Cách đăng bán hàng trên tiki đạt doanh thu KHỦNG 

25/04/2022 4328

Tiki – một thị trường kinh doanh béo bở mà nhiều đơn vị muốn gia nhập. Bạn là một nhà kinh doanh cũng muốn tìm cho mình một chỗ đứng trên sàn TMĐT đầy tiềm năng này. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đăng bán hàng trên Tiki qua bài viết dưới đây.

Hoạt động bán hàng của Tiki trong những năm qua

Chẳng quá xa lạ, Tiki hiện đang có mặt tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Với sắc xanh quen thuộc hiện diện ở khắp các cung đường Việt Nam. Bắt nguồn từ một trang bán sách tiếng Anh online, thành lập vào tháng 3/2010. Sau hơn 10 năm hoạt động, Tiki đã chuyển mình thành một trang TMĐT cung cấp hàng ngàn sản phẩm. Với những ngành hàng hot như:

  • Sách
  • Điện thoại – Máy tính bảng
  • Thiết bị số – Phụ kiện số
  • Điện gia dụng
  • Nhà cửa đời sống
  • Làm đẹp – Sức khỏe
  • Thiết bị văn phòng phẩm
  • Đồ chơi – Đồ lưu niệm
  • Thời trang
  • Mẹ và Bé

Hơn 10 năm hoạt động với tiêu chí luôn làm hài lòng khách hàng. Tiki đã dần trở thành một địa chỉ mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng trên khắp cả nước. Nơi khách hàng chỉ cần ngồi nhà vẫn có thể mua được sản phẩm, chỉ bằng vài lần nhấp chuột. Nhờ vậy mà Tiki đã có gần 40 triệu lượt truy cập mỗi ngày. Tỉ lệ trả hàng dưới 1% một con số mà các đơn vị kinh doanh mơ ước. Và đặc biệt hơn có đến 95% khách hàng hài lòng khi mua hàng Tiki. Chính những con số này đã kéo theo hàng ngàn gian hàng được mở bán tại sàn với mong muốn mang lại cho mình một nguồn doanh thu “KHỦNG”.

Bán hàng cùng Tiki với nhiều ngành sản phẩm khác nhau
Bán hàng cùng Tiki với nhiều ngành sản phẩm khác nhau

Điều kiện để được đăng bán hàng trên Tiki?

Bạn là một hộ kinh doanh hay doanh nghiệp đều có thể kinh doanh trên Tiki. Tuy nhiên khi muốn hợp tác với Tiki bạn cần phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Với những doanh nghiệp thì khi đăng ký bán hàng trên Tiki cần phải có bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh. Đối với hộ kinh doanh thì cần phải có bản sao giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, bản sao giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế. Trường hợp nếu bạn không có giấy phép đăng ký kinh doanh thì sao? Lúc này Tiki sẽ gửi cho bạn một thông báo như sau “Tiki rất tiếc chưa thể hợp tác với Quý đối tác do chưa có đủ giấy tờ đăng ký kinh doanh”. Vì vậy bạn nên chuẩn bị kỹ giấy tờ trước khi quyết định hợp tác với Tiki nhé. Đăng ký bán hàng trên Tiki có mất phí không ?

Cung cấp chứng từ đầy đủ để được kinh doanh trên Tiki
Cung cấp chứng từ đầy đủ để được kinh doanh trên Tiki

Cách đăng bán hàng trên Tiki bạn cần biết

Sau khi đăng ký thành công bán hàng cùng Tiki. Bạn sẽ cần phải tạo gian hàng của mình. Tại đây sẽ bày bán các sản phẩm mà bạn kinh doanh. Chúng ta cùng đi vào chi tiết cách đăng bán hàng trên Tiki như sau:

Cập nhật thông tin gian hàng và thiết lập kho

Thông thường các thông tin về gian hàng của bạn, Tiki đã yêu cầu cũng cấp tại bước đăng ký. Lúc này Tiki sẽ cập nhật hết, công việc của bạn chỉ cần bổ sung các thông tin còn thiếu mà thôi. Tại phần này Tiki sẽ yêu cầu bạn bổ sung loại hình vận chuyển. Sẽ có 2 hình thức cho bạn lựa chọn:

  • Tự giao hàng: Hình thức này Tiki sẽ xét duyệt lại cho bạn một lần nữa.
  • Chuyển qua kho Tiki: Hình thức này chính là 2 mô hình mà Tiki đưa ra ( Lưu kho Tiki hoặc Qua kho Tiki). Bạn sẽ phải điền thông tin: Người phụ trách kho hàng, Số điện thoại, Email, Địa chỉ kho hàng của bạn, Thông tin doanh nghiệp.

Sau khi cập nhật xong thông tin gian hàng bạn sẽ thiết lập kho hàng của mình. Bạn truy cập vào Seller Center Tiki >> Quản lý kho nhà cung cấp >> Chọn thêm kho mới. Nếu bạn đã từng có kho hàng trên Tiki rồi thì bạn có thể “Xem thông tin kho” hoặc “Dừng hoạt động” kho cũ ngay cột thao tác.

Quản lý kho hàng trên Tiki
Quản lý kho hàng trên Tiki

Tạo sản phẩm bán trên Tiki

Việc cập nhật các thông tin thành công, lúc này bạn có thể bắt tay vào đăng bán sản phẩm. Để quen dần với việc đăng bán, đầu tiên bạn nên đăng từng sản phẩm. Khi quen dần bạn có thể bắt đầu đăng hàng loạt sản phẩm lên cùng một lúc để tiết kiệm thời gian.

“Đơn về tràn trề” trên Tiki với phần mềm bán hàng tốt nhất được nhiều nhà bán sử dụng nhất hiện nay. Đây là một trong những phần mềm đem lại hiệu quả trực tiếp trong kinh doanh. Mọi dữ liệu đơn hàng, hàng tồn kho, thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau sẽ được tự động cập nhật. Điều đó giúp các cửa hàng tiết kiệm thời gian xử lý, tối ưu quy trình quản lý và đưa ra quyết định chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa nguồn lực.

Trải nghiệm thử tính năng của phần mềm bán hàng tại đây!

Thao tác đăng bán từng sản phẩm

Đăng nhập hệ thống Seller Center Tiki chọn Sản phẩm đề nghị >> Tạo sảo phẩm >> Trước khi tạo mới bạn nên nhập tên sản phẩm để tìm sản phẩm có sẵn trong hệ thống >> Chọn sản phẩm mà bạn muốn bán >> Nhập mã sản phẩm (bước này thường không bắt buộc, tuy nhiên bạn nên nhập để dễ kiểm soát hàng hóa hơn) >> Nhập giá (Giá bán không được cao hơn giá niêm yết của sản phẩm nhé) >> Thêm tài liệu (hình ảnh, các thông tin liên quan) >> Tạo sản phẩm là xong.

Đăng từng sản phẩm lên trang bán hàng của Tiki
Đăng từng sản phẩm lên trang bán hàng của Tiki

Thao tác đăng hàng loạt sản phẩm

Các thao tác vẫn làm tương tự. Thay vì chọn “Tạo sản phẩm” bạn sẽ chọn “Import tạo mới sản phẩm seller” >> import sản phẩm >> Bạn tải mẫu file thông tin sản phẩm và điền thông tin >> Upload >> Nhập tên sản phẩm để tìm kiếm sản phẩm có sẵn >> Điền thông tin vào mẫu import sản phẩm (Bạn nên điền đúng thông tin tránh trường hợp file bị trả về) >> Yêu cầu duyệt. Lúc này bạn chỉ cần đợi Tiki duyệt mà thôi.

Đăng hàng loạt sản phẩm lên gian hàng của bạn
Đăng hàng loạt sản phẩm lên gian hàng của bạn

♦ Đọc thêm: Kiểm soát hàng nghìn mặt hàng, sản phẩm với phần mềm quản lý kho miễn phí vĩnh viễn

Trên đây là những thông tin về cách đăng bán hàng trên Tiki mà chúng tôi cập nhật được. Mong rằng sẽ giúp ích trong việc kinh doanh của bạn. Nếu có điều gì bạn thắc mắc, xin hãy để lại dưới bài viết. Chúng tôi sẽ trả lời nhanh nhất có thể cho bạn. Chúc bạn hợp tác với Tiki thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cách bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng online cho người mới bắt đầu thu về lợi nhuận cao

03/07/2020 3754

Bán hàng online đang là một trào lưu thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của người Việt. Hàng chục nghìn bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp và đã thành công trong lĩnh vực này. Bạn muốn kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot