Đổ tiền, đổ máu nếu không biết những kỹ năng bán hàng Facebook này

25/04/2022 2143

Đây tiếp tục là một bài chia sẻ kinh nghiệm thực chiến nhỏ, đơn giản và luôn hiệu quả. Được đúc kết từ chính kinh nghiệm chạy quảng cáo của mình. Hy vọng những kỹ năng bán hàng Facebook sau đây có thể giúp anh em tránh tình trạng đổ máu, đốt tiền.

Hiểu cách Facebook phân phối quảng cáo

Vấn đề gặp phải

Phân phối quảng cáo của Facebook là phân phối AI tự động, cái này chắc ai cũng biết rồi. Tuy nhiên anh em cần phải để ý những điểm sau:

Tại 500 lượt tiếp cận đầu tiên, Facebook sẽ dựa vào số người đã tương tác trong 500 tiếp cận này để đánh giá độ phù hợp của quảng cáo. Tuy nhiên các bạn phải nhớ kỹ: Nó tính điểm phù hợp dựa vào lượng tương tác của quảng cáo. Tương tác ở đây gồm các hành động như: Like, share, click, lượt xem, thời gian xem… chứ nó không cần biết ai là người comment mua hàng.

Vì vậy có một số anh em hỏi mình: “Anh ơi, em làm theo đúng mẹo của anh. Điểm phù hợp toàn 8 9 10 mà sao em không có một cái comment nào?”. Nguyên nhân nó là như vậy, tương tác của quảng cáo thì ok đấy, xem nhiều, like nhiều… thì điểm phù hợp cao. Nhưng không có nghĩa là sẽ có đơn. AI của nó chỉ được tới mức đó thôi.

Tìm hiểu chi tiết: Cách tự động trả lời comment facebook để giữ chân khách hàng tiềm năng cho fanpage

Hiểu cách Facebook phân phối quảng cáo
Hiểu cách Facebook phân phối quảng cáo

Phương án giải quyết

Đừng bao giờ đổ toàn bộ tiền quảng cáo vào 1 nhóm quảng cáo duy nhất. Hãy nhân nhóm ra sau đó test thoải mái. Bởi 500 tiếp cận đầu tiên này sẽ ngẫu nhiên trong một tệp nào đó.

Chẳng hạn, tôi có tệp gồm 10 người. Tên của họ là: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10. Tôi mang nhân ra thành 5 nhóm quảng cáo, thì 500 tiếp cận đầu tiên nó sẽ random ngẫu nhiên tới người 1 2 3. Nhóm thứ 2 sẽ random tới người 5 6 7. Nhóm thứ 3 sẽ random tới 7 8 9. Nhóm thứ 4 sẽ tiếp cận đến người tên 10 3 5. Nhóm cuối cùng tiếp cận người tên là 1 6 7. Các bạn nhân ra càng nhiều nhóm thì xác suất để AI tìm ra nhóm có điểm phù hợp tốt, comment tốt càng cao.

Đây là những Tips chạy Facebook Ads vô cùng hiệu quả. Hãy cân nhắc và lựa chọn cho những những phương án phù hợp.

Bán hàng Facebook hiệu quả
Bán hàng Facebook hiệu quả

Biết cách nhân nhóm quảng cáo

Vấn đề gặp phải

Có bạn từng đặt câu hỏi: “Anh ơi nếu nhân 50 – 100 nhóm vậy các nhóm sẽ tự cạnh tranh với nhau. Như vậy sẽ tốn thêm tiền quảng cáo”. Đúng vậy, không sai. Nó sẽ có xác suất là nhóm sẽ tự gặp nhau khi quảng cáo và loại trừ lẫn nhau.

Lại có bạn khác hỏi: “Anh ơi, thay vì nhân bản camp và tách camp theo tuổi. Em tách camp theo sở thích liệu có được không?

Biết cách nhân nhóm quảng cáo
Biết cách nhân nhóm quảng cáo

Phương án giải quyết

Câu hỏi đầu tiên, bạn có thể chia độ tuổi theo từng khoảng cụ thể khi nhân bản nhóm quảng cáo. Ví dụ tôi đang có 1 camp chạy sở thích son môi. Nhưng phân khúc cao cấp dành cho người đi làm từ 22- 45 chẳng hạn. Vậy vẫn áp dụng quy tắc trên, tôi nhân camp ra làm 10 nhóm khác nhau. Tiếp theo là vào Power editor, click chuột 1 lúc 10 nhóm này. Sau đó bấm menu chỉnh sửa và tách ra theo tuổi. Chẳng hạn: 22-24; 25-27… 43-45. Như vậy quảng cáo của tôi sẽ tránh được tình trạng tự cạnh tranh lẫn nhau.

Ở câu hỏi thứ hai, tách camp theo sở thích? OK, cũng là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, nếu bạn target tuổi từ 18-24, giữ nguyên tuổi, nhưng gồm 3 loại sở thích: son môi, cinema, làm tóc. Bạn nhân bản ra làm 3 camp khác nhau thì tại camp sở thích này, bạn phải loại trừ sở thích của camp kia. Cách làm này rất là phiền phức. Cộng thêm việc người thích son môi rất có thể cũng thích làm tóc là chuyện quá bình thường. Như vậy, không lấy gì chắc rằng khi chạy hết các camp này nó sẽ không đụng nhau.

Thực sự thì không cần tách tuổi, tách sở thích ra cũng được. Bởi trên lý thuyết là nó vậy, còn thực tế lúc chạy chưa chắc gì đã đụng nhau, Nếu anh em lo xa thì làm cho chắc thôi.

Nếu có hơn 1 Fanpage cần chạy quảng cáo hãy sử dụng Phần mềm quản lý nhiều Fanpage để tối ưu hiệu quả quản lý. Tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Làm sao để bán hàng trên Facebook hiệu quả
Làm sao để bán hàng trên Facebook hiệu quả

Hiểu cách tính điểm phù hợp

Vấn đề gặp phải

Một điều quan trọng không kém là: ở 500 tiếp cận đầu của anh em tương tác ok, điểm phù hợp cũng ok, bắt đầu có comment ra đơn. Nhưng đừng quên ở khoảng tiếp cận thứ 8.000 hay 10.000 Facebook sẽ tính lại điểm phù hợp một lần nữa. Thật không hay khi cách đây 1 tuần, bạn đang nổ đơn. Sang tới tuần thứ 10, 20, rồi qua tới tận năm sau vẫn cứ để mãi cái content đó với hy vọng hút đơn của thiên hạ.

Hiểu cách tính điểm phù hợp
Hiểu cách tính điểm phù hợp

Phương án giải quyết

Thực sự thì mình rất là nể những tư duy logic khi code reach của Facebook. Những bộ não lập trình siêu việt hàng đầu của nhân loại đã đặt ra luật chơi như thế này:

Thứ nhất, Nếu 500 tiếp cận đầu không phù hợp, tương tác kém. Vậy gần như trong tất cả các tiếp cận về sau nó cũng sẽ không có hiệu quả nữa đâu. Đừng cố chịu đấm ăn xôi nữa. Trường hợp tệ hơn là nó sẽ không reach sang tệp khách mời mới, nên đừng có hi vọng. Khi đó các bạn sẽ dính đòn tần suất lặp lại tăng lên 3, thậm chí là 5 thì xịt máu mẹ rồi. Với luật chơi này, dù bạn có đổ bao nhiêu tiền cho quảng cáo đi chăng nữa, bạn giàu mức nào đi chăng nữa thì cũng không cạnh tranh nổi mấy newbie chạy 100k mỗi ngày đâu. Đảm bảo đấy.

Thứ hai, tại tiếp cận thứ 8.000, 10.000 Facebook sẽ rà soát lại xem quảng cáo của bạn còn hiệu quả nữa không. Facebook luôn ép nhà quảng cáo sáng tạo nhiều content mới để tương tác người dùng. Nó lại bắt đầu tiếp tục luật tần suất lặp lại, giới hạn khả năng reach của quảng cáo. Lúc này bạn buộc phải dùng content mới thôi.

➡️ Việc túc trực 24/24 tại shop để quản lý có khiến bạn bực mình không? Cam đoan là có vì bạn sẽ không còn thời gian hội họp, tìm nguồn hàng, gặp đối tác, hay thậm chí tự dành thời gian cho bản thân và gia đình. Giờ đây với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại từ bán hàng, kiểm kho, đẩy đơn vận chuyển đến báo cáo phức tạp đều hiển thị chỉ với 1 chạm trên màn hình.. 

Phương pháp bán hàng facebook
Phương pháp bán hàng facebook

OK kiến thức rất căn bản mà rất nhiều anh em không biết, hoặc biết mà ngó lơ nhưng nó lại quyết định rất lớn thành bại của quảng cáo đấy. Mọi người chia sẻ để lưu lại và đọc cho nhớ nhé.

Nguồn Facebook: Cương Đinh

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

chợ 13

Mọi điều bạn cần biết khi đi đánh hàng tại chợ 13 Quảng Châu

23/04/2020 2589

Quảng Châu luôn được xem là thủ phủ thời trang giá rẻ sầm uất nhất Trung Quốc. Tại đây nổi lên một khu mua sắm hoành tráng với diện tích kinh doanh lên đến 80.000 m2, gấp gần 12 lần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot