữa cả phần lời và phần hình. Vì mua hàng online nên khách hàng không thể thấy, cầm, sờ trực tiếp sản phẩm được. Họ phải thông qua hình ảnh/video để cảm nhận về sản phẩm trước khi mua.
Các bài content mẫu cực hay về ẩm thực
Trong ngành ẩm thực, content nên “đánh” vào vị giác và cảm xúc của người đọc nhiều hơn. Hãy nhấn mạnh khi họ đến ăn uống sẽ có cảm giác như thế nào? Vui vẻ ra sao? Trải nghiệm được điều gì? Nếu là mô hình cho đối tượng người trẻ như trà chanh, trà sữa đừng quên dùng những icon bắt mắt. Nếu với nhà hàng, khách sạn trang trọng thì nên dùng font chữ to đậm, nghiêm túc, chỉnh chu.
Sau khi đăng bài, để theo dõi hiệu quả của content bạn sử dụng ngay Phần mềm quản lý tương tác Facebook – Abit với tính năng kiểm soát tương tác tự động. Hỗ trợ bạn theo dõi lượng like, comment, inbox liên tục 24/24h. Ngoài ra còn có thể trả lời bình luận, tin nhắn tự động để tăng tương tác với khách. Lọc và ẩn bình luận có chứa SĐT khi không có người trực page để tránh bị cướp khách,..
➤ Bấm vào link trên để không bỏ lỡ cơ hội nhé =>>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG
Cách viết content quảng cáo Facebook thu hút khách hàng
Các bước viết content marketing facebook
Điều quan trọng khi bạn viết bài về content, thì bạn cần cần trả lời câu hỏi bạn viết cho ai và viết để làm gì. Bạn cần đặt mình vào họ và tự đặt câu hỏi “Tại sao tôi phải chọn mua/sử dụng dịch vụ của bạn”. Nếu bạn có thể đưa ra những câu trả lời cho câu hỏi đó. Hãy “hô biến” nó lên trang giấy, trang viết trên Fanpage bằng những câu chữ thật chất lượng. Cuối cùng bổ sung thêm hình ảnh, video clip đẹp, rõ nét thể hiện thông điệp chính.
Những thuật ngữ cần tránh khi viết content quảng cáo facebook
Đây là lỗi được quan tâm nhiều, hầu hết mọi người đều bị mắc phải lỗi này. Và còn có một số từ bị cấm, nếu bạn đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như: Thuốc lá, Mụn, Viêm xoang, Thực phẩm chức năng, Giảm cân, hộ chiếu… Ngoài ra, không nên lạm dụng các từ : tốt nhất, hay nhất, giỏi nhất, lớn nhất,.. Người dùng sẽ có cảm giác bạn đang PR quá “lố” và giảm sự tin tưởng.
Cách viết bài content quảng cáo facebook giật tít
Bạn có biết tiêu đề đóng vai trò, rất quan trọng đối với quảng cáo trên Facebook. Theo thống kê nó chiếm khoảng 80%, của một mẫu quảng cáo được đăng trên Facebook. Khi khách hàng tiếp cận một mẫu quảng cáo, khách hàng chỉ cần dành khoảng một phút để đọc bài của bạn.
Đừng quên các Hashtag- cách viết content quảng cáo facebook
Dùng Hashtag giúp bạn tăng lượng reach, hay bạn có thể sử dụng nó trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Để nó giúp bạn quảng bá chương trình và sự kiện của bạn. Để tăng sự thu hút từ phía khách hàng, được hiệu quả hơn. Nhưng bạn cũng đừng nên sử dụng Hashtag quá nhiều. Tránh trường hợp bị Facebook báo spam nhé.
Tạm kết
Bài viết trên đã nói về các bài content mẫu hy vọng sẽ giúp ích cho các chủ shop, công ty, doanh nghiệp thu hút lượng khách hàng khủng về cho mình.
Đừng quên luôn có một trợ lý ảo hỗ trợ công việc quản lý bán hàng giúp bạn. Ngoài quản lý fanpage, Abit còn có thể thực hiện nhiệm vụ của một phần mềm quản lý đơn hàng trên đa kênh (Tiki, Shopee, Lazada, Website, Landing page và Cửa hàng trực tiếp). Thêm vào đó là hàng loạt các tính năng quản lý kho, data khách hàng, tính tiền – in bill cực nhanh, cập nhật tồn kho tự động. Hỗ trợ hơn 30 mẫu báo cáo lãi lỗ kinh doanh theo dõi mọi lúc mọi nơi trên đa nền tảng,.. đang chờ bạn khám phá!