Bật mí kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất

25/04/2022 3501

Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp, thế nhưng làm sao để giữ chân được họ ? Đó luôn là câu hỏi làm đau đầu các doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra là bạn phải có kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ thông minh. Cụ thể như thế nào cùng Abit tìm hiểu qua bài viết này nhé!.

Vì sao cần phải có kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ?

Chăm sóc khách hàng cũ trước hết là để biết được mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ như thế nào từ đó nhằm cải tiến chất lượng tốt hơn. Thứ hai là để giải quyết kịp thời những phản hồi tiêu cực của khách hàng nhằm không để lan truyền thông tin xấu về thương hiệu. Sau đó là mang đến sự hài lòng nhằm giữ chân khách tiếp tục sử dụng dịch vụ. Đồng thời là cầu nối, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm đến khách hàng mới.

Và tất cả những điều trên chỉ được thực hiện thành công khi mà doanh nghiệp có lập kế hoạch chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và bài bản. Việc lập kế hoạch chi tiết, bài bản, có khoa học sẽ giúp thực hiện dễ dàng và hiệu quả hơn. Chính vì thế mà việc lập kế hoạch customer care luôn được xem là tôn chỉ hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Bởi mọi thứ chỉ thành công khi có kế hoạch thực hiện rõ ràng.

Có kế hoạch chăm sóc khách cũ hiệu quả sẽ giúp thực hiện dễ dàng và hiệu quả hơn
Có kế hoạch chăm sóc khách cũ hiệu quả sẽ giúp thực hiện dễ dàng và hiệu quả hơn

Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng có tính năng lưu trữ thông tin khách hàng. Mọi thông tin sẽ được tổng hợp, phân tích để bạn đưa ra những kế hoạch chăm sóc khách hàng lâu dài. Dùng thử Abit để trải nghiệm ngay tại bài viết để nhận hàng trăm ưu đãi từ nhà cung cấp.

Kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Kế hoạch chăm sóc sau bán của mỗi doanh nghiệp có thể khác nhau tùy vào và lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh và đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có kế hoạch chăm sóc khách hàng mẫu chung mà mọi doanh nghiệp đều có thể áp dụng. Cụ thể, kế hoạch này sẽ được thực hiện từng bước như sau:

Bước 1: Gửi thư cảm ơn đến khách hàng đã mua sản phẩm, dịch vụ

Gửi thư cảm ơn vẫn là cách làm truyền thống nhưng mang lại hiệu quả cao. Điều này giúp khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng, cảm ơn từ phía công ty. Khách hàng sẽ nghĩ công ty bạn cũng chu đáo và quan tâm đến lợi ích của khách hàng chứ không phải bán được hàng là xong. Đồng thời, thư cảm ơn cũng là tiền đề khởi động cho các bước chăm sóc tiếp theo.

Gửi thư cảm ơn là bước đầu tiên để chăm sóc khách hàng cũ
Gửi thư cảm ơn là bước đầu tiên để chăm sóc khách hàng cũ

♦ Xem ngay: [Cảnh báo] Hiểm họa phía sau phần mềm quản lý bán hàng free

Bước 2: Thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng

Ở bước này mỗi doanh nghiệp nên có kế hoạch thành lập tổ chăm sóc khách hàng để thực hiện các công việc như: gọi điện, gửi mail, hoặc gặp trực tiếp thu thập ý kiến, phản hồi của khách. Sau đó tổng hợp lại để đánh giá về mức độ hài lòng của khách. Những điểm nào chưa lòng cần có phương án để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.

Bước 3: Duy trì mối quan hệ thường xuyên với khách hàng

Điều này nhằm mục đích nhắc nhở khách, bạn vẫn luôn ở đó dõi theo và hỗ trợ họ khi cần. Duy trì mối quan hệ với khách hàng thường xuyên nhằm kéo khách hàng xích lại gần hơn. Để mỗi khi có nhu cầu người đầu tiên họ nghĩ tới sẽ là công ty bạn chứ không phải đối thủ. Bởi họ biết lợi ích trước mắt họ nhận được chính là sự quan tâm và phục vụ chu đáo. Nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng việc thường xuyên gửi những tin nhắn chúc mừng vào những dịp lễ, tết, hay sinh nhật,…

Bước 4: Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới hoặc cung cấp ưu đãi đến khách hàng cũ

Hoạt động quảng cáo trước thông tin về sản phẩm mới hay ưu đãi đặc biệt đến khách hàng cũ là một nước cờ thông minh. Những thông tin đó sẽ tạo cho khách hàng cảm nhận thương hiệu luôn dành sự quan tâm và coi trọng đặc biệt. Chỉ họ mới nhận được thông tin độc quyền mà không phải ai cũng có. Hơn nữa, tất cả khách hàng họ đều thích nhận ưu đãi nên đây còn được xem là phương pháp kích cầu đơn giản mà hiệu quả.

Cung cấp thông tin ưu đãi cho khách hàng cũ là cách chăm sóc hiệu quả
Cung cấp thông tin ưu đãi cho khách hàng cũ là cách chăm sóc hiệu quả

Đừng để mất lòng khách vì để lộ thông tin của họ: Bảo mật tuyệt đối với phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng Abit

Trên đây là kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả mà mọi doanh nghiệp có thể áp dụng để giữ chân “thượng đế” của mình. Còn lập kế hoạch chăm sóc khách hàng mới như thế nào cho hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở những bài viết sau nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 10 ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản “độc nhất vô nhị”

Top 10 ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản “độc nhất vô nhị”

23/05/2020 12950

Đã từ lâu, Nhật Bản vốn được xem là “cái nôi” của những phát minh độc đáo trên toàn thế giới. Họ nổi tiếng là quốc gia sáng tạo từ những món ăn, dịch vụ. Hay máy móc, kiến trúc,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot