Lộ tẩy các bước bán hàng online cơ bản cho người mới bắt đầu

25/04/2022 1586

Có phải bạn muốn kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống? Nhưng bạn chưa biết bắt đầu như thế nào để kinh doanh hiệu quả? Hãy tham khảo ngay các bước bán hàng online cho người mới bắt đầu nhé!

Phân tích nhu cầu thị trường để lựa chọn mặt hàng kinh doanh “hot”

Hầu hết mọi người khi có ý định kinh doanh online việc đầu tiên họ nghĩ đến là tìm nguồn hàng. Tuy nhiên, quy trình bán hàng online từ những người thành công cho biết: phân tích nhu cầu thị trường mới là bước đầu tiên nên làm. Bạn phải hiểu thị trường cần gì? Muốn gì? Từ đó mới tìm kiếm nguồn hàng thích hợp. Có như vậy bạn mới hi vọng kinh doanh online thành công.

Bán hàng online muốn thành công đừng quên bí quyết: “bán thứ khách hàng cần chứ không phải bán những gì mình có”.

Vì thế khi bước vào cánh cửa online việc bạn cần làm là:

  • Tham gia các diễn đàn, các group, mạng xã hội Facebook, Zalo ,… để xem mọi người đang bàn luận về vấn đề gì?
  • Nghiên cứu từ khóa để tìm ra những sản phẩm đang có rất nhiều người tìm kiếm nhưng lại có ít trang web cạnh tranh.
  • Truy cập trang của đối thủ cạnh tranh ghi chép những gì họ đang làm. Sau đó, học hỏi những điều mà họ đã làm tốt và làm tốt hơn nữa.
Phân tích thị trường để lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp
Phân tích thị trường để lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp

Tìm kiếm nguồn hàng, một trong các bước bán hàng online quan trọng

Việc nghiên cứu thị trường đã giúp bạn lựa chọn được mặt hàng phù hợp. Bước tiếp theo bạn phải đặt ra là tìm nguồn hàng ở đâu để đáp ứng được yêu cầu: giá rẻ, chất lượng, mẫu mã đa dạng, phí vận chuyển thấp,…

Làm tốt yêu cầu này sẽ giúp tiết kiệm chi phí vốn, nâng cao lợi nhuận cho kế hoạch kinh doanh online của mình.

Dưới đây là một số kênh tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh online hiệu quả nhất mà các chủ shop online lựa chọn, bạn có thể tham khảo:

  • Tìm nguồn hàng trên các Group bán buôn, giá sỉ trên Facebook
  • Nguồn hàng từ các chợ đầu mối
  • Nguồn hàng kinh doanh online trên Taobao, Tmall, 1688
  • Tìm nguồn hàng sỉ trên trang tìm kiếm Google
Taobao,1688 là một trong các kênh tìm kiếm nguồn hàng chất lượng
Taobao,1688 là một trong các kênh tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

Đọc thêm: Những điểm cần lưu ý với phần mềm quản lý kho online HOT nhất hiện nay

Xây dựng một Fanpage chuyên nghiệp để bán hàng online

Khi bạn đã có sản phẩm thì hãy bắt tay xây dựng một Fanpage chuyên nghiệp để bán hàng. Một Fanpage với hình ảnh chuyên nghiệp, nhiều lượt theo dõi sẽ thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm. Hãy mở tính năng “cửa hàng” trên Fanpage để nâng cao tỷ lệ mua hàng. Ngoài ra, hãy cập nhật đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp để tăng tính tin cậy.

Thiết kế Fanpage bán hàng chuyên nghiệp là một trong những cách giúp doanh nghiệp của bạn phát triển lâu dài và bền vững. Hiệu quả doanh thu bán hàng online nghìn đơn mỗi ngày sẽ chẳng còn là mơ ước nếu bạn biết đầu tư thông minh.

Viết bài quảng cáo sản phẩm – một trong các bước bán hàng online cơ bản

Bạn muốn tiếp cận tới người mua, bạn phải viết bài để PR cho sản phẩm của mình. Bạn chỉ có 5s để thu hút sự chú ý của người khác qua bài viết vì thế hãy sáng tạo và trau chuốt nội dung thật thu hút.

Tự chụp hình ảnh sản phẩm, photoshop ….sao cho đẹp và chân thật nhất để đăng bán. Yếu tố hình ảnh rất quan trọng khi bạn bán hàng trên mạng, nó ảnh hưởng khá nhiều tới quyết định mua hàng của khách hàng.

Đọc thêm về phần mềm ẩn comment Fanpage tránh để đối thủ cướp khách từ bình luận

Viết bài mô tả sản phẩm là một trong các bước bán hàng online cơ bản
Viết bài mô tả sản phẩm là một trong các bước bán hàng online cơ bản

Chạy quảng cáo để thu hút khách hàng và tăng doanh số

Kinh doanh online thành công đừng tiếc tiền chạy quảng cáo. Vì đó là cách nhanh nhất để bạn tiến tới thành công. Bạn có thể tự thực hiện chạy quảng cáo miễn phí trên Facebook. Tuy nhiên, với những người mới kinh doanh việc tự chạy quảng cáo sẽ rất khó khăn. Để tối ưu nhất thì bạn nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo bên ngoài. Nên lựa chọn những đơn vị uy tín để mang lại hiệu quả cao nhất.

Tạo dựng thương hiệu và uy tín

Không có phương thức quảng cáo nào tốt hơn là thương hiệu và uy tín. Khi bạn xây dựng được thương hiệu và uy tín thì khách hàng sẽ tự đến với bạn. Nhưng không phải ai kinh doanh online cũng dễ dàng làm được điều này. Đó là cả một quá trình từ chất lượng sản phẩm tốt, giá cả phải chăng đến tư vấn và chăm khóc khách hàng nhiệt tình. Khi bạn làm khách hàng hài lòng thì họ sẽ người quảng cáo thương hiệu cho bạn. Thử kinh doanh để mở rộng độ nhận diện thương hiệu và gia tăng tệp khách hàng từ nhiều nguồn. Đừng lo khi không quản lý được đồng loạt các kênh sẽ hỗn loạn. Phần mềm bán hàng đa kênh ra đời để giải quyết vấn đề đó cho bạn. Với các tính năng như lên đơn tự động, đẩy vận chuyển, thống kê báo cáo, lưu data khách hàng đều được thực hiện tự động trong vài giây. 

Kinh doanh online thời đại 4.0 đã có nhiều thay đổi nhưng những nguyên tắc làm thế nào để bắt đầu bán hàng online hiệu quả thì vẫn không thay đổi. Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh online thì hãy tuân thủ theo các bước bán hàng cơ bản đã chỉ dẫn ở trên và đừng bỏ qua một bước nào cả. Bởi lẽ, bạn không thể thành công nếu đi sai với những điều cơ bản.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

3 bí quyết “vàng” để chọn nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ

15/04/2020 3247

Hiện nay, chị em phụ nữ có xu hướng chuộng hàng xách tay rất lớn. Các sản phẩm nước ngoài du nhập vào nước ta tăng lên nhanh chóng cả số lượng và thương hiệu. Muốn nắm bắt thời cơ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot