Lộ diện cách tìm kiếm thị trường ngách 2020 chỉ trong tích tắc

25/04/2022 2137

Bạn đang kinh doanh trên một thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh và để tìm được những điểm nổi trội trước đám đông này là điều vô cùng khó. Nhưng với thị trường ngách lại khác, bạn có thể có cả một bầu riêng mình. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cách tìm kiếm thị trường ngách 2020 chỉ trong tích tắc cho riêng bạn.

1. Lợi ích của việc tìm thị trường ngách 2020

Tìm kiếm được thị trường ngách sẽ mang lại cho bạn một số lợi ích không ngờ như sau:

– Tiết kiệm được vốn đầu tư ban đầu và chi phí thấp: Vì thị trường quá ít cạnh tranh nên doanh nghiệp cũng không cần tiêu quá nhiều tiền vào quảng cáo để làm mình khác biệt so với đối thủ.

– Ít đối thủ cạnh tranh:Trong một biển đại dương bao la, những con cá lớn sẽ ăn những con cá nhỏ. Và thị trường ngách là lỗ hổng giúp con cá nhỏ có thể sống sót.

– Tạo mối quan hệ với khách hàng: Sản phẩm của thị trường ngách chính là cái đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn thấu hiểu và cung cấp những thứ khách hàng cần thì họ sẽ cảm thấy an tâm và thoải mái hơn mua sản phẩm của bạn.

– Tạo sức hút cho doanh nghiệp: Mục tiêu của bạn hướng tới một phân khúc nhỏ và xác định được khách hàng của mình. Vì bạn khác lạ hơn với những người khác nên khách hàng có thể nhận diện bạn một cách nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm:

Một số thị trường ngách trẻ em có nhiều tiềm năng 2021

Các bước xây dựng thị trường ngách túi xách qua khách hàng

 

Lợi ích của việc tìm thị trường ngách 2020 
Lợi ích của việc tìm thị trường ngách 2020

2. 3 cách tìm thị trường ngách năm 2020 chỉ trong tích tắc

Sự thay đổi của thời đại khiến thị trường cũng khác và tìm kiếm một môi trường thuận lợi để kinh doanh cũng khó. Dưới đây là 3 cách tìm thị trường ngách bạn có thể áp dụng.

2.1. Tìm thị trường ngách từ sở thích và sự hiểu biết

Nếu bạn am hiểu hay có sở thích về một lĩnh vực nào đó thì đây là điều đáng mừng. Bởi kinh doanh được xuất phát từ những ưu điểm sẽ tạo lợi thế hơn nhiều so với những bắt đầu tìm kiếm thông tin. Chẳng hạn như bạn hiểu biết và nắm chắc được xu hướng về thời trang giới trẻ, bạn có thể dễ dàng tìm được ngách xoay quanh lĩnh vực này

Bạn có thể triển khai ngách thời trang giới trẻ như sau:

– Những dòng sản phẩm local brand

– Váy đi tiệc,đám cưới, …

– Quần áo đi biển, đi học,….

Chính vì bạn hiểu biết về lĩnh vực đó, bạn sẽ xây dựng được những nội dung mà người tiêu dùng cần và không phải lượm nhặt từng nguồn. Tuy nhiên đây chỉ là nền tảng lý thuyết để thương mại chúng cần rất yếu tố khác.

Tìm thị trường ngách từ sở thích và sự hiểu biết
Tìm thị trường ngách từ sở thích và sự hiểu biết

2.2. Tìm thị trường ngách qua các trang thương mại điện tử

Thời buổi công nghệ 4.0 bạn chắc chắn không thể không biết đến các sàn thương mại điện tử. Có thể nói đây là nguồn tài nguyên tìm kiếm ý tưởng chất lượng và đa dạng nhất.

Cách tìm kiếm không quá khó khăn, bạn có thể dễ dàng hiểu qua ví dụ sau đây:

– Thị trường lớn: Đồ chơi – mẹ và bé.

– Thị trường nhỏ: Sữa – thực phẩm ăn dặm.

– Thị trường ngách: Sữa cho bé.

Sau đó hãy tìm những chủ đề liên quan như: Sữa bột, sữa non, sữa pha sẵn theo công thức,… Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế. Và nhu cầu tiêu dùng chọn một ngách cụ thể khác với sản phẩm trên thị trường. Trên đây chỉ là ví dụ trên TIKI. Bạn có thể áp dụng để tìm kiếm ý tưởng trên mọi sàn thương mại tương tự.

Tìm thị trường ngách qua các trang thương mại điện tử
Tìm thị trường ngách qua các trang thương mại điện tử

Quản lý fanpage cùng mọi hoạt động kinh doanh với Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook từ xa được nhiều nhà kinh doanh sử dụng nhất hiện nay. Nhà quản lý hoạt động theo lịch trình công ty, gặp đối tác hoặc dành thời gian du lịch cùng gia đình vẫn kiểm soát tình hình 24/24 chỉ cần 1 click chuột hoặc 1 cái chạm nhẹ. 

2.3. Google – Công cụ tuyệt vời tìm thị trường ngách

Google mà một trong những công cụ Internet thông minh và chứa nhiều thông tin nhất hiện nay. Mọi nhu cầu và cách thức tìm kiếm đều được chúng đánh dấu lại. Rất tiện lợi và dễ dàng cho bạn tìm ngách.

Thử một ví dụ để bạn hiểu rõ hơn: Đầu tiên hãy xác định từ khóa bạn muốn tham gia kinh doanh chẳng hạn như “Thời trang giới trẻ đẹp”. Lúc này Google sẽ suggest chọn bạn những từ khóa mà người dùng đã tìm kiếm trước đây với nội dung tương tự. Kết quả này chính là kết quả tìm kiếm của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số công cụ Google cung cấp như:

Keyword Planner: Ứng dụng này sẽ đưa ra trong vòng 1 tháng có bao nhiêu người tìm kiếm sản phẩm của bạn và kèm theo đó là một số từ khóa liên quan đó cũng chính là ngách của bạn.

Google: Có thể nói đây là công cụ tuyệt vời. Chúng cho bạn biết cái gì đang là xu hướng hiện nay để bạn có thể “bắt trend” theo trên thị trường. Hay bạn có thể tìm kiếm sản phẩm của mình một cách dễ dàng. Và xem có ai quan tâm đến chúng không.

Google - Công cụ tuyệt vời tìm thị trường ngách
Google – Công cụ tuyệt vời tìm thị trường ngách

Tóm lại trên đây là 3 cách để bạn có thể tìm kiếm được thị trường ngách 2020. Một cách hiệu quả và chính xác nhất. Tuy nhiên các doanh nghiệp hãy nhớ rằng, thị trường ngách có thể quan trọng để giúp bạn khác biệt. Nhưng đây chỉ là bước đầu của việc kinh doanh. Chúng đang còn rất nhiều chông gai ở phía trước chờ đón bạn chinh phục. Ngoài ra, nên tìm hiểu và trang bị cho mình công cụ phần mềm quản lý bán hàng phù hợp. Nó giúp hỗ trợ điều hành và kiểm soát kinh doanh tốt hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Một số ý tưởng kinh doanh hiệu quả

Một số ý tưởng kinh doanh sẽ là xu hướng năm 2020

05/05/2020 2616

Việc nắm bắt được xu hướng kinh doanh và thị yếu của xã hội sẽ là mấu chốt giúp bạn thành công. Vậy những mặt hàng nào hot nhất hiện nay? Kinh doanh gì phù hợp ở thời điểm này?…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot