Cách bán hàng trên Zalo bằng điện thoại giúp bùng nổ doanh số

25/04/2022 2985

Hiện nay, rất nhiều người xem Zalo là kênh mua sắm yêu thích, đây cũng chính là lý do tại sao không ít nhà đầu tư đã thành công khi tận dụng nền tảng này để xây dựng kênh thu hút khách hàng và tiếp thị sản phẩm. Vậy bạn đã biết cách bán hàng trên Zalo bằng điện thoại giúp bùng nổ doanh số chưa?

Tiềm năng kinh doanh từ Zalo

Chúng ta đều biết, Zalo là App OTT có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam với hơn 80 triệu người dùng, và con số này vẫn còn tiếp tục gia tăng mạnh mẽ. Điểm nổi bật của nền tảng này đó là đa phần tài khoản đều là những người dùng thật. Bởi nó yêu cầu phải có số điện thoại riêng để đăng ký tài khoản, cùng với các chính sách siết chặt đăng ký sim số trong thời gian qua đã khiến người dùng ảo trên Zalo thấp hơn rất nhiều so với các kênh khác. Nhờ vậy mà người kinh doanh có thể loại bớt được nỗi lo về hàng giả, lượt quan tâm không chất lượng.

Ngoài ra, việc tiếp cận khách hàng trên Zalo cũng vô cùng đơn giản. Người bán có thể dễ dàng tạo shop online và sale trực tiếp trên điện thoại, cho phép nhắn tin, gọi điện hoàn toàn miễn phí với khách. Thêm vào đó, Zalo còn hỗ trợ shop gửi tin nhắn hàng loạt đến người mua để thông báo, tiếp thị về các chương trình khuyến mãi, hay cập nhật thông tin hàng mới về một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tiềm năng kinh doanh từ Zalo
Tiềm năng kinh doanh từ Zalo

Cách bán hàng trên Zalo cá nhân bằng điện thoại

Nhược điểm lớn nhất của việc sale qua Zalo cá nhân chính là lượng tiếp cận thấp do bị giới hạn bạn bè. Vậy phải giải quyết như thế nào? Tốt nhất, bạn nên chọn đúng đối tượng tiền năng để kết bạn. Việc này nghe có vẻ đơn giản nhưng lại khá phức tạp. Bởi nó yêu cầu chúng ta phác họa được chân dung khách hàng và đặc biệt là không phải ai cũng sẵn sàng đồng ý kết bạn khi nhận được lời mời. Do đó, hãy tạo một tài khoản chứa nhiều nội dung bổ ích, chất lượng, càng thu hút càng tốt.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào các hội nhóm kinh doanh online để dễ dàng tiếp cận được nguồn hàng và khách hàng tiềm năng. Hoặc sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” để lọc đối tượng theo giới tính, độ tuổi.

Một điểm cần đặc biệt lưu ý là không nên tạo ra quá nhiều bài viết với nội dung bán hàng trong một ngày. Điều này rất dễ khiến người xem cảm thấy bị làm phiền và có thể bỏ theo dõi hay thậm chí là unfriend bạn ngay lập tức.

Cách bán hàng trên Zalo cá nhân bằng điện thoại 
Cách bán hàng trên Zalo cá nhân bằng điện thoại

Cách bán hàng trên Zalo với Zalo shop

Có thể hiểu Zalo shop trên Zalo giống như Fanpage trên Facebook. Bạn có thể dễ dàng tạo shop online để giới thiệu sản phẩm, ads sale mà không mất bất cứ khoản phí nào. Trong đó, Zalo Official account (OA) là trang nội dung chính thức của doanh nghiệp, tổ chức, nhãn hàng, và cộng đồng trên Zalo, với mục tiêu tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và cung cấp giá trị cho người dùng

Ưu điểm nổi trội của Zalo shop là không giới hạn file khách hàng. Có nghĩa là bạn không chỉ bán được hàng cho người quen, những người kết bạn với mình mà còn có cơ hội tiếp cận đến hàng triệu người khác khi họ bấm nút quan tâm tài khoản OA của bạn. Sau đó, chúng ta có thể gửi đi hàng loạt tin nhắn cho tất cả người mua hàng mà không cần phải kết bạn.

Bên cạnh đó, cách tạo cửa hàng trên Zalo cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tạo một Zalo OA và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Kế tiếp điền đầy đủ họ tên, số điện thoại và cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa thật hấp dẫn để thu hút người xem.

Cách bán hàng trên Zalo với Zalo shop
Cách bán hàng trên Zalo với Zalo shop

Cách bán hàng trên Zalo với Zalo Ads

Hiện tại có 4 hình thức quảng cáo trên Zalo mà bạn có thể áp dụng. Gồm có:

• Quảng cáo tin nhắn: Sản phẩm, dịch vụ sẽ được tiếp cận đến nhiều người hơn thông qua mục tin nhắn trên Zalo.  Bạn chỉ cần xây dựng nội dung thật hấp dẫn đó có thể là đoạn văn bản, văn bản kết hợp ảnh, video,… Sau đó tin nhắn ads sẽ được gửi đồng loạt đến nhóm đối tượng mà bạn đã khoanh vùng để chạy truyền thông.

• Quảng cáo sử dụng sticker: Dành cho ai muốn tăng độ nhận diện cho thương hiệu thông qua các sticker thể hiện cảm xúc của người dùng.

• Quảng cáo trên top danh mục: Đây là mục dành riêng cho các tài khoản Zalo OA đáng tin cậy, hay cửa hàng đã được xác nhận trên Zalo. Để sử dụng hình thức này, bạn phải đăng ký ít nhất 1 tháng cho dịch vụ theo gói quảng cáo.

• Quảng cáo trên nhật ký người dùng: Thông tin quảng cáo sẽ được xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký. Loại hình này được sử dụng khá rộng rãi. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý một số yêu cầu về hình ảnh, banner, mô tả, lời kêu gọi,… khi quảng cáo.

Cách bán hàng trên Zalo với Zalo Ads
Cách bán hàng trên Zalo với Zalo Ads

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu các cách bán hàng trên Zalo bằng điện thoại hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn những giải pháp kinh doanh hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 ý tưởng kinh doanh quán ăn, nhà hàng dễ thành công nhất

5 ý tưởng kinh doanh quán ăn, nhà hàng dễ thành công nhất

16/05/2020 2109

Ngày nay, với số lượng nhà hàng hiện có trên thị trường, cùng sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu, thì việc mở 1 nhà hàng ăn uống mới và trở nên nổi bật là điều không hề…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot